Ngành Công nghệ ô tô điện

Ngành Công nghệ ô tô điện HUTECH 1

Ngành Công nghệ ô tô điện là gì?

  • Ngành Công nghệ Ô tô điện là ngành học chuyên sâu về lắp ráp, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa điện, điện lạnh và điều khiển điện tử trên ô tô. Ngành này cung cấp những kiến thức chuyên sâu về các hệ thống đặc thù trên ô tô sử dụng năng lượng điện, đồng thời trang bị khả năng lập luận kỹ thuật. Nhờ đó, giúp người làm nghề thuận tiện trong việc kiểm tra, phân tích và đưa ra những chẩn đoán chính xác hư hỏng trên xe để thực hiện sửa chữa, cũng như lắp ráp, chế tạo xe. 

  • Theo học ngành Công nghệ Ô tô điện, sinh viên không chỉ được trang bị những kiến thức cơ bản về cơ khí ô tô - máy động lực, hệ thống truyền động - truyền lực, hệ thống điều khiển,... và kiến thức chuyên môn về các hệ thống đặc thù trên ô tô sử dụng năng lượng điện, mà còn được đào tạo kỹ năng lập luận kỹ thuật, thao tác trực tiếp với máy móc, trang thiết bị và ô tô thực tế.

  • Để hiểu thêm về ngành học này, mời các bạn xem video sau!  


Khám phá n
gành Công nghệ ô tô điện tại HUTECH

 

Xem thêm

>> Có nên học ngành Công nghệ ô tô điện không?
>> Ngành Công nghệ ô tô điện là gì? Học những gì?

 

Học ngành Công nghệ ô tô điện cần tố chất gì?

Ngành Công nghệ ô tô điện sinh ra là dành cho bạn nếu bạn hội tụ đầy đủ những tố chất sau đây:

  • Yêu thích công nghệ, đặc biệt là công nghệ ô tô: Đây là yếu tố đầu tiên quyết định bạn có phù hợp với ngành Công nghệ ô tô điện hay không. Bởi lẽ, để theo đuổi bất cứ một công việc gì đều cần có niềm đam mê, từ đó bạn mới có thể đồng hành lâu dài được. 

  • Tư duy logic và tư duy sáng tạo tốt: Khả năng tư duy logic, sáng tạo sẽ giúp bạn đưa ra những ý tưởng độc đáo mang dấu ấn của bản thân, và tiến xa hơn trong sự nghiệp. 

  • Thích khám phá, nhạy bén với cái mới: Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay, bạn phải luôn cập nhật những thông tin mới, đón đầu xu thế và nắm bắt nhanh chóng những đổi thay trong công nghệ để có những dự đoán, phân tích, và đưa ra kết luận chính xác nhất trong công việc.    

  • Có sức khỏe tốt, chịu được áp lực, không ngại khó: Đây là 1 trong những điều kiện bổ sung không chỉ riêng với ngành Công nghệ ô tô điện, bởi nó giúp bạn vượt qua khó khăn và gặt hái nhiều thành công sau mỗi chặng đường. 
     

Xem thêm:
>> Để xét tuyển ngành Công nghệ ô tô điện cần học tốt môn nào?

Ngành Công nghệ ô tô điện là gì? Tốt nghiệp nhận bằng gì?

Mục tiêu đào tạo ngành Công nghệ ô tô điện HUTECH là tạo ra nguồn nhân lực tiềm năng cho xu hướng công nghệ mới, hướng đến cuộc sống xanh thân thiện với môi trường hiện nay. Đến với ngành học này, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết, và còn có nhiều cơ hội rèn luyện tay nghề trước khi bước vào môi trường làm việc thực tế. Các kiến thức nền tảng, cơ sở ngành, chuyên ngành được sắp xếp khoa học và cụ thể như sau: 

  • Kiến thức đại cương: Vật lý điện từ, Lý thuyết ô tô, Tư duy thiết kế dự án,...

  • Kiến thức chuyên ngành: Phương tiện giao thông nhiên liệu sạch; Hệ thống điện - điện tử ô tô; Hybrid và Fuel Cell; Hệ thống điều khiển tự động,...

Ngành Công nghệ ô tô điện HUTECH 3
Học Công nghệ ô tô điện HUTECH bạn sẽ được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp

 
  • Sau khi hoàn thành chương trình học với thời gian đào tạo 04 năm, sinh viên ngành Công nghệ ô tô điện sẽ được cấp bằng Kỹ sư do Trường Đại học Công nghệ TP.HCM cấp theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, được học lên các trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ tại HUTECH và các trường ĐH trong, ngoài nước.

  • Chi tiết chương trình đào tạo ngành Công nghệ ô tô điện tại HUTECH, xem TẠI ĐÂY

Xem thêm
>> Thời gian học ngành Công nghệ ô tô điện trong bao lâu?
>> Học ngành Công nghệ ô tô điện thực hành, thực tập ở đâu?


 

Xét học bạ ngành Công nghệ ô tô điện sớm, cơ hội trúng tuyển cao!

Ngành Công nghệ ô tô điện


 

Học ngành Công nghệ ô tô điện ra trường làm gì?

Công nghệ ô tô điện là lĩnh vực đang được thế giới vô cùng quan tâm bởi tính hiệu quả và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của nó đến môi trường và cuộc sống. Tại Việt Nam, ngành Công nghệ ô tô điện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều vị trí công việc đa dạng với mức lương cực kỳ hấp dẫn. Cụ thể, bạn có thể lựa chọn để trở thành:

  • Kỹ sư thiết kế, phát triển sản phẩm, đảm bảo chất lượng; kỹ sư vận hành hệ thống sản xuất, lắp ráp ô tô điện tại các công ty, tập đoàn sản xuất và lắp ráp ô tô. 

  • Chuyên viên kỹ thuật, đào tạo, tư vấn, chăm sóc khách hàng trong các công ty sản xuất, lắp ráp và kinh doanh ô tô, các showroom ô tô.

  • Nghiên cứu và giảng dạy lĩnh vực Kỹ thuật ô tô, chuyên ngành Công nghệ ô tô điện tại các viện nghiên cứu, trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước.

Ngành công nghệ ô tô điện HUTECH 4 Ngành Công nghệ ô tô điện HUTECH 5
Ngành Công nghệ ô tô điện đang là xu hướng với ngàn cơ hội việc làm rộng mở

Xem thêm
>> Học ngành Công nghệ ô tô điện có dễ xin việc làm không?
>> Học ngành Công nghệ ô tô điện ra trường làm gì? 

 

Học ngành Công nghệ ô tô điện ở đâu?

Tại khu vực phía Nam và TP. Hồ Chí Minh, ngành Công nghệ ô tô điện hệ đại học chính quy hiện được đào tạo tại: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM (UTE), Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH),... Đây là những cơ sở đào tạo uy tín, được phụ huynh và các bạn học sinh tin tưởng lựa chọn những năm qua.

Việc lựa chọn môi trường đào tạo rất quan trọng, bởi nó sẽ quyết định đến chất lượng trong quá trình học tập, phát huy năng lực của sinh viên. Do đó, các bạn cần tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, đề án tuyển sinh của mỗi trường, phương thức xét tuyển để lựa chọn môi trường Đại học phù hợp nhất với bản thân.
 

Xem thêm
>> Trường nào xét học bạ ngành Công nghệ ô tô điện?
>> Ngành Công nghệ ô tô điện nên học ở trường nào?
>> Top những trường đào tạo ngành Công nghệ ô tô điện?

>> Học phí ngành Công nghệ ô tô điện?

Học ngành Công nghệ ô tô điện ở HUTECH có gì khác biệt?

  • Là một trong những cơ sở uy tín về chất lượng đào tạo, HUTECH tự tin trang bị cho sinh viên theo học ngành Công nghệ ô tô điện những kiến thức nền tảng, cơ sở ngành, chuyên ngành về cơ khí ô tô - máy động lực, hệ thống đặc thù trên ô tô sử dụng năng lượng điện,... Tất cả đều được giảng dạy bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành. 

  • Song song đó, HUTECH cũng thường xuyên tổ chức các buổi trải nghiệm, thực tập, kiến tập cho sinh viên ngay từ năm nhất. Ngoài ra, sinh viên sẽ được trải nghiệm rất nhiều chuyến tham quan tại các doanh nghiệp, công ty hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ ô tô điện. Từ đó, người học sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế, cũng như trao đổi cùng các chuyên gia để học hỏi thêm kinh nghiệm cho mình, định hướng công việc trong tương lai tốt hơn.

  • Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội trải nghiệm thực tế, rèn luyện tay nghề thông qua các buổi workshop, hội thảo,... do trường tổ chức. Đồng hành cùng các sự kiện là các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực Ô tô điện, mang đến góc nhìn đa chiều, giúp sinh viên tự tin định hướng công việc trong tương lai. 

Ngành công nghệ ô tô điện HUTECH 6 Ngành công nghệ ô tô điện HUTECH 7
Ngành Công nghệ ô tô điện HUTECH 8 Ngành công nghệ ô tô điện HUTECH 10

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Công nghệ ô tô điện sau khi tốt nghiệp
 

Các phương thức xét tuyển ngành Công nghệ ô tô điện?

Năm 2024, HUTECH tuyển sinh ngành Công nghệ ô tô điện theo 04 phương thức. Thí sinh có thể sử dụng 1 hoặc cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.
 

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
. Đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do HUTECH quy định. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐHQG TP.HCM

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi và có điểm thi đạt từ ngưỡng chất lượng đầu vào HUTECH quy định. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh)C01 (Toán, Văn, Lý)D01 (Toán, Văn, Anh)

Phương thức 4: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

  • Điều kiện xét tuyển:​

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển học bạ (dự kiến): đến hết ngày 31/05/2024

 

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua. 

Dự kiến năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 


HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ (dự kiến) đến hết ngày 31/05/2024. Đăng ký TẠI ĐÂY


Xem thêm
>> Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô điện xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô điện xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô điện thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Công nghệ ô tô điện?
 

Ngành Công nghệ ô tô HUTTECH 4
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14607799
Các tin khác
Ngành Digital Marketing Trong thời đại chuyển đổi số, ngành Digital Marketing đang chiếm trọn sự quan tâm của giới trẻ và trở thành lĩnh vực quan trọng trong phát triển...
Ngành Quản trị khách sạn Cùng với xu hướng phát triển của lĩnh vực du lịch, ngành Quản trị khách sạn được đông đảo thí sinh chọn học bởi nhu cầu nhân lực và tiềm năng phát...
Ngành Quản trị kinh doanh Chọn học ngành Quản trị kinh doanh để vươn đến nhiều cột mốc to lớn của sự nghiệp. Ngành học này luôn được giới trẻ chọn học bởi triển vọng nghề...
Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông được xem là ngành học quan trọng và có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau...
Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện – điện tử) Kỹ thuật điện là ngành học về lĩnh vực cốt lõi của sự sống, nên nhu cầu việc làm luôn rộng mở, có mức thu nhập ổn định và được đông đảo các bạn trẻ...
Ngành Marketing Trong hoạt động kinh doanh, ngành Marketing được coi là lĩnh vực “xương sống” giúp nâng cao giá trị thương hiệu, và rất được nhà tuyển dụng săn đón.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×