Đông đảo thí sinh đăng ký xét học bạ lớp 12 tại HUTECH từ 2/5

Năm 2017, bên cạnh xét tuyển chung bằng kết quả thi THPT quốc gia, nhiều trường Đại học còn đồng thời đưa ra các phương thức xét tuyển riêng như xét học bạ một số học kỳ nhất định, phỏng vấn, thi tuyển,... Trong đó, xét tuyển Đại học bằng kết quả học tập lớp 12 đang là phương thức được đông đảo thí sinh quan tâm chọn lựa. 
 
xet-tuyen-hoc-ba-2017
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển kết quả học tập lớp 12 từ ngày 2/5
 
Được biết, với các phương thức xét tuyển riêng nói chung và xét tuyển bằng học bạ lớp 12 nói riêng, nhiều trường Đại học đã bắt đầu nhận hồ sơ ngay từ đầu tháng 5. Theo ghi nhận tại một số Đại học lớn ở TP. Hồ Chí Minh, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là một trong những trường thu hút đông đảo thí sinh xét kết quả học tập lớp 12 từ ngày đầu tiên nhận hồ sơ.
 
Nộp hồ sơ càng sớm, khả năng trúng tuyển càng cao
 
Một trong những ưu điểm vượt trội của phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 là thí sinh có quyền chọn lựa các tổ hợp môn có tổng điểm cao nhất, qua đó chủ động hơn về khả năng đậu Đại học của mình. Thí sinh nộp hồ sơ càng sớm càng có nhiều khả năng trúng tuyển hơn bởi theo ghi nhận, điểm trúng tuyển đợt sau luôn cao hơn đợt trước từ 1 - 3 điểm tùy theo ngành.
 
Có mặt trong dòng thí sinh nộp hồ sơ tại HUTECH ngày 2/5 vừa qua, bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh (Biên Hòa) chia sẻ: “Em đăng ký hai NV ngành Ngôn ngữ Nhật và Đông phương học ở HUTECH, nhưng đọc báo thấy số lượng NV vào trường năm nay nhiều quá nên em muốn xét tuyển thêm bằng học bạ lớp 12 để có nhiều cơ hội đậu Đại học hơn. Cho nên em chuẩn bị sẵn giấy tờ, đợi trường chính thức nhận hồ sơ là đi nộp luôn. Dù hôm nay còn nghỉ lễ nhưng trường vẫn làm việc, em cũng muốn nộp phiếu đăng ký ngay trong ngày đầu tiên cho yên tâm.”
 
xet-tuyen-hoc-ba-2017
Phương thức xét tuyển kết quả học tập lớp 12 của HUTECH được nhiều thí sinh lựa chọn trong nhiều năm qua
 
Cùng tâm lý “nộp hồ sơ ngay ngày đầu tiên”, phụ huynh bạn Phạm Quốc Hòa (Quận 8, TP.HCM) cho biết: “Cháu chọn bài thi KHXH để xét tốt nghiệp, nhưng khối KHXH không có ngành Kỹ thuật y sinh mà cháu thích nên cháu nộp hồ sơ xét học bạ lớp 12. Tôi thấy cách xét tuyển này thủ tục đơn giản hơn, nhanh hơn và cũng yên tâm hơn về mặt điểm số nên tôi khuyến khích cháu chọn cách này, và cố gắng nộp hồ sơ sớm để tăng khả năng trúng tuyển.
 
Trong khi đó, có con nộp hồ sơ tại HUTECH sáng 3/5, phụ huynh bạn Trần Anh Thư cho biết: “Con tôi thi ngành Công nghệ thông tin của HUTECH, nhưng tỉ lệ “chọi” của trường cao quá nên cháu rất áp lực. Vì vậy tôi tìm hiểu và định hướng cháu đăng ký xét tuyển bằng học bạ lớp 12 để tăng khả năng vào Đại học, giảm bớt căng thẳng trong kỳ thi THPT quốc gia.” Được biết, trong đợt đăng ký thi THPT, HUTECH thu hút số lượng NV khá “khủng”: trên 39.000 NV với hơn 65% nằm ở các NV1, NV2, NV3. Đây chính là lý do để đông đảo thí sinh chọn xét bằng học bạ lớp 12 tại trường ngay từ đợt 1. Theo ghi nhận, tuy mới bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 2/5 nhưng tính đến 12h trưa 3/5, HUTECH đã nhận khoảng 250 hồ sơ.

“Giữ chỗ” Đại học bằng kết quả học tập lớp 12
 
Theo thông tin chính thức từ Hội đồng tuyển sinh HUTECH, năm 2017, trường áp dụng đồng thời xét tuyển bằng kết quả thi THPT và bằng học bạ lớp 12 với 4.900 chỉ tiêu chia đều cho cả hai phương thức. Trong đó, điều kiện xét học bạ lớp 12 là tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (riêng ngành Dược đạt từ 20 điểm trở lên). Hai phương thức tuyển sinh tại HUTECH hoàn toàn độc lập nên thí sinh dù không đăng ký NV vào trường vẫn có thể xét học bạ lớp 12.
 
xet-tuyen-hoc-ba-2017
Bảng mã ngành và tổ hợp môn xét tuyển vào HUTECH năm 2017
 
Hồ sơ xét tuyển theo phương thức này khá đơn giản, gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển, bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng bằng tốt nghiệp (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp) THPT, giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). Đặc biệt, thí sinh hiện là học sinh lớp 12 chưa có kết quả thi THPT vẫn được phép nộp trước phiếu đăng ký để được ưu tiên xét trong đợt 1. Vì vậy, chọn xét học bạ lớp 12 chính là cách để những thí sinh có kết quả cao ở lớp 12 chủ động “giành suất” vào Đại học đúng ngành nghề yêu thích.
 
Xét tuyển bằng học bạ lớp 12 còn có ưu điểm ổn định và chắc chắn. Dù kết quả kỳ thi THPT phần nhiều là do năng lực, nhưng điểm thi của thí sinh còn có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như sức khỏe, tâm lý... và cả may mắn. Trong những trường hợp này, kết quả học tập tốt trong năm 12 sẽ là “cánh cửa thứ hai” để các bạn thực hiện giấc mơ Đại học.
 
Được biết, HUTECH nhận đợt hồ sơ đợt đầu tiên từ 2/5 đến 30/6, các đợt tiếp theo là 01/07 - 10/07, 11/07 - 20/07, 21/07 - 31/07. Tuy nhiên, phương thức xét tuyển bằng học bạ lớp 12 với nhiều ưu điểm được dự đoán sẽ tiếp tục “hot” trong mùa tuyển sinh năm nay nên điểm chuẩn các đợt sau rất có thể sẽ tăng lên. Chính vì vậy, thí sinh vẫn nên chủ động nộp hồ sơ sớm để nắm chắc cơ hội vào Đại học. Thí sinh ở xa có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc đăng ký xét tuyển trực tuyến ngay tại website www.hutech.edu.vn
 
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14562539
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×