Những điểm cần nhớ khi đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Từ 15/6/2020, thí sinh cả nước đã bắt đầu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 và đăng ký xét tuyển nguyện vọng vào Đại học, Cao đẳng Sư phạm mầm non. Với một số điểm thay đổi trong kỳ thi năm nay, các bạn học sinh cũng như thí sinh tham dự kỳ thi cần lưu ý để có thể làm thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT được thuận lợi và hiệu quả nhất. 
 

Những điểm cần nhớ khi đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 11

 

Hãy cùng HUTECH điểm qua những thông tin cần thiết này nhé!

 

Thí sinh chỉ được đăng ký thi một trong hai bài thi tổ hợp

 

Năm 2020, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào hai ngày 09/8 và 10/8, thay vì hai ngày rưỡi như các năm về trước do bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội sẽ diễn ra cùng lúc trong buổi sáng 10/8. Cụ thể, thí sinh sẽ chỉ có thể đăng ký thi một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội thay vì đăng ký thi cả hai tổ hợp như năm ngoái. Đây là điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, do đó, các bạn thí sinh cần cân nhắc kỹ để lựa chọn tổ hợp phù hợp với năng lực học tập của bản thân, đồng thời lưu ý thông tin xét tuyển các ngành học yêu thích tại các trường Đại học để có kỳ thi thành công và xét tuyển thuận lợi nhất.
 

Những điểm cần nhớ khi đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 33
Thí sinh cần lưu ý chọn bài thi tổ hợp phù hợp để xét tuyển vào các ngành học yêu thích

 

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020

 
Ngày Buổi Môn thi Thời gian làm bài
08/8/2020 Sáng Họp Cán bộ làm công tác coi thi tại Điểm thi
Chiều Thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi
09/8/2020 Sáng Văn 120 phút
Chiều Toán 90 phút
10/8/2020 Sáng Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên/
Bài thi tổ hợp Khoa học xã hội
150 phút
Chiều Ngoại ngữ 60 phút

 

>> Bộ GD&ĐT cũng lưu ý thí sinh những mốc thời gian quan trọng như:

  • Từ 15/6 - 30/6: Thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhận phiếu đăng ký dự thi. 
  • Chậm nhất ngày 01/8: Thí sinh nhận giấy báo dự thi.
  • 27/8: Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT.
  • Chậm nhất ngày 30/8: Các trường THPT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ.


Thí sinh cần chiến lược đăng ký nguyện vọng thông minh và hiệu quả

 

Cũng như các năm trước, thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT có thể đăng ký số lượng nguyện vọng không bị giới hạn, tùy theo mong muốn, khả năng của bản thân. 
 

Những điểm cần nhớ khi đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 132
Chiến lược đăng ký nguyện vọng thông minh sẽ giúp thí sinh theo đuổi ngành mình chọn hiệu quả hơn

 

Tuy nhiên, các sĩ tử cần lưu ý sắp xếp thứ tự nguyện vọng sao cho phù hợp với mục tiêu và sở thích. Khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT sẽ căn cứ vào thứ tự nguyện vọng từ trên xuống để xét tuyển, trường hợp thí sinh trúng tuyển sẽ được công bố trúng tuyển và bỏ các nguyện vọng sau, do đó, các bạn cần ưu tiên những ngành học mình yêu thích và có khả năng trúng tuyển cao xếp trên cùng khi đăng ký nguyện vọng. 

 

Tận dụng các phương thức xét tuyển để “chắc suất” vào Đại học cùng ngành yêu thích

 

Bên cạnh phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, năm nay HUTECH cũng áp dụng các phương thức xét tuyển học bạ (xét theo trung bình tổ hợp 3 môn lớp 12 và theo kết quả 3 học kỳ) và xét kết quả kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM với 45 ngành thuộc nhiều lĩnh vực: kỹ thuật - công nghệ, kinh tế, ngoại ngữ, khoa học sức khỏe...
 

Những điểm cần nhớ khi đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 154
Tận dụng phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh có thể chủ động "giữ suất" để trúng tuyển ngành mình thích

 

Thí sinh có thể tận dụng các phương thức xét tuyển để giảm tải áp lực thi cử, “chắc suất” vào Đại học với đúng ngành nghề mình yêu thích. Đặc biệt, với phương thức xét tuyển học bạ, HUTECH sẽ nhận hồ sơ xét tuyển cho đến 30/6. Các bạn học sinh có thể nhanh tay chuẩn bị hồ sơ xét tuyển theo hướng dẫn và nộp cho Trường để được ưu tiên xét tuyển.

 

Mong rằng những thông tin nhanh từ HUTECH sẽ giúp các bạn học sinh THPT điểm nhanh lại những ghi chú cần thiết cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Chúc các bạn sẽ có những lựa chọn đúng đắn trong chọn ngành, chọn trường và ôn tập thật tốt để có kết quả như ý, theo đuổi ước mơ của chính mình!


Thực hiện: Thanh Phương - Thương Nhi
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14584631
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×