Kinh nghiệm viết luận văn thạc sỹ, Đại học Lincoln Hoa Kỳ

Một trong những điều khó khăn nhất khi học viên theo học chương trình sau đại học đó là bài luận văn cuối khóa. Để hoàn thành luận văn học viên thường phải tìm hiểu rất nhiều các mảng kiến thức từ rất nhiều nguồn thông tin khác nhau.Viện Đào Tạo Quốc Tế gợi ý một số thông tin hữu ích sau để học viên hoàn thành bài luận văn một cách tốt nhất.  
Kinh nghiệm viết luận văn thạc sỹ, Đại học Lincoln Hoa Kỳ 5


Theo quy định viết luận văn của trường đại học Lincoln, một bài luận văn cần thể hiện sự hiểu biết của học viên về đề tài lựa chọn cũng như sự cố gắng trong việc nghiên cứu và tìm kiếm thông tin giúp cho đề tài có tính thuyết phục cao.

Để chuẩn bị tinh thần cho các học viên và triển khai về quy định và quy trình viết luận văn, Viện đào tạo quốc tế sẽ có buổi hướng dẫn và giải đáp thắc mắc về luận văn cho học viên. Ngoài ra, Viện đào tạo quốc tế HUTECH luôn hỗ trợ tư vấn cho học viên trong quá trình làm luận văn để học viên có thể chọn được đề tài phù hợp nhất.

Sau khi đã chọn tên đề tài, học viên cần dành thời gian trong thư viện trường để tìm kiếm sách, bài báo và các tài liệu khác để hỗ trợ những lập luận, ý tưởng trong luận văn của mình. Với một đề tài lớn và đòi hỏi nhiều sự nghiên cứu và thu thập tài liệu, việc sắp xếp các ý tưởng và lập luận trong bài là điều quan trọng. Những lập luận của bạn cần được  sắp xếp  để tạo nên sự logic cho người đọc. Các nguồn thông tin cần được sử dụng hợp lý. Học viên cần thông báo mục đích của những tài liệu trong nghiên cứu của mình với giáo viên hướng dẫn ngay từ đầu sau khi đề tài của mình đã được duyệt.

 Trong quá trình nghiên cứu, nếu học viên sử dụng bất kỳ tài liệu nào trong luân văn của mình, học viên cần ghi lại nguồn tài liệu đó ở phần cuối bài luận văn. Và để tránh sự nhần lẫn và thiếu sót trong việc ghi nguồi tài liệu, học viên nên ghi ngay lại ngay khi bạn sử dụng chúng trong bài.  Ghi chú là tất cả những thông tin cần thiết về sách, bài báo và các tài liệu khác bạn sử dụng để viết bài, học viên phải ghi đầu đủ những thông tin liên quan đến nguồn đó như: tên tác giả, tên bài viết, nhà xuất bản, ngày xuất bản, trang tham khảo. Việc ghi chú này sẽ giúp học viên rất nhiều nếu lần sau bạn muốn tìm lại những thông tin này và cũng để thể hiện việc tôn trong bản quyền của những nguồn thông tin đó.

 Đối với người chấm điểm, format cũng như sự trình bày bài luận văn đều được đưa ra xem xét. Vì thế học viên nên để ý đến những chi tiết như căn lề, chính tả, cách dòng, font, đầu bài, cách trình diễn bảng biểu, đồ thị. Trong suốt quá trình với rất nhiều thông tin, luận văn của học viên có thể chưa thống nhất về format, cỡ chữ có thẻ không đồng đều, huyển font và căn chỉnh lề khác nhau qua mỗi khổ.

 Luôn tìm đến người hướng dẫn khi học viên gặp vướng mắc. Giảng viên hướng dẫn sẽ giúp học viên tìm được hướng đi phù hợp nhất đối với đề tài của mình. Sau khi đã hoàn thành bài luận văn của mình, học viên cần yêu cầu giảng viên hướng dẫn ký tên vào “Approval form” để chấp thuận cho phép học viên bảo vệ tại hội đồng luận văn Thạc Sỹ.

Trong quá trình viết bài luận văn cuối khóa, Viện Đào Tạo Quốc Tế HUTECH liên tục cập nhật tình hình viết luận văn tốt nghiệp và hỗ trợ học viên trong việc liên hệ với giảng viên hướng dẫn. Ngoài ra, Viện còn hỗ trợ học viên tiếp cận với các bài luận văn mẫu để học viên có thể đúc kết được những kinh nghiệm để hoàn thành bài luận văn của mình.

Qua bài viết này, hy vọng các học viên chương trình Thạc Sỹ QTKD hợp tác với  ĐH Lincoln, Hoa Kỳ sẽ hoàn thành được một bài luận văn hoàn hảo và bảo vệ thành công.

Viện Đào Tạo Quốc Tế nhận hồ sơ tuyển sinh chương trình MBA Lincoln, Hoa Kỳ đến ngày 10/02/2018. Mọi thông tin xin liên hệ.

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ HUTECH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM (Cơ sở mới)
Website: http://www.hutech.edu.vn/viendtqt/index.php/tuyen-sinh/th-c-s-qtkd-dh-lincoln
Điện thoại: 028. 5445 .1111 - 0901 45 77 98 (Ms. Tâm)

 
14568849
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×