Chọn ngành Ngôn ngữ Anh chính là một bước khởi đầu quan trọng cho một tương lai đầy thành công

Trong xu thế hội nhập, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ chung của toàn cầu. Hiện thế giới có trên 50 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, gần 80 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Trong tất cả các lĩnh vực từ kinh doanh, thương mại, truyền thông cho đến du lịch, ngoại giao,... tiếng Anh đều đóng vai trò là ngôn ngữ số 1.
Chọn ngành Ngôn ngữ Anh chính là một bước khởi đầu quan trọng cho một tương lai đầy thành công 6
Ngôn ngữ Anh chính là ngành nghiên cứu, sử dụng ngôn ngữ số 1 thế giới này.
Ngôn ngữ Anh là “tiếng mẹ đẻ” của hơn 500 triệu người, ngôn ngữ thứ hai của hơn 1 tỉ dân cư, ngôn ngữ chính thức của hơn 50 quốc gia trên thế giới. Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ thống trị toàn cầu. Chính vì thế dễ hiểu vì sao các bạn trẻ ngày nay chọn Ngôn ngữ Anh là ngành học cho mình. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ai cũng hiểu rõ ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Ra trường làm gì?
Để chuẩn bị tốt nhất cho các Cử nhân Ngôn ngữ Anh sau khi ra trường có thể dễ dàng nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, những cuộc thi về tiếng Anh luôn được các trường ĐH tổ chức thường xuyên như Hội thi hùng biện tiếng Anh do Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức, cuộc thi Voice Yourself của Trường ĐH Ngoại thương,...  đã giúp sinh viên các trường rèn luyện khả năng Anh ngữ của mình.  Bên cạnh đó, các CLB tiếng Anh trong các trường ĐH cũng là nơi rèn luyện tiếng Anh cực tốt để sinh viên ra trường có thể thành thạo tiếng Anh ví như CLB Langmaster ĐH Ngoại thương, CLB E2U – HUTECH của HUTECH, English Speaking Club của ĐH Ngân hàng...
Chọn ngành Ngôn ngữ Anh chính là một bước khởi đầu quan trọng cho một tương lai đầy thành công 9
Cơ hội việc làm
Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh với kỹ năng ngoại ngữ thuần thục, bạn dễ dàng xin được những công việc sau đây:
– Biên dịch viên tại các công ty, doanh nghiệp nước ngoài, cơ quan ngoại giao, tổ chức kinh tế hay các cơ quan truyền thông…
– Chuyên viên truyền thông trong các công ty, doanh nghiệp nước ngoài như: nhân viên PR, tổ chức sự kiện, trợ lý hay thư ký cho lãnh đạo người nước ngoài.
– Hướng dẫn viên tại các công ty du lịch hoặc các nhà hàng, khách sạn lớn chuyên tiếp xúc và làm việc với người nước ngoài.
– Giáo viên giảng dạy tiếng Anh tại các trường học, trung tâm ngoại ngữ…
 
Đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu chất lượng?
Ngôn ngữ Anh thực sự quan trọng trong thời đại mới – thời đại của sự hội nhập và phát triển. Nên hiện nay trên cả nước, có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo chuyên sâu về ngành học này. Để theo đuổi niềm đam mê của mình, các thí sinh có nguyện vọng theo học ngành ngôn ngữ Anh, hiện có rất nhiều sự lựa chọn.
Trường Đại học Công nghệ TPHCM – Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH là một gợi ý tuyệt vời cho sinh viên muốn theo học ngành ngôn ngữ Anh. Bởi đây là ngôi trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên học tập cùng giảng viên bản ngữ giàu kinh nghiệm. Không những thế, các bạn còn được giao lưu với các đoàn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, trường cũng tổ chức rất nhiều hội thảo chuyên đề, cuộc thi học thuật về tiếng Anh giúp sinh viên có thể nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình.
 
Các bạn sinh viên sẽ trải qua chương trình đào tạo với những nền tảng quan trọng như:
– Tiếng Anh thương mại
Người học sẽ được đào tạo khung kiến thức tiếng Anh chuyên sâu thuộc lĩnh vực kinh tế như thương mại hay kinh doanh. Ngoài ra, các bạn còn được chú trọng đào tạo các kỹ năng như: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng truyền thông và giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực quản lý, thuyết phục, đàm phán,…
– Tiếng Anh biên phiên dịch:
Sinh viên sẽ được tích lũy các kiến thức như văn phong, từ vựng, ngữ pháp hay những kiến thức về văn hóa, văn minh ở các nước sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, người học còn được trau dồi các kỹ năng như: biên phiên dịch, thủ thuật dịch thuật, vốn ngữ pháp đặc thù. Hay là các thuật ngữ cơ bản về những lĩnh vực chuyên ngành để diễn đạt thông tin chính xác, chi tiết so với ngôn ngữ gốc. 
– Tiếng Anh sư phạm:
Cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức về ngành ngôn ngữ Anh phục vụ cho ngành giáo dục. Ngoài ra ở đây còn đào tạo cho sinh viên đầy đủ kỹ năng về tâm lý giảng dạy ở các trường trung học, cao đẳng hay đại học….
Có thể nói, việc xác định đam mê, nguyện vọng, hiểu được thế mạnh của bản thân chính là yếu tố quan trọng quyết định nghề nghiệp cho tương lai. Nếu bạn đang “nhắm” đến ngành Ngôn ngữ Anh, thì khâu tìm hiểu về ngành học sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc định hướng vị trí công việc sau này.
 
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH
Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Website:  www.hutech.edu.vn/quocte
Email: international@hutech.edu.vn
Điện thoại: (028) 5445 1111
14585537
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×