TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH TRONG CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI

“Tiếng Anh là một ngoại ngữ rất quan trọng mà bạn cần biết”
“Bạn cần phải học tiếng Anh ngay hôm nay, trước khi quá muộn”
“Học Tiếng Anh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích”
Hẳn bạn đã từng bắt gặp những câu như thế này ở rất nhiều nơi, được nói ra bởi rất nhiều người. Thế nhưng thực sự học Tiếng Anh quan trọng như thế nào? Sau đây Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH sẽ giới thiệu cho bạn 6 lợi ích để bạn có thể thấy được tầm quan trọng của Tiếng Anh cho cuộc sống.
 

1. Tiếp cận thêm kiến thức, nền văn hóa mới (văn hóa, bạn bè, kiến thức…)

Học một ngoại ngữ đồng nghĩa với việc học thêm về một nền văn hóa. Nếu bạn là người ưa thích khám phá thế giới xung quanh, việc học Tiếng Anh sẽ cung cấp cho bạn nhiều điều mới mẻ về nền văn hóa của các nước như Anh, Mỹ, Australia… Đây đều là những quốc gia đã phát triển với bề dày lịch sử lớn cộng thêm nền văn hóa đa màu sắc, làm cho Tiếng Anh càng trở nên phong phú và thú vị.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH TRONG CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI 26

 

2. Ngôn ngữ chung của toàn cầu

Như bạn đã biết, Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Cũng bởi lẽ đó, rất nhiều tài liệu học tập hay của các tổ chức giáo dục, các trường đại học lớn đều được viết bằng Tiếng Anh. Quá nửa số lượng trang web trên Internet cũng được viết bằng Tiếng Anh, chẳng hạn như các trang báo, các công cụ, các dịch vụ toàn cầu trên mạng. Chỉ cần biết được ngôn ngữ này thôi là bạn đã có thể tiếp cận với nguồn thông tin vô tận này rồi. Đây là một trong những lợi ích lớn nhất cho thấy việc học Tiếng Anh quan trọng như thế nào.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH TRONG CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI 39
 

3. Phục vụ trực tiếp trong công việc 

Trước sự hội nhập của thế giới cùng với việc xâm nhập vào thị trường Việt Nam của các công ty nước ngoài, tầm quan trọng của Tiếng Anh lại càng được thể hiện. Nếu biết Tiếng Anh, bạn sẽ rất dễ được sắp xếp để làm việc với các đối tác nước ngoài, các mảng về quốc tế và rất dễ thăng tiến trong sự nghiệp. 

Ngoài ra, với những bạn chưa đi làm, Tiếng Anh sẽ cho thấy một phần rất lớn khả năng và trí tuệ của bạn, việc này sẽ giúp cho bạn dễ dàng có một công việc tốt với mức lương cao ngất ngưởng. Bạn sẽ có một lợi thế rất lớn khi đi 
phỏng vấn xin việc bằng Tiếng Anh. Bởi để thành thạo ngoại ngữ này bạn đã phải rất cố gắng và chăm chỉ. Nói tóm lại, Tiếng Anh không chỉ là một khả năng ngoại ngữ mà bạn đang có, đây còn là một trong những thành tích đáng nể của bạn.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH TRONG CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI 61

4. Tạo các mối quan hệ chất lượng

Tầm quan trọng của Tiếng Anh còn được thể hiện ở trong các mối quan hệ của bạn. Đương nhiên rồi, biết Tiếng Anh sẽ giúp bạn trò chuyện, kết bạn với những người bạn, đồng nghiệp, thầy, cô là người nước ngoài. Vì Tiếng Anh được sử dụng bởi hầu như mọi quốc gia trên thế giới, do đó không chỉ là người Anh, Mỹ, bạn còn có thể kết bạn với người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. 

Ngoài ra, chẳng phải nói đâu xa, việc biết Tiếng Anh sẽ giúp bạn kết nối với những người bạn yêu thích sử dụng Tiếng Anh khác trong nước. Những người biết Tiếng Anh thường là những người giỏi và thú vị, do đó tiếp cận được cộng đồng này cũng sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH TRONG CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI 76

 

5. Ngôn ngữ chung của nền công nghiệp truyền thông và giải trí

Nếu những điều vừa rồi là không cần thiết đối với bạn và vẫn chưa cho bạn thấy tầm quan trọng của Tiếng Anh, thì hãy xem thử lợi ích thứ 5 này. Có rất nhiều chương trình truyền hình hay và nổi tiếng trên thế giới, và phần lớn trong số chúng đều được thực hiện bằng Tiếng Anh. Các ca khúc hay bằng Tiếng Anh cũng là một lựa chọn rất tốt dành cho bạn. Ngoài ra phần lớn những bộ phim hay gameshow nổi tiếng của những nước như Trung, Hàn, Nhật cho dù được thực hiện bằng ngôn ngữ bản địa nhưng vẫn luôn có phụ đề bằng Tiếng Anh để có thể thu hút nhiều người xem nhất có thể. Bạn sẽ hiểu rõ điều này nhất nếu bạn là fan của những diễn viên Trung Quốc hay các nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc. Họ đều đang có xu hướng phát triển bản thân để có thể hội nhập với thị trường Âu – Mỹ. Chẳng hạn như các diễn viên Hollywood và các diễn viên Trung Quốc đang hợp tác với nhau trong các bộ phim, hay là những màn hợp tác âm nhạc giữa KPOP và US-UK.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH TRONG CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI 95
 

6. Thay đổi trong cuộc sống hằng ngày

Tiếng Anh xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày: trên bao bì sản phẩm, tên của các tập đoàn nổi tiếng, Tiếng Anh “bồi”… Có thể nói, đời sống càng phát triển, ngôn ngữ này càng ăn sâu vào từng khía cạnh trong đời sống của chúng ta. Do đó, việc biết Tiếng Anh là vô cùng cần thiết để bạn có thể hiểu cách giao tiếp của thời hiện đại, đọc được nhãn và công dụng của sản phẩm nước ngoài, tận dụng tối đa các công cụ như Google, Facebook, Grab… Nói một cách vui vui: “Học Tiếng Anh sẽ giúp đời thêm sang chảnh”.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH TRONG CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI 108
 
VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ HUTECH SẼ ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN.

Bây giờ bạn đã hiểu được tầm quan trọng của Tiếng Anh như thế nào, đây là lúc mà bạn nên bắt tay học thứ ngôn ngữ tuyệt vời này. Để có thể tiếp thu Tiếng Anh một cách tốt nhất, bạn có thể bắt đầu với việc học từ vựng bởi từ vựng là những viên gạch xây dựng nên ngôn ngữ.

Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH sẽ giúp bạn làm chủ tiếng Anh và nắm vững kiến thức chuyên ngành của bạn. Chúng tôi sẽ cũng cố nền tảng ngữ pháp của bạn, mài dũa cho bạn 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết ngay từ năm nhất. Từ năm thứ hai bạn sẽ được đào tạo đúng ngành học của mình bằng tiếng Anh và có cơ hội đi trải nghiệp thực tế và học tập tại các doanh nghiệp. Đây là cơ hội cho các bạn có góc nhìn khách quan, chi tiết và thực tế về môi trường doanh nghiệp. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi đi phỏng vấn và thích nghi nhanh với môi trường công ty sau khi bạn tốt nghiệp.
Hãy dành 4 năm đại học để đối mặt và làm chủ tiếng Anh để biến nó thành công cụ hỗ trợ cho chúng ta trên con đường lập nghiệp.

Liên hệ ngay với Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH để được tư vấn theo địa chỉ:
14586107
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×