Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô có cần tiếng Anh?

Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô có cần tiếng Anh?

Chuyên ngành ô tô là một trong những ngành kỹ thuật đòi hỏi phải có kiến thức chuyên sâu và kỹ năng chuyên môn cực kì cao và chính xác. Học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô có cần tiếng Anh không? Xin thưa, dù bạn là sinh viên, người thợ, kỹ thuật viên, cố vấn dịch vụ, quản đốc, quản lý phụ tùng hay thậm chí là saler, kế toán bạn cũng cần biết tiếng Anh chuyên ngành ô tô.
Khi biết tiếng Anh, bạn sẽ có lợi thế vô cùng lớn khi học tập, nghiên cứu tài liệu, sửa chữa, sử dụng các trang thiết bị tân tiến trong lĩnh vực liên quan đến ô tô. Không những thế, tiếng Anh chuyên ngành ô tô còn là hành trang quan trọng trên con đường thăng tiến phía trước.


Hầu hết các tài liệu – phần mềm đều được viết bằng ngôn ngữ tiếng Anh:

Hầu hết các tài liệu ô tô chúng ta sử dụng hiện nay đều được dịch từ tài liệu nước ngoài mà phần lớn là tiếng Anh.
Các thông tin, thông số kỹ thuật hoàn toàn bằng tiếng Anh. Cách mà hầu hết chúng ta dùng để có thể hiểu được những tài liệu đó là google dịch, nhờ ai đó hoặc sử dụng những phần mềm dịch. Nhưng để hiểu được ý nghĩa thực sự của nó thì google dịch thông thường không đáp ứng được vì google dịch chủ yếu mang nghĩa phổ thông. Trong khi những thông tin và thông số cần được hiểu đúng chuyên môn.
Vì vậy tự mình học và sử dụng tiếng Anh chuyên ngành là điều tốt nhất.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô có cần tiếng Anh? 32


Cơ hội sử dụng thành thạo các thiết bị chẩn đoán:

Công nghệ ô tô đã và đang phát triển rất mạnh mẽ. Hiện nay có những dòng xe rất mới, rất hiện đại với những công nghệ mới tinh. Các bộ phận, hệ thông đặc biệt là hệ thống điện trên xe cực kì phức tạp. Và nếu chỉ dựa vào kinh nghiệm thì khó lòng có thể hiểu. Lúc này, những dụng cụ, máy đo hiện đại có thể đảm nhiệm việc này.
Vấn đề đặt ra là những dụng cụ, máy đo này toàn là tiếng Anh? Làm sao để sử dụng và sử dụng như thế nào? Vì vậy, nhờ sự hiểu biết về tiếng Anh chuyên ngành mà chúng ta có thể hiểu, sử dụng một cách dễ dàng và chính xác mà không mất quá nhiều thời gian, công sức. Việc sử dụng được tiếng Anh giúp bạn sử dụng được các loại máy dần sẽ giúp tăng khả năng của bạn lên rất nhiều.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô có cần tiếng Anh? 49


Tránh những sai lầm không đáng có:

Tài liệu hướng dẫn, thông tin mã lỗi… Tất tần tật đều có và được hiển thị bằng tiếng Anh chuyên ngành ô tô.
Nếu không có tiếng Anh chuyên ngành dẫn đến không thể hiểu các mã lệnh và sai sót là khó tránh khỏi. Đặc biệt là các bạn sinh viên thực tập mới ra trường, việc không hiểu các mã dẫn đến những sai sót vô cùng cơ bản.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô có cần tiếng Anh? 67


Cơ hội thăng tiến:

Bạn có tiếng Anh chuyên ngành ô tô, sử dụng được trong công việc đồng nghĩa với việc là phần nào bạn đã giỏi hơn những người anh em cùng nghề mà không sử dụng được tiếng Anh chuyên ngành. Bạn sẽ hiểu hơn, biết nhiều hơn về kiến thức chuyên môn.
Việc bạn cập nhật được nhiều kiến thức mới thông qua việc sử dụng các tài liệu tiếng Anh sẽ giúp tay nghề của bạn cao hơn. Và tất nhiên, bạn giỏi hơn những người thợ bình thường khác.
Nhờ việc thường xuyên tiếp xúc, học hỏi, trao đổi thông qua các tài liệu bằng tiếng Anh. Càng ngày bạn càng tích lũy thêm nhiều vốn kiến thức chuyên ngành nâng cao trình độ bản thân.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô có cần tiếng Anh? 86

Như vậy, qua một vài phân tích bên trên các bạn có thể thấy, khi biết tiếng Anh, bạn sẽ có lợi thế vô cùng lớn trong học tập, nghiên cứu tài liệu, sửa chữa, sử dụng các trang thiết bị tân tiến trong lĩnh vực liên quan đến ô tô. Không những thế, tiếng Anh chuyên ngành ô tô còn là hành trang vô cùng quan trọng trên con đường thăng tiến phía trước.

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ HUTECH SẼ ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH sẽ giúp bạn làm chủ tiếng Anh và nắm vững kiến thức chuyên ngành của bạn. Chúng tôi sẽ cũng cố nền tảng ngữ pháp của bạn, mài dũa cho bạn 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết ngay từ năm nhất. Từ năm thứ hai bạn sẽ được đào tạo đúng ngành học của mình bằng tiếng Anh và có cơ hội đi trải nghiệp thực tế và học tập tại các doanh nghiệp. Đây là cơ hội cho các bạn có góc nhìn khách quan, chi tiết và thực tế về môi trường doanh nghiệp. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi đi phỏng vấn và thích nghi nhanh với môi trường công ty sau khi bạn tốt nghiệp.

Hãy dành 4 năm đại học để đối mặt và làm chủ tiếng Anh và biến nó thành công cụ hỗ trợ cho chúng ta trên con đường lập nghiệp.

Liên hệ ngay với Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH để được tư vấn theo địa chỉ:
14586430
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×