BÍ KÍP CHO SINH VIÊN PHỎNG VẤN THỰC TẬP THẬT TỰ TIN TỪ A - Z

BÍ KÍP CHO SINH VIÊN CHO PHỎNG VẤN THỰC TẬP
THẬT TỰ TIN TỪ A-Z
 

        Chắc hẳn bất kì sinh viên nào cũng mong muốn có những trải nghiệm thực tập ở một công ty lớn thật “xịn xò” để trau dồi kĩ năng, kinh nghiệm làm quen với môi trường của các doanh nghiệp và làm đẹp cho CV của chúng ta sau này đúng không. Nhưng trước khi có được công việc thực tập như ý, chúng ta cần phải vượt qua “cửa ải” đó chính là màn phỏng vấn của các nhà tuyển dụng. Trước buổi phỏng vấn, chắc hẳn chúng ta cũng phải tốn hàng giờ đau đầu chỉ để suy nghĩ cần chuẩn bị những gì khi đi phỏng vấn đúng không? Vậy thì HIIE sẽ trao cho bạn một bí kíp về những điều cần lưu ý khi gặp nhà tuyển dụng nhé!

        1. Trang phục:

        Ngoại hình, trang phục luôn là điều đánh vào mắt các nhà tuyển dụng đầu tiên. Dựa vào đó, họ đã có thể đánh giá thái độ, tính cách con người của bạn rằng bạn có thật sự nghiêm túc, chỉnh chu hay không. Tuy nhiên dù là công ty nào, để đảm bảo được tính chất “chỉn chu, gọn gàng, lịch sự” thì bạn chỉ cần chuẩn bị một quần tây đen dài qua mắc cá chân hoặc váy đen dài qua gối (nếu là nữ), áo sơ mi trắng dài tay sạch sẽ và đã được ủi thẳng kĩ càng và một đôi giày tây tối màu. Như vậy, ta sẽ ghi điểm về mặt ngoại hình đầu tiên trong nhà tuyển dụng.

BÍ KÍP CHO SINH VIÊN PHỎNG VẤN THỰC TẬP THẬT TỰ TIN TỪ A - Z 25

Combo quần áo chuẩn lịch sự

        2. Lưu ý thái độ và ngôn ngữ cơ thể:

        Hãy luôn tỏ ra niềm nở và có thái độ tích cực khi gặp các nhà tuyển dung để tạo ra một môi trường không quá căng thẳng nhé, đồng thời cũng giúp ghi điểm trong mắt họ. Bên cạnh đó,ngôn ngữ cơ thể được ví như cái lưỡi thừa, tự bộc lộ ra tâm lý, tính cách của bạn một cách chân thực, thô kệch nhất. Đặc biệt khi gặp căng thẳng việc kiểm soát hoạt động vô thức lại trở nên càng khó khăn hơn, vì thế bạn cần có một chiến lược khắc phục điều này. Những lỗi ngôn ngữ cơ thể cần được đầu tư thời gian nghiêm túc mới có thể sửa được. Đó là cả một quá trình. Mách nhỏ với bạn rằng, luôn luôn nhìn trực tiếp vào mắt của nhà tuyển dụng vì điều đó giúp họ hiểu rằng bạn là một người có phong thái tự tin và họ có thể dễ dàng trao gửi niềm tin cho bạn hơn.

BÍ KÍP CHO SINH VIÊN PHỎNG VẤN THỰC TẬP THẬT TỰ TIN TỪ A - Z 38

Thể sự tự tin, tích cực để được nhà tuyển dụng đánh giá cao nhé
 

        3. Tìm hiểu kĩ về công ty và vị trí ứng tuyển:

        Cách trả lời phỏng vấn có thể gây ứng tượng sâu sắc với nhà tuyển dụng đó là cho họ thấy bạn rất quan tâm tới công ty họ, vị trí công việc họ tuyển dụng. Còn gì tuyệt hơn khi trong buổi phỏng vấn đầu tiên bạn đã có thể đưa ra những góp ý, định hướng phát triển sản phẩm. Hãy tìm hiểu các thông tin về công ty, các sản phẩm và công việc họ yêu cầu, đây cũng là cách giúp bạn tự tin hơn khi phỏng vấn.Tỏ ra bạn đang quan tâm và yêu thích với công việc này, các định hướng phát triển của công ty phù hợp với bạn và thể hiện bạn đang mong muốn được hợp tác lâu dài với công ty đấy.

BÍ KÍP CHO SINH VIÊN PHỎNG VẤN THỰC TẬP THẬT TỰ TIN TỪ A - Z 55

Tìm hiểu kĩ thông tin giúp bạn tiếp cận công ty và nhà tuyển dụng dễ dàng

     
  4. Đọc trước những câu hỏi phỏng vấn thường gặp:

        Khi bạn đã chuẩn bị kĩ càng cho các câu hỏi thì bạn sẽ không phải vào thế bị động khổ sở nữa và sẽ có một vài câu trả lời bạn tâm đắc và bạn sẽ biến nó thành đáp án của minh cho buổi phỏng vấn. Cố gắng hãy nói ngắn gọn, đơn giản và đung trọng tâm vấn đề nhé.

BÍ KÍP CHO SINH VIÊN PHỎNG VẤN THỰC TẬP THẬT TỰ TIN TỪ A - Z 71

Chuẩn bị kĩ căng là một lợi thế, đừng bỏ lỡ cơ hội

         5. Chuẩn bị câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng:

        Chắc chắn rằng ở cuối mỗi buổi phỏng vấn nhà tuyển dụng thường đặt ra câu hỏi: “Bạn có câu hỏi nào dành cho chúng tôi không?”. Trả lời “Không” vào lúc này có thể sẽ khiến bạn mất điểm trầm trong mắt nhà tuyển dụng. Việc đặt ra những câu hỏi thông minh sẽ giúp bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về công việc, môi trường làm việc, đồng thời thể hiện sự quan tâm cũng như nhiệt huyết với công việc. Bạn có thể tham khảo một số câu hỏi dưới đây:

  • Tại sao vị trí này đang trống?

        Vị trí tuyển dụng là mở mới hay thay thế người cũ. Lý do người cũ không còn làm là gì, do được thăng chức hay nghỉ việc? Việc tìm hiểu về vị trí sẽ khiến bạn có được cái nhìn rõ hơn và hiểu được nhà tuyển dụng mong muốn gì ở vị trí này.

  • Điều gì sẽ là khó khăn nhất ở vị trí này?

        Tìm hiểu quan điểm từ phía nhà tuyển dụng, nhà quản lý sẽ giúp bạn lường trước được các khó khăn bạn có thể phải đối mặt trong công việc, và các kỹ năng, phẩm chất cần thiết để có thể làm tốt công việc này.

  • Công ty mong đợi ứng viên cho vị trí này đạt được kết quả gì trong 6 tháng hoặc 12 tháng đầu tiên làm việc tại đây?

        Hiểu được mục tiêu đặt ra của công việc giúp bạn có được bức tranh toàn cảnh và mục tiệu cụ thể. Qua đó so sánh với năng lực của bản thân để biết rằng mình có phù hợp với vị trí này không.

  • Cơ cấu tổ chức của công ty như thế nào?

        Bạn sẽ làm việc ở bộ phận nào, có bao nhiêu nhân sự và báo cáo trực tiếp cho ai? Đây là câu hỏi cần thiết để biết về môi trường làm việc của vị trí bạn đang ứng tuyển. Đồng thời, hãy tìm hiểu về vai trò của bộ phận này giữ vai trò gì trong công ty và mối liên hệ với các phòng ban khác như thế nào. Điều này giúp bạn hiểu hơn về cơ cấu công ty cũng như những mối quan hệ mà bạn sẽ phải thiết lập trong tương lai.

  • Bước tiếp theo của quy trình tuyển dụng là gì?

        Biết được bạn đang ở bước nào của quy trình tuyển dụng sẽ giúp bạn biết được thời gian có kết quả từ nhà tuyển dụng cũng như chuẩn bị được tâm lý kỹ càng hơn cho những vòng tiếp theo.

BÍ KÍP CHO SINH VIÊN PHỎNG VẤN THỰC TẬP THẬT TỰ TIN TỪ A - Z 131

Hãy đặt câu hỏi thông minh để dành lại thế chủ động cho bản thân

        6. Biết cách bắt tay:

        Bất kể người phỏng vấn bạn là nam hay nữ, ít hay nhiều tuổi đừng quên kết thúc buổi phỏng vấn bằng một cái bắt tay đầy tự tin. Bạn nên là người chủ động đề nghị điều này. Ấn tượng cuối cùng cũng quan trọng không kém gì lần đầu tiên, đấy là cảm giác sẽ đọng lại ở người phỏng vấn. Cảm giác đó sẽ tác động lên toàn bộ buổi phỏng vấn và ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của nhà tuyển dụng.

BÍ KÍP CHO SINH VIÊN PHỎNG VẤN THỰC TẬP THẬT TỰ TIN TỪ A - Z 146

Đừng quên để lại ấn tượng cuối dành cho nhà tuyển dụng nhé!!!

 

Viện Đào tạo Quốc tế mong rằng những điều này giúp ích cho các bạn khi phỏng vấn thực tập. Chúc các bạn thành công!!!

Tin: Gia Hy
Edit: Mỹ Ý
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH - HUTECH Institute of International Education

 
14589253
Các tin khác
Nhiều trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật bàn tiệc thú vị cho học sinh THPT tại chương trình của Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc”...
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trải nghiệm "Thử" môi trường "Thật" của sinh viên Quốc tế HUTECH, nơi đi đầu xu hướng Giáo dục toàn cầu Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “I am new - Chân dung công dân toàn cầu” giúp cho...
Hoạt động trải nghiệm MIỄM PHÍ cho học sinh THPT Chương trình "I am New - Chân dung công dân toàn cầu" Góc nhìn cho học sinh THPT định hướng tương lai một cách toàn diện và dẫn đầu xu hướng, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đi đầu về chuyên...
HUTECH mang sắc vàng rực rỡ đến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai Sáng ngày 27/1, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã góp mặt tại chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi năm 2024 tại Đồng Nai.
Chương trình cử nhân Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh duy nhất tại HUTECH - xu hướng học tập của công dân toàn cầu Với định hướng tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xu hướng hội nhập công dân toàn cầu, Viện đào tạo Quốc tế HUTECH luôn chú trọng nâng cao...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×