Sinh viên HUTECH chung tay thực hiện tốt 06 thông điệp “Văn minh học đường”

Điều làm nên nét đẹp sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) không chỉ trong học tập, phong trào văn - thể - mỹ mà còn được hình thành từ 06 thông điệp “Văn minh học đường” mà sinh viên các thế hệ đã xây dựng, gìn giữ và phát huy.
 
Sinh viên HUTECH chung tay thực hiện tốt 06 thông điệp “Văn minh học đường” 11
 
#1. Đeo Thẻ sinh viên khi tham gia học tập, sinh hoạt tại trường
 
Sinh viên HUTECH chung tay thực hiện tốt 06 thông điệp “Văn minh học đường” 20
Sinh viên HUTECH luôn mang thẻ khi học tập, sinh hoạt tại trường nhé!

Sinh viên đến trường học tập, sinh hoạt phải đeo Thẻ sinh viên. Đây là loại giấy tờ tùy thân vô cùng quan trọng bên cạnh CMND/CCCD hay Giấy phép lái xe của mỗi bạn. Đeo Thẻ sinh viên không chỉ thực hiện tốt Nội quy Nhà trường, thể hiện nét đẹp văn minh học đường mà còn giúp các bạn dễ dàng liên hệ với các đơn vị trong trường khi cần được hỗ trợ.
 
#2. Ăn mặc lịch sự, gọn gàng thể hiện tác phong sinh viên
 
Nét đẹp văn minh thứ hai này hài hòa cả trong quy định lẫn thực tế đến trường mỗi ngày của các bạn sinh viên HUTECH. Các  bạn có thể tự do lựa chọn trang phục theo “gu” yêu thích của mình và phù hợp với thời khóa biểu mỗi ngày, chẳng hạn nếu các bạn có lịch học Giáo dục thể chất thì nhất định phải mặc đồng phục áo vàng, mang giày thể thao rồi!

 
Sinh viên HUTECH chung tay thực hiện tốt 06 thông điệp “Văn minh học đường” 36
Sinh viên cần ăn mặc lịch sự, gọn gàng và phù hợp với không gian trường học
 
Ngoài ra, các bạn cũng cần lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với thuần phong mỹ tục và không gian giảng đường, gọn nhẹ, thoải mái để suốt ngày học vẫn giữ được năng lượng nhé!
 
#3. Thực hiện văn hóa xếp hàng
 
Một trong những “điểm cộng” sáng giá mà tập thể sinh viên HUTECH chung tay thực hiện tốt qua là xếp hàng trật tự, ngay ngắn khi sử dụng thang máy, liên hệ các Phòng/Ban/Trung tâm hoặc tại quầy thanh toán cửa hàng tiện lợi.

 
Sinh viên HUTECH chung tay thực hiện tốt 06 thông điệp “Văn minh học đường” 52
 
Đây là nét đẹp mà cộng đồng sinh viên HUTECH đã chung tay xây dựng qua nhiều thế hệ, không chỉ thể hiện ý thức của mỗi cá nhân mà còn góp phần định hình giá trị của thông điệp “văn minh học đường”.
 
#4. Giữ gìn vệ sinh cá nhân, trường, lớp; bỏ rác đúng nơi quy định
 
Sinh viên HUTECH chung tay thực hiện tốt 06 thông điệp “Văn minh học đường” 63
Luôn giữ khuôn viên, giảng đường xanh - sạch - đẹp, bỏ rác đúng nơi quy định nhé!

Để đảm bảo môi trường học tập luôn xanh - sạch - đẹp, mỗi HUTECH-er hãy tích cực phát huy và chung tay thực hiện nét đẹp học trường “Giữ gìn vệ sinh cá nhân, trường, lớp; bỏ rác đúng nơi quy định” ở HUTECH mình. Ngay hôm nay hãy thực hiện những hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn như kiểm tra và dọn rác trong ngăn bàn sau mỗi giờ tan học, bỏ rác vào thùng rác được đặt tại cuối mỗi hành lang hoặc tại khuôn viên sân trường và đừng quên nhắc nhở bạn bè cùng nhân rộng nét văn minh rất đẹp này nhé!
 
#5. Không hút thuốc lá trong khuôn viên Nhà trường
 
Chứa hơn 4.000 loại hóa chất, trong đó có 200 loại độc hại và có ít nhất 69 loại gây ung thư, thuốc lá là mối nguy cơ lớn đối với sức khỏe của tất cả những người trực tiếp hút thuốc và cả những người thụ động hít phải khói thuốc. Ngay từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, HUTECH đã chú trọng xây dựng “Nhà trường không khói thuốc lá” bao gồm thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử vào nội quy dành cho tất cả Cán bộ - Giảng viên – Nhân viên và Sinh viên trường.

Sinh viên HUTECH hãy cùng nhau tiếp tục phát huy nét đẹp học đường này nhé!

 
Căn cứ theo Thông tư Số 10/2016/TT-BGDĐT Ban hành Quy chế công tác sinh viên đối với chương trình đào tạo đại học hệ chính quy, trường hợp sinh viên vi phạm nội quy “không hút thuốc lá trong Trường” sẽ chịu kỷ luật từ Nhà trường và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả Điểm rèn luyện của sinh viên. Cụ thể, khiển trách - mức điểm Rèn luyện tại học kỳ vi phạm không vượt quá mức Khá & cảnh cáo - mức điểm Rèn luyện tại học kỳ vi phạm không vượt quá mức Trung bình.
 

#6. Khuyến khích sử dụng Bus khi đến trường
 
Việc khuyến khích sinh viên sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi đến trường đã được các bạn sinh viên HUTECH hưởng ứng tích cực bởi sự tiện lợi, tránh khói bụi, chi phí rẻ, đa dạng các tuyến lộ trình, thân thiện môi trường và góp phần giảm thiểu kẹt xe.

 
Sinh viên HUTECH chung tay thực hiện tốt 06 thông điệp “Văn minh học đường” 98
 
Khi đi xe buýt, HUTECH-ers nhớ mang theo Thẻ sinh viên; chuẩn bị tiền lẻ (3.000 đồng/lượt); chủ động nhường ghế cho người già, phụ nữ mang thai và trẻ em; chú ý quan sát khi lên xuống xe tại các trạm nhé! Và, chiếc điện thoại của các bạn cũng nên cài đặt ứng dụng BusMap để chủ động chọn lộ trình di chuyển phù hợp, không chỉ đến các cơ sở học tập của trường mà còn du ngoạn khắp Sài Gòn nhé!
 
Trên đây là 06 thông điệp “Văn minh học đường” của HUTECH. Hãy cùng chung tay thực hiện và lan tỏa hơn nữa nét đẹp truyền thống tốt đẹp này ở trường chúng ta nhé!

Phòng Truyền thông
14600442
Các tin khác
Sôi nổi vòng Sơ loại cuộc thi “I-HUTECH Open BIZ Got talent 2024” Ngày 11/4, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã tổ chức vòng loại đầu tiên cuộc thi “I-HUTECH Open BIZ Got talent 2024”. Đây là một sân chơi bổ ích dành...
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng The Academy at Harvard Square Sáng ngày 10/4, HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc cùng The Academy at Harvard Square (TAHS), hướng tới mục đích mở rộng trao đổi học thuật và...
[Video] Hơn 400 tân thạc sĩ, cử nhân chương trình Quốc tế, liên kết Quốc tế rạng rỡ trong ngày vui tốt nghiệp Ngày 06/4, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 410 tân thạc sĩ, tân cử nhân...
HUTECH ký kết MOU cùng Union University of California, rộng mở cơ hội học tập cho sinh viên tại môi trường quốc tế Ngày 20/3, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã có buổi làm việc với Union University of California (UUC). Qua đó, hai đơn vị đã chính thức ký kết biên...
Sinh viên HUTECH cùng sinh viên Marquette University (Mỹ) tìm hiểu về các vấn đề kinh tế - chính trị - pháp luật Việt Nam Ngày 15/3, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Vietnam Economy, Politics and Legal Issues” nhằm giúp...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×