Ngành Luật Kinh Tế học gì?

 

Trong bối cảnh nền kinh tế mở, các doanh nghiệp ngày càng cạnh tranh nhau miếng bánh thị trường màu mỡ, đặc biệt là số lượng các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam ngày một nhiều như: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp v.v...vì thế, việc xảy ra tranh chấp, xung đột trong giao dịch là điều không thể tránh khỏi và bắt buộc phải giải quyết bằng luật pháp kinh tế. Do đó ngành luật kinh tế dần trở nên quan trọng trong việc định hướng, dẫn dắt và đảm bảo cho xã hội môi trường kinh doanh công bằng, lý tưởng.
Ngành Luật Kinh Tế học gì? 14
Nhu cầu nhân lực ngành Luật Kinh Tế ngày một lớn

 
Ngành luật kinh tế đang được xem là ngành thiếu nhân lực trong cả nước, vì vậy việc cung cấp một nguồn nhân lực với số lượng lớn là điều hết sức khó khăn, cụ thể là với các doanh nghiệp Nhật Bản đang có sự đầu tư rất lớn tại Việt Nam. Vì thế, để trở thành luật sư hoặc chuyên viên tư vấn luật cho các doanh nghiệp Nhật Bản, ngoài kiến thức chuyên môn vững chắc, họ còn yêu cầu ở vốn tiếng Nhật chuyên sâu và am hiểu phong cách làm việc và văn hóa doanh nghiệp của họ. Hiện nay ngành Luật kinh tế được đào tạo ở một số trường đại học như: Đại học Kinh Tế - Luật (Đại học Quốc Gia TP. HCM), Đại học Kinh Tế TP. HCM, Đại học Công Nghệ TP. HCM, Đại học Mở TP.HCM, ... Vậy thì việc lựa chọn cho mình một trường có chương trình học đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp Nhật Bản là một điều không dễ dàng đối với các bạn học sinh.
 
Ngành Luật Kinh Tế học gì? 40
Ngành Luật Kinh Tế chương trình chuẩn đại học chuẩn Nhật Bản là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay

 
Chương trình đại học chuẩn Nhật Bản thuộc Viện Công Nghệ Việt – Nhật  của trường Đại học Công Nghệ TP. HCM (HUTECH) hiện đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các bạn học sinh, sinh viên và đây là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn ngành nghề. Vậy ngành luật kinh tế chương trình đại học chuẩn Nhật Bản có gì đặc biệt?

Chương trình hiện đang tạo được ấn tượng rất tốt với chính phủ Nhật Bản và đặc biệt, chương trình còn có sự đồng hành của Hiệp Hội Các Doanh Nghiệp Nhật Bản. Các bạn sinh viên học
ngành luật kinh tế sẽ được đào tạo vững chắc các môn chuyên ngành như: pháp luật về doanh nghiệp, luật sở hữu trí tuệ, luật thương mại, luật hình sự, luật quốc tế canh tranh,… Bên cạnh đó, chương trình đại học chuẩn Nhật Bản của HUTECH còn có những môn học như cơ sở văn hóa Nhật Bản, Project design để giúp cho các bạn hiểu về văn hóa doanh nghiệp, phong cánh làm việc Nhật Bản. Chương trình sẽ tạo cho các bạn nhiều cơ hội trải nghiệm và học tập thực tế tại các công ty , doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam trong học kì thực tế doanh nghiệp bốn tháng, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội áp dụng và thực hành thực tế tại đây. Ngoài ra, yếu tố quan trọng nhất – khắt khe nhất của doanh nghiệp Nhật Bản khi tuyển dụng chính là ngoại ngữ. Khi đến với chương trình đại học chuẩn Nhật Bản, các bạn sinh viên sẽ được trang bị tiếng Nhật từ trình độ sơ cấp đến trình độ N3, N2 khi tốt nghiệp ra trường để đảm bảo khả năng làm việc tại môi trường doanh nghiệp Nhật Bản.

 
Ngành Luật Kinh Tế học gì? 67
Các ngành đào tạo chương trình đại học chuẩn Nhật Bản nhận được sự ủng hộ của Chính phủ Nhật Bản


 
Năm 2016, Chương trình đại học chuẩn Nhật Bản – HUTECH tuyển sinh trình độ Đại học ngành Luật Kinh tế với các tổ hợp môn xét tuyển (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Anh), (Toán, Văn, Anh), (Văn, Sử, Địa) theo cả hai hình thức: tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và truyển sinh theo phương thức xét truyển học bạ THPT.

Đối với hình thức theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh cần dự thi tại các cụm thi THPT quốc gia do các trường đại học tổ chức và đạt điểm theo điểm chuẩn do Bộ GD – ĐT công bố. (Nhận hồ sơ từ ngày 01/08/2016).

Đối với hình thức tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT, thí sinh cần đảm bảo hai điều kiện:  Tốt nghiệp THPT hoăc tương đương; tổng điểm các môn thuộc khối xét truyển trong năm lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên. (Nhận hồ sơ Đợt 1 đến ngày 15/07; Đợt 2 từ ngày 16/07 – 05/08/2016).


Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Viện Công Nghệ Việt – Nhật (VJIT) – HUTECH
475A, Điện Biên Phủ, P25, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Điện thoại: (08) 5445.4868
Website: hutech.edu.vn/vjit

 

Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY:
 

đề án tuyển sinh đại học - cao đẳng 2016 của HUTECH

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:
 
đề án tuyển sinh đại học - cao đẳng 2016 của HUTECH
 
Quỳnh Như
Viện Công Nghệ Việt - Nhật (VJIT)
14557467
Các tin khác
HUTECH công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm đối với hai phương thức xét tuyển học bạ đợt 1 năm 2024 Ngày 03/4, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm theo hai phương thức xét tuyển học bạ THPT...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Quản trị Khách sạn cần tố chất gì? Ngành Quản trị khách sạn là ngành học quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Những bạn có tư duy nhạy bén,...
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh HUTECH làm việc liên tục trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 01/5 Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin các ngành học, môi trường học tập cũng như hoàn tất các thủ tục, hồ sơ xét tuyển đại học của thí sinh,...
Tuyển sinh ĐH 2023: Từ 5.7 thí sinh đăng ký xét tuyển - TNO- Theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT về xét tuyển ĐH năm 2023, từ ngày 5.7 đến 17 giờ ngày 25.7, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển, điều chỉnh...
×