TỰ TẠO MÔI TRƯỜNG HỌC TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO?

Bạn đã chủ động tạo môi trường học tiếng Anh đúng cách? Chỉ bằng việc thay đổi thói quen nghe, nói, đọc, viết hàng ngày, bạn sẽ thấy mình không cần phải “kiếm cớ” trì hoãn việc học này thêm nữa.

Quan trọng nhất vẫn là ở ý chí của chính người học, nghị lực vượt qua sự ù lì, trì trệ để nâng cao các kỹ năng tiếng Anh của mình.

Chúng ta vẫn luôn nói về tầm quan trọng của “môi trường” đối với việc học tiếng Anh. Đáng buồn thay, nhiều người lại thường vịn vào yếu tố này để biện hộ cho sự thụ động trong học tập:
  • Bởi vì tôi không đủ điều kiện để tham dự các khóa học đắt tiền;
  • Vì xung quanh tôi không có nhiều người nước ngoài để luyện nói;
  • Vân vân và vân vân.
Hiện nay, các khóa học online 1 kèm 1 với chi phí hợp lí sẽ góp phần giúp bạn học tiếng Anh tốt hơn. Nhưng quan trọng nhất vẫn là ở ý chí của chính người học, nghị lực vượt qua sự ù lì, trì trệ để nâng cao các kỹ năng tiếng Anh của mình.
Để tự tạo cho mình một môi trường học tiếng Anh hiệu quả, người học cần xây dựng các chiến lược phù hợp cho từng kỹ năng. Bên cạnh đó, bạn còn phải quyết tâm thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra và giữ vững nhịp độ học tập của chính mình.

1. Rèn đọc và viết với các tài liệu tiếng Anh bất cứ khi nào có thể

Trong công việc và đời sống hàng ngày, với sự toàn cầu hóa hiện nay, tiếng Anh hiện diện hầu hết mọi nơi, từ trang báo mạng đến hướng dẫn sử dụng viên kẹo ngậm. Hãy xem đây là cơ hội để bạn tự rèn luyện đọc. Cố gắng hiểu và đối chiếu chúng với nghĩa tiếng Việt. Với những điểm còn chưa rõ, tự tra cứu và bạn sẽ có những phát hiện thú vị của riêng mình.
Bên cạnh đó, dành mỗi ngày 30 phút hoặc hơn để đọc một quyển sách tiếng Anh. Hãy chọn những quyển “nhẹ đô” thôi và đừng đọc quá lâu. Dần dần, khi bạn đã tiến bộ, thì có thể tăng mức độ khó của sách và thời gian nghiên cứu. Điều cốt yếu là phải giữ thói quen đọc sách tiếng Anh mỗi ngày.
Song song với đọc, bạn cũng nên dành thời gian viết ra những suy nghĩ, tư tưởng bằng tiếng Anh cho mọi điều đã xảy ra trong ngày. Thói quen viết lách này sẽ giúp ích nhiều trong việc rèn kỹ năng viết.

TỰ TẠO MÔI TRƯỜNG HỌC TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO? 54

2. Nghe tiếng Anh và một số lưu ý

Học ngôn ngữ là phải áp dụng biện pháp “Mưa dầm thấm lâu”. Vì vậy, việc sắp xếp các khoảng thời gian nghe mỗi ngày trong thời gian dài là cần thiết.
Tránh nghe quá lâu. Mỗi lần nghe nên khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng. Đây là thời gian lý tưởng cho tai và não đủ minh mẫn để xử lý lượng thông tin tiếp nhận.
Về tài liệu để nghe, nhiều người cứ tưởng nghe nhạc tiếng Anh đều tốt. Tuy vậy, sẽ có nhiều bài hát mà họ sử dụng từ lóng, các cấu trúc biến thể để thể hiện chất nghệ thuật, và do đó, làm người học tiếng Anh khó hiểu hoặc tiếp thu lệch lạc. Hãy chọn những kênh youtube chuyên sâu về tiếng anh học thuật như 8 IELTS, TED Talks… hoặc các bài thi tiếng Anh.
Phương pháp nghe: nên chọn phương pháp chủ động. Với người lớn, việc tập trung để nghe và phân tích nội dung hợp lí hơn so với nghe thụ động. “Tắm ngôn ngữ” chỉ thực sự phù hợp với trẻ em, khi mà trí não đang phát triển và việc thu nạp kiến thức rất mạnh.

TỰ TẠO MÔI TRƯỜNG HỌC TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO? 69

3. Cuối cùng và quan trọng nhất: NÓI TIẾNG ANH

Đây vẫn là vấn đề khó nhất. Kỹ năng nói đòi hỏi nhiều ở tính chủ động của người học. Bên cạnh đó, để nói tiếng Anh giỏi, người học còn phải có được sự tự tin cũng như chất phóng khoáng rất “Tây” trong người.
Để rèn nói tiếng Anh, không có cách nào khác là phải giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh, hoặc với người nước ngoài. Vì vậy, những câu lạc bộ tiếng Anh là một ý tưởng không tồi. Hoặc một cuộc dạo chơi “săn Tây” , hay đơn giản chỉ là một nhóm bạn cùng muốn trau dồi tiếng Anh, cùng luyện tập giao tiếp.
Với những người bận và không có thời gian, tự nói những điều bâng quơ bằng tiếng Anh cũng không quá “kỳ cục”. Quan trọng là bạn chịu mở khẩu hình và đưa những âm tiết đấy ra ngoài.
Giải pháp lý tưởng không kém chính là đăng ký tham gia những chương trình đào tạo quốc tế của các trường đại học. Môi trường tiếng Anh trên Đại học sẽ giúp bạn vượt qua được chính bản thân mình và có được môi trường giao tiếp tốt hơn với các thầy cô cùng các bạn xung quanh.

TỰ TẠO MÔI TRƯỜNG HỌC TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO? 87

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ HUTECH SẼ ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH sẽ giúp bạn làm chủ tiếng Anh và nắm vững kiến thức chuyên ngành của bạn. Chúng tôi sẽ cũng cố nền tảng ngữ pháp của bạn, mài dũa cho bạn 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết ngay từ năm nhất. Từ năm thứ hai bạn sẽ được đào tạo đúng ngành học của mình bằng tiếng Anh và có cơ hội đi trải nghiệp thực tế và học tập tại các doanh nghiệp. Đây là cơ hội cho các bạn có góc nhìn khách quan, chi tiết và thực tế về môi trường doanh nghiệp. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi đi phỏng vấn và thích nghi nhanh với môi trường công ty sau khi bạn tốt nghiệp.
Hãy dành 4 năm đại học để đối mặt và làm chủ tiếng Anh để biến nó thành công cụ hỗ trợ cho chúng ta trên con đường lập nghiệp.
Liên hệ ngay với Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH để được tư vấn theo địa chỉ:
 
Để kết lại, việc học tiếng Anh có trở nên tiến bộ hay không là ở bản thân mỗi người. Việc tự tạo môi trường học tuy khó và không hiệu quả ngay ngày hôm sau cho bạn nhưng sẽ đem lại kết quả về lâu dài.
14586212
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×