Ngành Marketing lấy bao nhiêu điểm? Các hình thức xét tuyển ngành Marketing

     Marketing là một trong những ngành học đang nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh, phụ huynh trong mùa tuyển sinh năm nay. Trong đó, ngành Marketing lấy bao nhiêu điểm?” là vấn đề quan trọng mà bất cứ thí sinh nào cũng cần tìm hiểu để trả lời và quyết định cho việc lựa chọn ngành nghề tương lai, xem mình có thực sự phù hợp với ngành Marketing giàu tiềm năng này hay không.

Ngành Marketing lấy bao nhiêu điểm? Các hình thức xét tuyển ngành Marketing 13

Ngành Marketing lấy bao nhiêu điểm?

     Theo sự phát triển của thị trường bán hàng hiện đại, việc doanh nghiệp phải thuyết phục, chứng minh cho người tiêu dùng thấy tính ưu việt của sản phẩm mình so với các sản phẩm khác là vô cùng quan trọng. Không chỉ thế, doanh nghiệp còn phải xây dựng quan hệ với khách hàng nhằm đảm bảo sự ổn định của thị trường thông qua một hình ảnh doanh nghiệp thân thiện với khách hàng. Và vai trò quan trọng này thuộc về ngành Marketing.
     Do đó, nhu cầu nhân lực ngành Marketing ngày một tăng, hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường đại học khác nhau trong cả nước. Trong đó, mỗi trườn Hãy tham khảo một số thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển và mức điểm trúng tuyển năm 2018 của ngành Marketing tại những trường đào tạo ngành này có chất lượng tốt đang được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn hiện nay. 
  • Đại học Kinh tế TP.HCM xét tuyển ngành Marketing theo 4 tổ hợp môn (Toán, Văn, Anh); (Toán, Lý, Anh); (Toán, Lý, Hóa) và (Toán, Hóa, Anh). Điểm trúng tuyển năm 2020 là 27,5 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.
  • Năm 2021, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển ngành Marketing với 4 tổ hợp môn gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); C00 (Văn, Sử, Địa); D01 (Toán, Văn, Anh). Điểm trúng tuyển năm 2020 là 18 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.
  • Trường Đại học Kinh tế Luật – Đại học Quốc gia TP.HCM xét tuyển ngành Marketing với 3 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa); (Toán, Lý, Anh) và (Toán, Anh, Văn). Điểm trúng tuyển năm 2020 là 27,25 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.
  • Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) xét tuyển ngành Marketing với với 4 tổ hợp môn: (Toán, Lý, Hóa); (Toán, Lý, Anh); (Văn, Toán, Anh); (Văn, Sử, Địa). Điểm trúng tuyển năm 2020 là 21 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.

Các phương thức xét tuyển ngành Marketing

     Chúng ta có thể thấy, để trả lời câu hỏi ngành Marketing lấy bao nhiêu điểm?” cần phải gắn liền với từng trường và hình thức xét tuyển cụ thể. Trong đó, các bạn thí sinh cần lưu ý, đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT– phương thức tuyển sinh được áp dụng tại tất cả các trường nói trên – mức điểm trúng tuyển của từng trường cũng sẽ có sự khác nhau giữa các đợt xét tuyển NV1, NV2, NV3,… .
     Được biết, để mở rộng cơ hội cho các bạn có đam mê công việc năng động này, năm 2021 ngoài phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, HUTECH còn có 2 phương thức xét tuyển học bạ, đó là: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12, xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM đối với ngành Marketing để thí sinh có thêm lựa chọn.
- Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm (khối ngành Sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT)

Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 học kỳ (HK1, HK2 năm lớp 11 và HK1 năm lớp 12) đạt từ 18 điểm
Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM: điều kiện thí sinh phải tham gia kỳ thi đánh giá năng lực và đạt điểm đầu vào do HUTECH quy định.

     Từ thông tin chúng tôi cung cấp, những băn khoăn của các bạn xung quanh câu hỏi “Ngành Marketing lấy bao nhiêu điểm?” đã phần nào được tháo gỡ. Nhưng chọn được trường phù hợp với năng lực của mình để thực hiện ước trở thành một chuyên gia Marketing giỏi trong tương lai, bạn phải giải đáp được một số vấn đề khác liên quan đến ngành học này như: Nên học ngành Marketing ở đâu? Marketing là gì? Học ngành Marketing ra trường làm gì?,... 

Đăng ký xét tuyển trực tuyến:

 
Ngành Marketing lấy bao nhiêu điểm? Các hình thức xét tuyển ngành Marketing 78

Mọi thắc mắc về các vấn đề có liên quan, mời bạn đặt câu hỏi để được tư vấn chi tiết
 
Ngành Marketing lấy bao nhiêu điểm? Các hình thức xét tuyển ngành Marketing 88
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH

Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Website: 
www.hutech.edu.vn/quocte
Email: international@hutech.edu.vn
Điện thoại: (028) 5445 1111
 
Tin: Kiều Lê
Edit: Kiều Lê
Viện Đào tạo Quốc tế I-HUTECH - HUTECH Institute of International Education
 
 
14591855
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×