VTV2 truyền hình trực tiếp Tư vấn tuyển sinh 2012 tại HUTECH

Nhằm tạo cầu nối cũng như cung cấp cho phụ huynh và thí sinh cả nước đầy đủ những thông tin tuyển sinh về Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2012, lúc 14 giờ ngày 10/03/2012 chương trình truyền hình Tư vấn tuyển sinh năm 2012 được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam.

 

VTV2 truyền hình trực tiếp Tư vấn tuyển sinh 2012 tại HUTECH  5
Thí sinh được dịp hiểu rõ hơn về thông tin tuyển sinh của HUTECH


Trong chương trình lần này, Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) (đơn vị đồng hành cùng VTV2 trong 29 chương trình Tư vấn tuyển sinh năm 2012) giới thiệu khá đầy đủ về thông tin xét tuyển ĐH, CĐ của trường năm 2012. Chương trình đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh, bằng chứng là các câu hỏi liên tục được gửi đến chương trình thông qua đường dây nóng: (08) 2201.0077.

 

VTV2 truyền hình trực tiếp Tư vấn tuyển sinh 2012 tại HUTECH  15
Ban Tư vấn tuyển sinh HUTECH trong chương trình ngày 10/03


1.    Xin cho em biết những điểm mới của HUTECH trong kỳ tuyển sinh 2012 và HUTECH có tuyển sinh khối A1 không? Nếu có thì sẽ tuyển sinh những ngành nào?

-    Kỳ thi TS ĐH, CĐ 2012, HUTECH không thi tuyển, chỉ xét tuyển các nguyện vọng của thí sinh dựa trên kết quả thi TS ĐH, CĐ theo đề thi chung của Bộ
-    Bên cạnh xét tuyển những khối ngành truyền thống, năm 2012, HUTECH có xét tuyển thêm khối A1.
-    Hiện HUTECH có hơn 40 ngành nghề đào tạo từ ĐH, CĐ thuộc các nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ; Kinh tế - Tài chính - Quản trị; Mỹ thuật ứng dụng và Ngoại ngữ.

2.     Em muốn đăng ký Nguyện vọng 1 vào HUTECH ngành Tài chính ngân hàng, nhưng năm nay HUTECH không tổ chức thi tuyển mà chỉ xét tuyển. Như vậy làm thế nào để thí sinh có thể đăng ký xét tuyển NV1 vào HUTECH ạ?

-    Năm 2012, HUTECH không tổ chức thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Thí sinh có NV1 đăng ký xét tuyển vào HUTECH phải “thi nhờ” ở một trường ĐH, CĐ có tổ chức thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2012 theo đề thi của Bộ GD-ĐT, thi vào khối thi cùng với khối thi em định xét tuyển NV1 vào HUTECH. Mã ngành xét tuyển NV1 vào HUTECH em vui lòng truy cập website của trường để biết chi tiết.
-    Những thí sinh có NV1 xét tuyển vào HUTECH phải Photo mặt trước Phiếu đăng ký dự thi ĐH, CĐ số 1 kèm theo hồ sơ dự thi.

3.    Cho em hỏi là điểm chuẩn các ngành đào tạo của HUTECH năm 2011 là bao nhiêu ạ? Năm 2012 này, nếu em xét tuyển NV1 vào HUTECH mà không đủ điểm vào Đại học nhưng đủ điểm vào Cao đẳng thì trường có ưu tiên xét chuyển em xuống cao đẳng hay không?

-    Năm 2011, điểm chuẩn xét tuyển của HUTECH dựa trên điểm sàn của Bộ GD-ĐT, bậc ĐH khối A, D1 là 13;  khối B là 14, khối V, H là 13 (không nhân hệ số môn năng khiếu). Riêng bậc CĐ khối A, D1 là 10; khối B là 11.
-    Năm 2012, thí sinh đăng ký NV1 vào HUTECH, nếu bậc ĐH không đạt nhưng có kết quả thi bằng điểm sàn CĐ trở lên thì Nhà trường sẽ ưu tiên xét tuyển vào bậc CĐ cùng khối thi.

4.    Em muốn theo học chương trình Quốc tế và có nghe nhiều về các chương trình Quốc tế của HUTECH. Vậy cho em hỏi hiện HUTECH có các chương trình Quốc tế nào? Và các chương trình đào tạo tại HUTECH có giấy phép của Bộ Giáo dục và đào tạo chưa ạ?

-    Hiện tất cả các chương trình quốc tế đang đào tạo tại HUTECH đều đã được Bộ GD-ĐT thông qua và cấp giấy phép
-    HUTECH đang đào tạo gần 10 chương trình đào tạo quốc tế từ Cử nhân CĐ đến Cử nhân ĐH, và cả Sau đạo học
-    Chương trình Kế toán-Quản trị của Trường Marie Victorin, Canada
-    Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh của ĐH Lincoln-Hoa Kỳ
-    Cử nhân Tài chính-Ngân hàng của ĐH Kinh doanh Quốc tế Geneva-Thuỵ Sỹ
-    Cử nhân Quản trị kinh doanh của ĐH Mở Malaysia-OUM
Ưu điểm của các chương trình này là xét tuyển những học sinh đã tốt nghiệp THPT. Sinh viên sẽ học tập trong môi trường đại học hiện đại, giảng viên là giáo sư các trường ở Canada, Hoa Kỳ, Thuỵ Sỹ, Malaysia trực tiếp giảng dạy.

5.     Em có nghe nói rất nhiều về  bậc đào tạo Cao đẳng thực hành. Vậy thầy có thể cho em được biết rõ hơn về bậc đào tạo này không ạ? Điều kiện đầu vào, thời gian đào tạo và cơ hội liên thông Đại học ra sao?

-    Bậc cao đẳng thực hành HUTECH: Ngoài đào tạo kiến thức chuyên môn nghề nghiệp, kỹ năng thực hành nghề nghiệp chiếm phần lớn khối lượng chương trình học (70%).
-    CĐTH HUTECH xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT, Bổ túc THPT.
-    Bằng cấp do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cấp. Với bằng cấp này sinh viên có thể liên thông lên ĐH chính quy trong thời gian 1,5 năm tại trường.

Trên đây là một số thắc mắc của thí sinh và phụ huynh, còn rất nhiều những thắc mắc mà chương trình chưa giải đáp được. Những thông tin cụ thể về Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2012 cũng như những thông tin xét tuyển ĐH, CĐ 2012 của HUTECH sẽ được Ban tư vấn giải đáp cụ thể tại các địa chỉ sau:

-    Trang Tư vấn trực tuyến của HUTECH: http://www.hutech.edu.vn/tuvantuyensinh/
-    Điện thoại tư vấn trực tiếp: (08)3512.0792
-    Đường dây nóng tư vấn trực tiếp: (08)2201.0077

Thí sinh và phụ huynh có thể xem lại chương trình vào lúc 9h00 sáng thứ Ba của tuần kế tiếp trên kênh VTV2. Trên kếnh VCTV6 – Truyền hình cáp Việt Nam: 18h00 thứ Hai và 6h00 thứ Năm.


N. Bích - Ảnh: Trọng Khiêm

0
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×