Những nguồn học tiếng Anh chuyên ngành du lịch chất lượng cho sinh viên

Trong thời đại hội nhập, bạn cần phải thông thạo tiếng Anh nếu muốn thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào. Trong lĩnh vực du lịch lữ hành, tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc quan trọng chứ không phải tiêu chí ưu tiên nữa. Vậy bạn nên học tiếng Anh chuyên ngành du lịch như thế nào để đạt hiệu quả? Hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

1. Thực trạng tiếng Anh chuyên ngành du lịch hiện nay
 
So sánh với các nước khác trên thế giới, thì hạn chế của nguồn nhân lực ngành du lịch ở Việt Nam hiện nay không những thiếu về số lượng, mà còn yếu về ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Anh. Đa phần sinh viên chỉ được đào tạo về tiếng Anh nhưng vì ít thực hành nên chưa thông thạo giao tiếp, dẫn đến sinh viên ra trường thì nhiều mà ngành du lịch vẫn khan hiếm nguồn nhân lực hơn. Dẫn đến tình trạng nhân viên trong ngành du lịch hiện nay đang kém tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung trầm trọng. 
Hiện nay, rất nhiều trường hợp du khách nước ngoài sau khi du lịch về đã đánh giá trình độ, năng lực của người hướng dẫn viên, cũng như nhân viên trong ngành du lịch còn non kém, dẫn đến chất lượng của chuyến du lịch của họ không có được trải nghiệm tốt. Là người đang theo đuổi chuyên ngành du lịch, bạn đã trau dồi kỹ năng tiếng Anh cho mình chưa? Nếu bạn đã nhận ra tầm quan trọng của tiếng Anh chuyên ngành này, thì hãy bắt đầu học nghiêm túc ngay bây giờ nhé.

Những nguồn học tiếng Anh chuyên ngành du lịch chất lượng cho sinh viên 23

2. Nguồn học tiếng Anh chuyên ngành du lịch
 
Hiện nay, có rất nhiều nguồn để bạn có thể học tiếng Anh chuyên ngành du lịch hiệu quả. Mỗi phương thức học lại có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau, nên bạn cần lựa chọn nguồn nào để phù hợp với trình độ hiện tại và mục tiêu tương lai của mình. Vậy, có những nguồn nào để bạn có thể bắt đầu học tiếng Anh chuyên ngành du lịch ngay hôm nay?
 
  • Học qua sách tiếng Anh chuyên ngành
Một tài liệu học truyền thống, bài bản nhất chính là những cuốn giáo trình tiếng Anh chuyên ngành. Ưu điểm của cách học này là bạn có thể đi theo lộ trình bài học sẵn có trong giáo trình mà không cần phải mông lung không biết học cái gì trước, cái gì sau. Hơn nữa, kiến thức trong giáo trình đến từ những nhà xuất bản uy tín luôn đảm bảo tính chính thống, chính xác, đúng đắn, không thể sai lệch nên hoàn toàn có thể yên tâm khi học. Một số sách tiếng Anh chuyên ngành bạn nên tham khảo như:
  • Going International: English for Tourism
  • English for International Tourism
  • Oxford English for Careers: Tourism
  • Flash on English for Tourism
  • Rick Steves’ Europe
Những nguồn học tiếng Anh chuyên ngành du lịch chất lượng cho sinh viên 64
  • Học qua Website
Đối với những người đi làm bận rộn, hình thức học tiếng Anh chuyên ngành online đang dần trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Trong đó, website học tiếng Anh chuyên ngành du lịch là một trong những nguồn tài liệu hữu ích đáng tin cậy để bạn nâng cao trình độ ngoại ngữ và kiến thức chuyên môn của mình.
Ưu điểm của hình thức học qua website là tiết kiệm thời gian vì bạn có thể truy cập vào học bất cứ lúc nào, tiết kiệm chi phí vì bạn không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào. Tuy nhiên, vì hiện tại chưa có website nào chuyên dành cho đào tạo tiếng Anh chuyên ngành du lịch. Bạn chỉ có thể tham khảo những website nước ngoài về du lịch để nâng cao từ vựng và rèn luyện khả năng đọc hiểu là chính.Vậy hiện nay có những website nào bạn có thể tiếp cận hàng ngày để học tiếng Anh chuyên ngành du lịch?
Những nguồn học tiếng Anh chuyên ngành du lịch chất lượng cho sinh viên 144
  • Học qua Youtube
Đối với lĩnh vực mang tính trải nghiệm, thực tế như du lịch, ngoài website thì youtube cũng là một kênh học vô cùng hiệu quả. Ưu điểm của nguồn học này là giúp bạn vừa học vừa giải trí với những video từ những nhân vật thực tế dẫn bạn đi khắp nơi. Hơn nữa, khả năng nghe của bạn sẽ được nâng cao đáng kể nếu thường xuyên xem video tiếng Anh chủ đề du lịch trong những tình huống thực tế. Nhược điểm của phương pháp này là bạn cần chủ động ghi chép lại kiến thức, nếu không cũng dễ dàng quên đi nhanh chóng.
Bạn có thể học qua những kênh Youtube sau:
  • Vagabrothers
  • Gone with the Wynns
  • Hey Nadine
  • Wolters world
  • Psycho traveller
Những nguồn học tiếng Anh chuyên ngành du lịch chất lượng cho sinh viên 177
  • Tham gia các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh ở các trường đại học
Nếu tự học qua website hay youtube, bạn cần tự vạch ra lộ trình và có khả năng tự học cao mới có thể có kết quả rõ ràng. Nếu bạn có mong muốn nâng cao tiếng Anh chuyên ngành nhanh chóng và hiệu quả, bạn nên đăng ký những chương trình đào tạo bằng tiếng Anh để có thể vừa học chuyên sâu vào ngành học mà mình chọn vừa có vốn tiếng Anh chuyên ngành cho bản thân sau khi ra trường.

Những nguồn học tiếng Anh chuyên ngành du lịch chất lượng cho sinh viên 193


VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ HUTECH SẼ ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH sẽ giúp bạn làm chủ tiếng Anh và nắm vững kiến thức chuyên ngành của bạn. Chúng tôi sẽ cũng cố nền tảng ngữ pháp của bạn, mài dũa cho bạn 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết ngay từ năm nhất. Từ năm thứ hai bạn sẽ được đào tạo đúng ngành học của mình bằng tiếng Anh và có cơ hội đi trải nghiệp thực tế và học tập tại các doanh nghiệp. Đây là cơ hội cho các bạn có góc nhìn khách quan, chi tiết và thực tế về môi trường doanh nghiệp. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi đi phỏng vấn và thích nghi nhanh với môi trường công ty sau khi bạn tốt nghiệp.
Hãy dành 4 năm đại học để đối mặt và làm chủ tiếng Anh và biến nó thành công cụ hỗ trợ cho chúng ta trên con đường lập nghiệp.
Liên hệ ngay với Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH để được tư vấn theo địa chỉ:
  • Địa chỉ: 475A, Điện Biên Phủ, P25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • SĐT: 028. 5445. 1111
  • Website: hutech.edu.vn/quocte
  • Facebook: facebook/hutech.hiie
 
 
14588758
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×