Chiều 27/7, sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) có dịp học hỏi, khám phá về marketing trong thời đại số tại workshop “CEO Sharing - Chiến lược truyền thông trong thời đại 4.0”. Workshop nằm trong chuỗi chương trình "CEO Sharing" do Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tổ chức.
Workshop có sự tham dự của ThS. Châu Ngọc Lang - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế. Giữ vai trò diễn giả là ThS. Phạm Hoàng Minh Khánh - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Việt Nam Bách nghệ Thực hành, thành viên Ban Kiểm soát Trường liên cấp Bồ đề Phương Duy (Long An), Founder & CEO Công ty CP Truyền thông SMAR, Founder & CEO Công ty CP Phát triển Nông nghiệp Xanh SGA.
Diễn giả - CEO Phạm Hoàng Minh Khánh
ThS. Châu Ngọc Lang (trái) và ThS. Lê Hồng Đắc (phải) tại buổi workshop
Mở đầu buổi workshop, diễn giả giới thiệu đôi nét về quá trình học tập và làm việc của bản thân từ khi còn là sinh viên. Chị bộc bạch: “Có lẽ, may mắn với chị là biết được đam mê, được đào tạo và làm việc đúng chuyên ngành mình thích”. Đây cũng là điều diễn giả kỳ vọng và mong muốn sinh viên HUTECH cũng có thể nắm bắt được trong quá trình theo đuổi ước mơ.
ThS. Phạm Hoàng Minh Khánh "tự bạch" về bản thân mở đầu chương trình
Xuyên suốt chương trình, ThS. Phạm Hoàng Minh Khánh đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu về marketing trong thời đại công nghệ số. Những thuật ngữ chuyên ngành như marketing, 4P, 4C,… được chị cắt nghĩa rất rõ ràng, dễ hiểu. Diễn giả cũng cùng sinh viên HUTECH định vị marketing trong thời đại truyền thông: “Hiểu một cách đơn giản nhất, nhiệm vụ chính của marketing là truyền thông được giá trị của sản phẩm đến khách hàng qua các công cụ, khách hàng cảm nhận được giá trị đó và mua sản phẩm. Như vậy, đích đến cuối cùng của marketing là bán được sản phẩm”.
ThS. Phạm Hoàng Minh Khánh đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu về marketing
ThS. Phạm Hoàng Minh Khánh cũng lý giải từng giai đoạn của marketing từ 1.0 (lấy sản phẩm làm trung tâm), 2.0 (lấy khách hàng làm trung tâm), 3.0 (phục vụ cộng đồng, có trách nhiệm xã hội) đến 4.0 ngày nay (lấy công nghệ số làm trung tâm để tương tác, xoay quanh 03 mối quan hệ: doanh nghiệp, khách hàng và xã hội). Diễn giả cũng nhắn nhủ sinh viên cần chú trọng mục đích của marketing để có thể vận dụng các công cụ một cách hiệu quả.
Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe và ghi chép lại những chia sẻ từ diễn giả
Trong khuôn khổ buổi workshop, các bạn sinh viên cũng đặt ra những câu hỏi về kiến thức truyền thông cũng như cơ hội nghề nghiệp trong thời đại số đến diễn giả và được giải đáp tận tình.
Sinh viên HUTECH hào hứng đặt câu hỏi về những vấn đề thắc mắc của bản thân đến diễn giả
Những chia sẻ bổ ích từ ThS. Phạm Hoàng Minh Khánh sẽ giúp các bạn sinh viên HUTECH hiểu rõ hơn về truyền thông trong thời đại 4.0, xác định rõ ràng định hướng của bản thân và có động lực để làm nên những thành công trong tương lai. Đây cũng là mục tiêu của workshop “CEO Sharing - Chiến lược truyền thông trong thời đại 4.0” nói riêng và chuỗi chương trình "CEO Sharing" nói chung.
Trước đó (20/7), chuỗi chương trình "CEO Sharing" đã mang đến cho sinh viên bí quyết tạo động lực, truyền cảm hứng cùng diễn giả Lê Ngọc Hải - Founder & CEO Công ty CP Du lịch Hướng nghiệp Education Tour
Được biết, "CEO Sharing" - chuỗi chương trình nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng "thực chiến" cho sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH trong thế giới toàn cầu hóa - sẽ tiếp tục với nhiều lĩnh vực được quan tâm trong thời gian tới.
Tin: Thu Hằng
Ảnh: Tổ Media
Phòng Truyền thông