​Lịch thi THPT quốc gia 2021 và những lưu ý dành cho các sĩ tử khi đi thi

1. Lịch thi THPT quốc gia 2021 

     Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2021. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6- 9/7/2021.
 
     Ngày 6/7 là thời gian làm thủ tục dự thi; Ngày 9/7 là ngày dự phòng. Hai ngày thi chính thức là ngày 7/7 và 8/7.
 
     Dưới đây là lịch thi chi tiết:
 
​Lịch thi THPT quốc gia 2021 và những lưu ý dành cho các sĩ tử khi đi thi 25
 
2. Những lưu ý dành cho các sĩ tử khi đi thi, tránh bị trừ điểm, đình chỉ thi 
 
     Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021, các thí sinh không tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý phòng chờ khi di chuyển trong khu vực thi và trong thời gian ở phòng chờ sẽ bị đình chỉ thi.

·Những trường hợp sai phạm khiến thí sinh bị trừ điểm

​Lịch thi THPT quốc gia 2021 và những lưu ý dành cho các sĩ tử khi đi thi 50

- Khi bị khiển trách, thí sinh bị trừ 25% số điểm bài thi
     Đối với những thí sinh phạm lỗi một lần: nhìn bài hoặc trao đổi bài với thí sinh khác sẽ bị khiển trách. Thí sinh bị khiển trách trong khi thi bài thi nào sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi của bài thi đó.
- Thí sinh bị cảnh cáo, bài thi bị trừ 50% điểm
     Đối với các thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau đây: Đã bị khiển trách một lần nhưng trong giờ thi bài thi đó vẫn tiếp tục vi phạm Quy chế thi ở mức khiển trách; trao đổi bài làm hoặc giấy nháp với thí sinh khác; chép bài của thí sinh khác hoặc để thí sinh khác chép bài của mình. Với những thí sinh bị cảnh cáo, bài thi bị trừ 50% điểm.
- Những bài thi sẽ bị cho điểm 0
     Đối với những trường hợp bài thi được chép từ các tài liệu mang trái phép vào phòng thi; có hai bài làm trở lên đối với một bài thi; bài thi có chữ viết của hai người trở lên; những phần của bài thi viết trên giấy nháp, giấy không đúng quy định… sẽ bị cho điểm 0.
Ngoài ra, thí sinh bị đình chỉ thi bài thi nào sẽ bị điểm 0 bài thi đó và không được tiếp tục dự thi các bài thi tiếp theo.

·Những trường hợp sai phạm khiến thí sinh bị đình chỉ thi

​Lịch thi THPT quốc gia 2021 và những lưu ý dành cho các sĩ tử khi đi thi 93

     Thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau đây sẽ bị đình chỉ thi:
  • Thí sinh đã bị cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi bài thi bài thi đó vẫn tiếp tục vi phạm Quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo.
  • Mang vật dụng trái phép theo quy định tại Điều 14 Quy chế này vào phòng thi/phòng chờ hoặc di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ;
  • Đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi.
  • Viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi.
  • Có hành động gây gổ, đe dọa những người có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác
  • Không tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý phòng chờ khi di chuyển trong khu vực thi và trong thời gian ở phòng chờ.
     (Các quy định in nghiêng + bôi đậm là những quy định mới được bổ sung cho năm 2021)
Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho CBCT và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định.
     Thí sinh bị đình chỉ thi chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 (hai phần ba) thời gian làm bài thi tự luận và sau khi hết giờ làm bài thi trắc nghiệm. Thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi trong kỳ thi năm đó.
     (Theo Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung)

     Viện Đào tạo Quốc tế chúc các bạn có một kỳ thi thật tốt nhé!
 
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH

Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Website: 
www.hutech.edu.vn/quocte
Email: international@hutech.edu.vn
Điện thoại: (028) 5445 1111 
 
Tin: Kiều Lê
Edit: Kiều Lê
Viện Đào tạo Quốc tế I-HUTECH - HUTECH Institute of International Education
 
 
14592019
Các tin khác
Sôi nổi vòng Sơ loại cuộc thi “I-HUTECH Open BIZ Got talent 2024” Ngày 11/4, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã tổ chức vòng loại đầu tiên cuộc thi “I-HUTECH Open BIZ Got talent 2024”. Đây là một sân chơi bổ ích dành...
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng The Academy at Harvard Square Sáng ngày 10/4, HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc cùng The Academy at Harvard Square (TAHS), hướng tới mục đích mở rộng trao đổi học thuật và...
[Video] Hơn 400 tân thạc sĩ, cử nhân chương trình Quốc tế, liên kết Quốc tế rạng rỡ trong ngày vui tốt nghiệp Ngày 06/4, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 410 tân thạc sĩ, tân cử nhân...
HUTECH ký kết MOU cùng Union University of California, rộng mở cơ hội học tập cho sinh viên tại môi trường quốc tế Ngày 20/3, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã có buổi làm việc với Union University of California (UUC). Qua đó, hai đơn vị đã chính thức ký kết biên...
Sinh viên HUTECH cùng sinh viên Marquette University (Mỹ) tìm hiểu về các vấn đề kinh tế - chính trị - pháp luật Việt Nam Ngày 15/3, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Vietnam Economy, Politics and Legal Issues” nhằm giúp...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×