​Học Luật kinh tế ra làm cử nhân hay luật sư?

Một thắc mắc tuy nhỏ mà nhiều bạn nhỏ rất thắc mắc đó chính là học Luật kinh tế ra làm luật sư hay cử nhân? Để giải đáp thắc mắc đó hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu nha!
 
​Học Luật kinh tế ra làm cử nhân hay luật sư? 11


Ngành Luật kinh tế đang trở thành ngành “hot”, thu hút nhiều bạn trẻ theo học bởi đây là ngành học có nhiều cơ hội việc làm và có nhiều tiềm năng phát triển. Học Luật ra trường không phải chỉ làm việc trong các cơ quan nhà nước mà có thể làm việc ở rất nhiều ngành nghề và đơn vị khác nhau. Nếu không thích làm việc trong các cơ quan nhà nước, sinh viên luật cũng có thể làm việc trong các doanh nghiệp, làm tư vấn luật, làm nhà báo… Nhu cầu về ngành luật hiện nay là rất lớn. 
 
​Học Luật kinh tế ra làm cử nhân hay luật sư? 23


Sinh viên theo học ngành Luật kinh tế sau khi ra trường có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: chuyên viên tư vấn pháp luật tại các doanh nghiệp; chuyên viên thực hiện dịch vụ pháp lý tại các tổ chức dịch vụ pháp luật, văn phòng luật sư; chuyên viên lập pháp, hành pháp, tư pháp trong các cơ quan nhà nước hoặc nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật kinh tế.

Không dừng lại ở đó, trong thời đại đồng tiền không nằm yên trong két sắt mà luôn được tận dụng đầu tư như hiện nay thì tấm bằng Luật kinh tế sẽ giúp bạn có cơ hội trở thành những chuyên gia tư vấn tài chính. Chuyên cung cấp cho khách hàng những quyết định đầu tư tài chính đúng đắn, sáng suốt. Tại Việt Nam, đây là một nghề mới nhưng đầy triển vọng và đãi ngộ đặc biệt.

Nhiều cơ hội việc làm đang rộng mở với cử nhân ngành Luật kinh tế. Bởi nước ta đang trên đà hội nhập kinh tế Thế giới và đã trở thành thành viên chính thức của nhiều tổ chức kinh tế lớn như: ASEAN, APEC, ASEM, WTO…  ngày 4/2/2016 Việt Nam đã chính thức ký kết Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Điều đó có nghĩa là không chỉ các công ty, doanh nghiệp trong nước mà nhiều tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài sẽ tham gia vào nền kinh tế nước ta.

 
​Học Luật kinh tế ra làm cử nhân hay luật sư? 45


Hơn lúc nào hết, hành lang pháp lý và các vấn đề liên quan đến chính sách về kinh tế phải được đảm bảo. Bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần nắm rõ pháp chế để triển khai các hoạt động kinh doanh đúng pháp luật. Theo đó, ngành Luật kinh tế trở thành một ngành nghề không thể thiếu của xã hội hiện đại, gắn liền với những cái vươn mình mạnh mẽ và bền vững của từng doanh nghiệp nói riêng, của nền kinh tế nói chung.
 
Với nhu cầu nhân lực ngày một tăng, Luật kinh tế đang được xếp vào nhóm các ngành “khát” nhân lực trong cả nước. Cụ thể, theo thông tin từ Bộ Tư pháp, ước tính chỉ riêng các chức danh tư pháp Việt Nam cần khoảng 13.000 luật sư, 2.300 thẩm phán, 2.000 công chứng viên, 3.000 chấp hành viên, 300 thẩm tra viên thi hành án dân sự và thừa phát lại. Con số này còn tăng lên gấp nhiều lần khi tính đến lượng công chức làm việc tại các bộ, ban ngành và doanh nghiệp. Hiện tại số lượng doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là sự đổ bộ của các doanh nghiệp Nhật Bản đang tạo nên cơn khát nhân lực tuyển dụng bộ phận tư vấn luật cho doanh nghiệp. Với những điều kiện và thu nhập lý tưởng, công việc tư vấn luật hiện nay đang trở thành một ngành rất hot.

 
​Học Luật kinh tế ra làm cử nhân hay luật sư? 64

 
Ngành Luật kinh tế được đánh giá là một ngành học có nhiều triển vọng nghề nghiệp trong tương lai, bởi ngành này đang cần nhiều nguồn nhân lực giỏi. Ngoài ra, tùy thuộc vào các vị trí khác nhau, năng lực, kinh nghiệm làm việc và công ty, đơn vị làm việc của bạn mà có mức lương có thể khác nhau Hy vọng những thông tin hữu ích trong bài viết sẽ giúp các bạn đưa ra được quyết định có nên học ngành Kinh tế luật hay không?

 
​Học Luật kinh tế ra làm cử nhân hay luật sư? 76
 
Ngoài ra HUTECH cũng rất may mắn và vinh dự khi được chính phủ Nhật Bản và Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản. Chương trình tuyển sinh 16 chuyên ngành, trong đó có ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Tại đây các bạn được học song song chuyên ngành bằng tiếng Việt và ngoại ngữ là tiếng Nhật để chuẩn bị đầy đủ hành trang làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Đặc trung nổi bật của chương trình đó chính là môn Thiết kết dự án (Project Design) được chuyển giao công nghệ từ trường đại học Kanazawa (K.I.T) giúp các bạn sinh viên rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo và làm việc nhóm trong môi trường chuyên nghiệp và đầy đủ cơ sở vật chất.
 
THÔNG TIN TUYỂN SINH
Ngành Luật kinh tế: 7380107
Tổ hợp môn xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); C00 (Văn, Sử, Địa); D01 (Toán, Văn, Anh)
Các phương thức và hồ sơ xét tuyển theo dõi tại link: https://www.hutech.edu.vn/vjit/tuyen-sinh/thong-bao-tuyen-sinh
Thông tin liên hệ:
Viện Công Nghệ Việt – Nhật, Chương Trình ĐH Chuẩn Nhật Bản
Địa chỉ: 276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q. Bình Thạnh TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445 4868 
Fanpage: www.facebook.com/VJITHUTECH

 
 
14585533
Các tin khác
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Quản trị Khách sạn cần tố chất gì? Ngành Quản trị khách sạn là ngành học quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Những bạn có tư duy nhạy bén,...
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh HUTECH làm việc liên tục trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 01/5 Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin các ngành học, môi trường học tập cũng như hoàn tất các thủ tục, hồ sơ xét tuyển đại học của thí sinh,...
Tuyển sinh ĐH 2023: Từ 5.7 thí sinh đăng ký xét tuyển - TNO- Theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT về xét tuyển ĐH năm 2023, từ ngày 5.7 đến 17 giờ ngày 25.7, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển, điều chỉnh...
5 lợi thế nổi bật của sinh viên Đại học chuẩn Nhật Bản tại HUTECH Nhật Bản với nền kinh tế hàng đầu thế giới và tổng vốn đầu tư “khủng” vào Việt Nam luôn chú trọng tìm kiếm nguồn nhân lực trẻ vững chuyên môn, giỏi...
Hướng dẫn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên HUTECH khóa 2022 Ngày 15/9, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển....
×