Phương pháp học tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng hiệu quả

Tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng mang tính đặc thù của ngành rất cao, nên để chinh phục được tiếng Anh lĩnh vực này là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thành thạo tiếng Anh chuyên ngành nếu biết áp dụng đúng phương pháp học. Dưới đây là tổng hợp những cách học tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng được nhiều người áp dụng thành công và hiệu quả nhất hiện nay:
Phương pháp học tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng hiệu quả 8

 
1. Học tiếng Anh chuyên ngành trực tuyến
 
Đối với những người đi làm bận rộn, học trực tuyến hay còn gọi là học online là phương pháp được ưa chuộng nhất hiện nay. Đặc điểm của phương pháp này là giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí đáng kể, hơn nữa vẫn đem lại hiệu quả rõ rệt nếu bạn kiên trì và lựa chọn cách học đúng đắn.
Phương pháp học tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng hiệu quả 21
  • Học trực tuyến qua website
Hiện nay, có rất nhiều website học miễn phí cung cấp cho bạn nguồn kiến thức vô cùng hữu ích. Hãy tận dụng hiệu quả nhưng website này để nâng cao trình độ tiếng Anh cho mình một cách chủ động. Một số website giúp bạn chinh phục tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng hay nhất như:
Phương pháp học tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng hiệu quả 64
  • Tham gia khóa học online
Nếu bạn là người đi làm bận rộn, hình thức học online sẽ là giải pháp hỗ trợ bạn tốt hơn trong việc trau dồi khả năng tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu chỉ học qua website, bạn cần tự vạch ra lộ trình và có khả năng tự học cao mới có thể có kết quả rõ ràng. Nếu bạn có mong muốn nâng cao tiếng Anh chuyên ngành nhanh chóng và hiệu quả, bạn nên đăng ký một khóa học online. 

Phương pháp học tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng hiệu quả 78

 
2. Tìm hiểu đa dạng tài liệu tiếng Anh chuyên ngành
 
Một phương pháp học được coi là khá hiệu quả chính là sưu tầm và nghiên cứu thật nhiều tài liệu tiếng Anh chuyên ngành, đó có thể là sách giáo trình, sách tiếng Anh chuyên ngành… Lời khuyên từ các chuyên gia là hãy bắt đầu với những tài liệu tiếng Anh cơ bản nhất để học từ vựng, cách sử dụng từ vựng và mẫu câu, ứng dụng tiếng Anh chuyên ngành trong giao tiếp. Đây là những tài liệu mang ý nghĩa thực tế, giúp bạn có thể vừa học vừa áp dụng vào trong cuộc sống và công việc:
  • English for Banking & Finance
  • 145 Tests in Banking & Finance
  • Check Your English Vocabulary for Banking and Finance
  • Dictionary of financial and business terms
  • Livro Professional English in use – Finance
Ngoài ra, nếu bạn muốn nâng cao, bổ sung kiến thức chuyên môn, thì Money, Banking, and International Finance (Kenneth R Szulczyk) là một cuốn sách bạn không thể bỏ qua. Một chút lưu ý ở đây là tài liệu này chỉ dành cho những người có nền tảng tiếng Anh tương đối tốt mới có thể tiếp thu kiến thức nhanh, vì giáo trình ngoài sử dụng từ ngữ chuyên ngành nặng về lý thuyết. Tuy nhiên, đây cũng là một nguồn học tiếng Anh chuyên ngành tốt để bạn muốn nâng cao trình độ của mình. 

Phương pháp học tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng hiệu quả 112

 
3. Trao đổi từ vựng chuyên ngành đúng cách
 
Để có thể sử dụng tiếng Anh hiệu quả kể cả trong giao tiếp hay xử lý công việc, bạn cần tích lũy thật nhiều từ vựng tiếng Anh chuyên ngành. Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng không hề dễ học nếu bạn học không đúng phương pháp. 
Rất nhiều người mắc sai lầm như học từ vựng tiếng Anh chỉ lấy số lượng chứ không quan trọng chất lượng, dẫn đến kết quả học rất nhiều nhưng nhớ chẳng bao nhiêu. Việc bạn học quá nhiều từ mới trong thời gian ngắn mà không áp dụng chắc chắn sẽ không thể nhớ được trong thời gian dài. Một sai lầm khác nhiều người mắc phải là cố gắng học từ vựng khó trước, gây chán nản và không thực sự hiểu cách sử dụng từ.
Vậy bạn nên học từ vựng như thế nào? Trước hết, bạn cần học từ vựng đúng với trình độ hiện tại của bản thân. Tiếp theo, hãy đặt ra mục tiêu khi học, ví dụ như 5 đến 10 từ vựng/ngày tùy vào khả năng và tăng dần lên theo thời gian. Tiếp theo, hãy áp dụng những từ vựng đã học được vào thực tế, từ đó hiểu rõ cách sử dụng từ, tình huống sử dụng từ chuyên ngành. Chỉ có cách này mới giúp bạn ghi nhớ từ vựng lâu và sử dụng nhuần nhuyễn trong giao tiếp. 

Phương pháp học tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng hiệu quả 132

 
4. Luyện tập mẫu hội thoại qua tình huống giao tiếp
 
Trau dồi thật nhiều từ vựng và kiến thức tiếng Anh chuyên ngành là tốt, nhưng sẽ là vô ích nếu bạn không biết cách áp dụng vào thực tế. Trên thực tế, tiếng Anh chuyên ngành phần lớn được sử dụng nhiều nhất trong giao tiếp công việc. Vì vậy, bạn cần biết cách đưa từ vựng đã học được vào tình huống mới gọi là thành công.
Nếu bạn là nhân viên trong lĩnh vực Tài chính ngân hàng, chắc chắn bạn đều ít nhất vài lần giao dịch với khách hàng nước ngoài. Vì vậy, việc tham khảo những mẫu câu và đoạn hội thoại là việc hết sức cần thiết để có thể giao tiếp tự tin hơn.
Trước hết, bạn nên tham khảo một số mẫu câu thường được sử dụng trong một số hoàn cảnh nhất định. Tiếp theo, hãy áp dụng những mẫu câu đó vào tình huống giao tiếp cụ thể sao cho thật tự nhiên, logic nhất.
Nếu bạn là nhân viên ngân hàng ở các trụ sở giao dịch, bạn nên luyện tập giao tiếp sử dụng tiếng Anh chuyên ngành trong một số tình huống thông dụng như khi khách hàng mở tài khoản ngân hàng mới, gửi tiền tiết kiệm, chuyển tiền, rút tiền, hủy tài khoản, mở thêm tài khoản…

Phương pháp học tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng hiệu quả 155


Tiếng Anh chuyên ngành Tài chính ngân hàng không phải bộ môn dễ dàng, nhưng bạn hoàn toàn có thể nâng cao trình độ nếu biết áp dụng những cách học phù hợp với bản thân mình nhất. Hãy nâng cao năng lực cạnh tranh nghề nghiệp trong thời đại 4.0 bằng tiếng Anh chuyên ngành.

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ HUTECH SẼ ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH sẽ giúp bạn làm chủ tiếng Anh và nắm vững kiến thức chuyên ngành của bạn. Chúng tôi sẽ củng cố nền tảng ngữ pháp của bạn, mài dũa cho bạn 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết ngay từ năm nhất. Từ năm thứ hai bạn sẽ được đào tạo đúng ngành học của mình bằng tiếng Anh và có cơ hội đi trải nghiệm thực tế và học tập tại các doanh nghiệp. Đây là cơ hội cho các bạn có góc nhìn khách quan, chi tiết và thực tế về môi trường doanh nghiệp. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi đi phỏng vấn và thích nghi nhanh với môi trường công ty sau khi bạn tốt nghiệp.
Hãy dành 4 năm đại học để đối mặt và làm chủ tiếng Anh và biến nó thành công cụ hỗ trợ cho chúng ta trên con đường lập nghiệp.
Liên hệ ngay với Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH để được tư vấn theo địa chỉ:
  • Địa chỉ: 475A, Điện Biên Phủ, P25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • SĐT: 028. 5445. 1111
  • Website: hutech.edu.vn/quocte
  • Facebook: facebook/hutech.hiie
 
 
14588779
Các tin khác
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế nghe doanh nhân truyền “bí kíp”, sẵn sàng hành trang gia nhập đường đua Biz Got talent 2024 Tại lễ phát động cuộc thi I-HUTECH Open Biz Got talent 2024 vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tạo điều kiện...
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế tìm hiểu vai trò của nguồn nhân lực Logistics trong quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Ngày 04/12, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã tổ chức Hội thảo “Vai trò của nguồn nhân lực Logistics trong quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi...
Tiếp cận xu hướng mới, sinh viên Công nghệ thông tin I-HUTECH học cách thay đổi để làm chủ công nghệ Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế (I-HUTECH) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Chances and Challenges for IT Careers in...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tuyên dương, khen thưởng sinh viên có thành tích tốt trong năm học 2022-2023 Nhằm tuyên dương, khen thưởng cho những cá nhân có thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động phong trào, ngày 22/11, Viện Đào...
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tự tin phỏng vấn cùng doanh nghiệp, nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn Ngày 23/10, Viện Đào tạo Quốc tế (I-HUTECH) HUTECH đã tổ chức chương trình “Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng” tại Saigon Campus, nhằm giúp các bạn...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×