NHỮNG ƯU NHƯỢC ĐIỂM KHI HỌC HAI NGÀNH HỌC SONG SONG

Học đại học hiện nay đã trở nên phổ biến với mọi người, học đại học có thể là con đường dẫn đến thành công cho bất cứ ai chăm chỉ, nỗ lực, học tập và phấn đấu. Hiện nay các trường đại học đã cho phép sinh viên có thể học hai ngành học cùng một lúc, điều này mở ra nhiều cơ hội cho những bạn trẻ muốn “tăng tốc” ngay ở những bước đầu trên con đường lập nghiệp của mình. Vậy việc học hai ngành học song song có những ưu – nhược điểm gì mà chúng ta cần phải lưu ý? Hãy cùng Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH khám phá ngay sau đây nhé!

1. LỢI ÍCH CỦA VIỆC HỌC HAI NGÀNH HỌC SONG SONG

 
  • Kiến thức

Học cùng lúc hai ngành học sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận một lượng kiến thức lớn về các lĩnh vực khác nhau.  Mỗi một ngành học sẽ là một lượng kiến thức riêng, chỉ trùng nhau một số môn học đại cương, vì vậy, việc học hai ngành học sẽ giúp bạn thỏa mãn đam mê học hỏi, tìm tòi kiến thức.
Hơn thế nữa, nếu bạn nghiên cứu đồng thời sẽ có sự bổ trợ lẫn nhau giữa các ngành học. Thông thường, mỗi ngành sẽ học về một lĩnh vực, nghề nghiệp riêng, tuy nhiên, trong quá trình học hay làm việc sau này, chúng ta không chỉ cần đến kiến thức chuyên ngành mà còn cần những kiến thức bổ trợ từ những lĩnh vực khác. Vì vậy, việc bạn am hiểu nhiều hơn một ngành học sẽ là sự thuận lợi rất lớn để bạn phát huy và thành công trong nghề nghiệp sau này. Hãy yên tâm rằng kiến thức không bao giờ là đủ cả.

NHỮNG ƯU NHƯỢC ĐIỂM KHI HỌC HAI NGÀNH HỌC SONG SONG 26

 
  • Nhiều cơ hội việc làm hơn sau khi ra trường

Với một tấm bằng của một ngành học, bạn sẽ làm việc trong một ngành nghề hoặc các ngành nghề liên quan trong lĩnh vực đó. Song nếu bạn có hai tấm bằng từ hai ngành nghề khác nhau, cơ hội việc làm của bạn sẽ gấp đôi vì bạn có thể thoải mái lựa chọn công việc thuộc một trong hai ngành học. Lúc này, bạn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn để biết được đam mê thật sự của mình là ở đâu hay công việc nào mới là công việc phù hợp nhất với bạn.

NHỮNG ƯU NHƯỢC ĐIỂM KHI HỌC HAI NGÀNH HỌC SONG SONG 41

 
  • Tiết kiệm được thời gian

Hầu hết các chương trình cử nhân đại học hiện nay kéo dài trong khoảng 4 đến 5 năm tùy từng ngành học, thậm chí có những ngành học còn kéo dài lâu hơn nữa. Nên nếu bạn có thể học cùng lúc hai ngành học sẽ tiết kiệm được cho bạn rất nhiều thời gian. Hơn thế nữa giữa các ngành học sẽ trùng nhau những môn đại cương và bạn không cần phải học lặp lại những môn ấy hai lần. Điều đó giúp bạn có thể dành thời gian và chuyên tâm hơn vào những môn chuyên ngành.

NHỮNG ƯU NHƯỢC ĐIỂM KHI HỌC HAI NGÀNH HỌC SONG SONG 56

 
  • Rèn luyện được trong môi trường áp lực

Khi bạn đồng thời học quá nhiều môn học, thu nạp quá nhiều kiến thức, bạn sẽ phải hoàn thành rất nhiều bài tập, bài luận và đặc biệt là sẽ gặp không ít áp lực trong những kỳ thi. Điều đó thúc đẩy bạn tìm ra một phương pháp học hiệu quả, hình thành kỹ năng giải quyết vấn đề cũng như kỹ năng quản lý thời gian. Làm quen, thích nghi và rèn luyện được trong môi trường áp lực ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường sẽ cho bạn những kinh nghiệm quý giá, hỗ trợ bạn trên bước đường lập nghiệp về sau.
NHỮNG ƯU NHƯỢC ĐIỂM KHI HỌC HAI NGÀNH HỌC SONG SONG 70


2. KHÓ KHĂN CỦA VIỆC HỌC SONG SONG HAI NGÀNH HỌC

 
  • Về học phí

Học nhiều chương trình tức là bạn sẽ phải đóng thêm nhiều học phí hơn khi chỉ theo một chương trình học. Bên cạnh đó, những khoản chi phí như tiền mua tài liệu, sách vở, tiền in ấn và những khoản tiền quỹ lớp, tiền sinh hoạt chung …cũng theo đó mà tăng lên. Vì vậy, hãy cân nhắc đến vấn đề tài chính trước khi đăng ký học để tránh trường hợp đã đăng ký mà không thể theo học sẽ gây lãng phí. Để tránh tình trạng trên diễn ra, bạn nên tìm hiểu trước về những chương trình đào tạo song bằng của những trường đại học uy tín.

NHỮNG ƯU NHƯỢC ĐIỂM KHI HỌC HAI NGÀNH HỌC SONG SONG 90


VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ HUTECH SẼ ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã có chương trình đào tạo song bằng cho những ngành học thuộc chương trình chuẩn quốc tế. Khi tham gia chương trình, bạn sẽ học những môn đại cương chung của hai ngành học, còn riêng những môn chuyên ngành thì học phí chỉ còn 70%. Điều này giúp bạn có thể tiết kiệm một khoảng chi phí khi tham gia chương trình đao ftaoj song bằng của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH.
Hơn thế nữa, chúng tôi sẽ giúp bạn làm chủ tiếng Anh và nắm vững kiến thức chuyên ngành của bạn. Chúng tôi sẽ cũng cố nền tảng ngữ pháp của bạn, mài dũa cho bạn 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết ngay từ năm nhất. Từ năm thứ hai bạn sẽ được đào tạo đúng ngành học của mình bằng tiếng Anh và có cơ hội đi trải nghiệp thực tế và học tập tại các doanh nghiệp. Đây là cơ hội cho các bạn có góc nhìn khách quan, chi tiết và thực tế về môi trường doanh nghiệp. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi đi phỏng vấn và thích nghi nhanh với môi trường công ty sau khi bạn tốt nghiệp.
Hãy dành 4 năm đại học để đối mặt và làm chủ tiếng Anh để biến nó thành công cụ hỗ trợ cho chúng ta trên con đường lập nghiệp.
Liên hệ ngay với Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH để được tư vấn theo địa chỉ:
  • Địa chỉ: 475A, Điện Biên Phủ, P25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • SĐT: 028. 5445. 1111
  • Website: hutech.edu.vn/quocte
  • Facebook: facebook/hutech.hiie
 
 
 
 
 
14588881
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×