TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH ĐỐI VỚI NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Tiếng Anh là ngôn ngữ của toàn thế giới, rất nhiều ngành nghề yêu cầu phải có tiếng Anh để làm việc, trong đó có Lập trình. Vậy tại sao làm Lập trình viên lại phải học Tiếng Anh? Và làm thế nào để học tốt ngôn ngữ này?
Giỏi tiếng anh sẽ mang đến cho các sinh viên CNTT nhiều cơ hội để phát triển hơn.

1. Sách, tài liệu tốt đều được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh:

Các tài liệu về lập trình như sách, giáo trình hay đều được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh mà đù muốn hay không bạn cũng phải đọc chúng.
Các ngôn ngữ lập trình, platform, framework, …. đều có tài liệu bằng TA. Đôi khi cũng có vài cuốn sách được dịch sang Tiếng Việt cũng có nhưng nó khá cũ + độ phong phú, độ hay thì không bằng sách tiếng Anh.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH ĐỐI VỚI  NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 17

2. Các công cụ hỗ trợ lập trình hoàn toàn bằng tiếng Anh:

Mọi tool và công cụ giải đáp trực tuyến đều dùng ngôn ngữ TA. Vì vậy việc bạn phải đọc và hiểu tiếng Anh là điều hoàn toàn bắt buộc. Ngay cả các mã lỗi khi bạn code cũng hoàn toàn tiếng Anh nốt thì việc biết tiếng Anh giúp bạn nhanh chóng đọc được lỗi và dễ dàng fix chúng.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH ĐỐI VỚI  NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 29

3. Tiếng Anh tốt giúp thăng tiến nhanh trong công việc:

Hiện nay, hầu hết các công ty về CNTT thường yêu cầu chứng chỉ TA, việc có 1 chứng chỉ IELTS hay TOEIC cao. Ví dụ như TOEIC 700 -800 sẽ giúp ta lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng, có ưu thế hơn khi nộp hồ sơ xin việc vào bất kỳ job nào.
Khả năng code, thuật toán tốt kèm theo là 1 tấm bằng TA ngon thì không lí do gì để bạn không thăng tiến nhanh trong công việc.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH ĐỐI VỚI  NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 42

4. Tiếng Anh là công cụ để làm việc trong các công ty đa quốc gia

Kể từ khi thế giới trở nên phẳng, việc làm được các nước chuyển ra nước ngoài thì Việt Nam cũng có rất nhiều công ty, khách hàng từ khắp nơi trên thế giới đầu tư vào. Và Tiếng Anh là ngôn ngữ cầu nối để bạn làm ăn được với họ, Tiếng Anh được nói hầu như 100% ở các công ty lớn có lãnh đạo là ngoại quốc. Và để apply vào đó, để có được lương cao, môi trường tốt với những developer giỏi làm đồng nghiệp bạn không thể thiếu Tiếng Anh.

Sự thật là nếu bạn có CV với dòng chữ TOIEC: 990, IELTS: 9.0 thì không một công ty nào có thể từ chối được bạn, ngoại trừ mấy ngành cần chuyên môn cao.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH ĐỐI VỚI  NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 57

5. Tiếng Anh là công cụ hỗ trợ làm việc on-site ở nước ngoài

Hãy thử tưởng tượng một ngày nào đó, công ty có đối tác nước ngoài và người ta cần đại diện công ty bạn qua đó làm việc trong thời gian 3 tháng. Kỹ năng coding của bạn rất tốt, team-leader sẵn sàng đề cử bạn nhưng oan trái thay kỹ năng nói Tiếng Anh của bạn quá kém. Vậy là bạn đã tự mình đánh mất một cơ hội lớn, cơ hội có thể thay đổi vị trí hoặc công việc hiện tại của mình.

Hay chẳng hạn bạn không thích phải làm việc 8h/ngày tại văn phòng, đôi khi nhiều việc lại phải overtime ở công ty. Với bạn, freelancer là một lựa chọn sáng suốt, nhưng chủ yếu khách hàng của bạn lại là người nước ngoài. Vậy nếu không có tiếng Anh, bạn sẽ làm thế nào để giao tiếp được với họ, để nhận việc được từ họ? Rất khó khăn, vì vậy, hãy chăm chỉ học Tiếng Anh nhé!

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH ĐỐI VỚI  NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 71

6. Nếu bạn muốn làm founder của một start-up

Nếu bạn có một ý tưởng và muốn phát triển nó lên thành start-up cho riêng mình, Tiếng Anh lại càng cần thiết. Không một nhà đầu tư mạo hiểm nào muốn rót tiền vào một kẻ phát âm không chuẩn hoặc không thể trình bày được ý tưởng của mình.
“Tôi có thể thuê người giỏi Tiếng Anh!” – ôi không, chỉ có bạn mới có thể hiểu hết được chính đứa con đẻ của mình. Không ai khác ngoài chính bạn.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH ĐỐI VỚI  NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 84
Học Tiếng Anh là việc lâu dài, không thể ngày một ngày hai là bạn có thể thành thạo nghe nói đọc viết được, do vậy, hãy cố gắng thật nhiều nhé!

Ngoài ra, có một vài nguyên tắc mà bạn nên tuân theo để khiến việc học trở nên dễ dàng hơn:
  • Thường xuyên trau dồi vốn từ vựng của mình (nên học theo các cụm từ)
  • Lên kế hoạch học tập hiệu quả và thực hiện chúng
  • Nên nghe nhiều hơn và nói theo những cách nói của người bản xứ, giọng điệu lên xuống trong câu.
  • Nên lặp lại một chủ đề, cụm từ, câu nào đó nhiều lần nếu có cơ hội.
  • Học ngữ pháp thụ động qua việc tự kể lại một chủ đề nào đó theo nhiều mốc thời gian.
  • Đọc những cuốn sách có ngôn ngữ đơn giản (sách cho trẻ em).
  • Nói to và rõ những gì muốn nói. Đừng ngại mắc lỗi.
  • Một phương pháp cũng không kém phần hiệu quả là tìm cho chính mình một môi trường tiếng Anh trong qua trình học tập để khiến bản thân có cơ hội được sử dụng tiếng Anh. Bạn có thể tham gia những chương trình đào tạo bằng tiếng Anh của các trường đại học và Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho các bạn.
 
VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ HUTECH SẼ ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH sẽ giúp bạn làm chủ tiếng Anh và nắm vững kiến thức chuyên ngành của bạn. Chúng tôi sẽ củng cố nền tảng ngữ pháp của bạn, mài dũa cho bạn 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết ngay từ năm nhất. Từ năm thứ hai bạn sẽ được đào tạo đúng ngành học của mình bằng tiếng Anh và có cơ hội đi trải nghiệp thực tế và học tập tại các doanh nghiệp. Đây là cơ hội cho các bạn có góc nhìn khách quan, chi tiết và thực tế về môi trường doanh nghiệp. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi đi phỏng vấn và thích nghi nhanh với môi trường công ty sau khi bạn tốt nghiệp.

Hãy dành 4 năm đại học để đối mặt và làm chủ tiếng Anh, biến nó thành công cụ hỗ trợ cho chúng ta trên con đường lập nghiệp.

Liên hệ ngay với Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH để được tư vấn theo địa chỉ:
 
14586323
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×