Tại sao các kế toán viên cần phải biết tiếng Anh chuyên ngành?

Tiếng Anh nói chung hay tiếng Anh chuyên ngành nói riêng là điều kiện bắt buộc nếu bạn muốn “đầu quân” cho các tập đoàn đa quốc gia. Nói vậy không có nghĩa chỉ những người có mong muốn làm việc trong các công ty nước ngoài mới phải trau dồi tiếng Anh chuyên ngành.

Tại sao các kế toán viên cần phải biết tiếng Anh chuyên ngành? 8
Ta có thể nhận thấy mọi ngành nghề đang ngày càng hội nhập. Các văn bản, chứng từ đang có xu hướng sử dụng chung ngôn ngữ tiếng Anh, do đó, những người làm kế toán cần có tiếng Anh chuyên ngành để có thể làm việc dễ dàng hơn.
  • Hãy tưởng tượng, bạn làm trong một doanh nghiệp trong nước, nhưng một ngày, công ty bạn có đối tác là một doanh nghiệp nước ngoài. Những chứng từ, hóa đơn giữa hai bên giờ không thể chỉ dùng ngôn ngữ tiếng việt mà còn phải có thêm tiếng Anh, thậm chí chỉ dùng nguyên tiếng Anh. Nếu không có tiếng Anh chuyên ngành, bạn sẽ rất khó khăn khi phải làm việc với các văn bản, giấy tờ. Điều này sẽ khiến bạn bị chậm trễ trong công việc và khó khăn hơn trong việc thăng tiến.

Tại sao các kế toán viên cần phải biết tiếng Anh chuyên ngành? 22


Một lý do khác thúc đẩy các kế toán viên học tiếng Anh chuyên ngành đó là tiếng Anh chuyên ngành là ranh giới giữa kế toán viên bình thường và kế toán viên chuyên nghiệp.
  • Một kế toán viên bình thường là người chỉ làm việc theo kinh nghiệm vốn có, không thể cập nhật kiến thức mới qua các tài liệu tiếng Anh chuyên ngành. Nghiệp vụ kế toán không phải luôn giống nhau qua từng thời mà luôn có sự cập nhật, đổi mới. Như đã nói, tất cả mọi ngành nghề đang ngày càng hội nhập hóa và nghề kế toán không phải ngoại lệ. Do đó, việc trang bị kiến thức tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành có thể giúp bạn tự cập nhật xu hướng kế toán trên thế giới, tự trau dồi thêm kiến thức chuyên ngành bằng cách đọc các tài liệu tiếng Anh hay tham gia các buổi tọa đàm, chia sẻ kiến thức kế toán của các giảng viên nước ngoài.

Tại sao các kế toán viên cần phải biết tiếng Anh chuyên ngành? 38
VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ HUTECH SẼ ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH sẽ giúp bạn làm chủ tiếng Anh và nắm vững kiến thức chuyên ngành của bạn. Chúng tôi sẽ củng cố nền tảng ngữ pháp của bạn, mài dũa cho bạn 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết ngay từ năm nhất. Từ năm thứ hai bạn sẽ được đào tạo đúng ngành học của mình bằng tiếng Anh và có cơ hội đi trải nghiệm thực tế và học tập tại các doanh nghiệp. Đây là cơ hội cho các bạn có góc nhìn khách quan, chi tiết và thực tế về môi trường doanh nghiệp. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi đi phỏng vấn và thích nghi nhanh với môi trường công ty sau khi bạn tốt nghiệp.
Hãy dành 4 năm đại học để đối mặt và làm chủ tiếng Anh và biến nó thành công cụ hỗ trợ cho chúng ta trên con đường lập nghiệp.
Liên hệ ngay với Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH để được tư vấn theo địa chỉ:
  • Địa chỉ: 475A, Điện Biên Phủ, P25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • SĐT: 028. 5445. 1111
  • Website: hutech.edu.vn/quocte
  • Facebook: facebook/hutech.hiie
14588780
Các tin khác
​Sinh viên thể hiện tình yêu với HUTECH qua cuộc thi Tài năng ngoại ngữ "HUTECH IN ME" Ngày 12/4, vượt qua hàng trăm thí sinh, Top 10 sinh viên HUTECH đã đến với vòng thi cuối cùng của cuộc thi "HUTECH IN ME".
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế nghe doanh nhân truyền “bí kíp”, sẵn sàng hành trang gia nhập đường đua Biz Got talent 2024 Tại lễ phát động cuộc thi I-HUTECH Open Biz Got talent 2024 vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tạo điều kiện...
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế tìm hiểu vai trò của nguồn nhân lực Logistics trong quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Ngày 04/12, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã tổ chức Hội thảo “Vai trò của nguồn nhân lực Logistics trong quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi...
Tiếp cận xu hướng mới, sinh viên Công nghệ thông tin I-HUTECH học cách thay đổi để làm chủ công nghệ Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế (I-HUTECH) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Chances and Challenges for IT Careers in...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tuyên dương, khen thưởng sinh viên có thành tích tốt trong năm học 2022-2023 Nhằm tuyên dương, khen thưởng cho những cá nhân có thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động phong trào, ngày 22/11, Viện Đào...
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tự tin phỏng vấn cùng doanh nghiệp, nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn Ngày 23/10, Viện Đào tạo Quốc tế (I-HUTECH) HUTECH đã tổ chức chương trình “Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng” tại Saigon Campus, nhằm giúp các bạn...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×