Có nên học ngành Công nghệ Ô tô điện không?

Công nghệ ô tô điện HUTECH 1

 

  • Trong những năm trở lại đây, ngành Công nghệ Ô tô điện đang rất được ưa chuộng, bởi nhu cầu sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường ngày một tăng cao. Nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam bắt đầu chú trọng đến việc đào tạo đội ngũ chất lượng, sáng tạo của ngành Công nghệ Ô tô điện. Tuy nhiên, có khá nhiều bạn đang đứng trước ngưỡng cửa chọn trường, chọn ngành, đã quyết định theo số đông và chưa xác định được Có nên học ngành Công nghệ Ô tô điện hay không?”. 

  • Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin bổ ích và giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên!

Có nên học ngành Công nghệ Ô tô điện không?

Như các bạn đã biết, lĩnh vực Công nghệ Ô tô điện tại Việt Nam đã và đang có nhiều bước đột phá những năm gần đây. Cùng với mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực ngành này đang ngày càng tăng cao. Song song đó, hầu hết các bạn học sinh và quý phụ huynh đều mong muốn chọn được trường đại học uy tín, phù hợp với năng lực bản thân để tiếp tục con đường học tập sau khi kết thúc bậc trung học phổ thông. 

 

Ngành Công nghệ Ô tô điện là ngành học chuyên sâu về lắp ráp, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa điện, điện lạnh và điều khiển điện tử trên ô tô. Ngành này cung cấp những kiến thức từ nền tảng đến chuyên sâu về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của từng hệ thống điện trên ô tô,... từ đó giúp các kỹ sư trong việc kiểm tra, phân tích và đưa ra những chẩn đoán chính xác hư hỏng trên xe để thực hiện sửa chữa.

 

Sinh viên ngành Công nghệ Ô tô điện được trang bị các kỹ năng cần thiết cho công việc
Sinh viên ngành Công nghệ Ô tô điện được trang bị các kỹ năng cần thiết cho công việc

   

Các trường đại học uy tín đào tạo ngành Công nghệ Ô tô điện? 

Ngày nay, ô tô được xem là phương tiện di chuyển đem lại nhiều tiện lợi cho con người. Tuy nhiên, để hạn chế làm ô nhiễm môi trường, việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như ô tô điện là một lựa chọn tối ưu. Do đó, ngành Công nghệ Ô tô điện hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường đại học uy tín và chất lượng như: 
 

  • Đại học Công nghiệp TP. HCM

  • Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM

  • Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH)

 

Khi theo đuổi ngành học này, sinh viên sẽ được đào tạo đầy đủ những kiến thức nền tảng, cơ sở ngành, chuyên ngành… để có thể dễ dàng thích ứng với đa dạng vị trí việc làm sau này. 

 

Song, làm việc với kiến thức chuyên môn thôi là chưa đủ, điều quan trọng là những kinh nghiệm tích lũy được từ trải nghiệm thực tế thông qua các buổi thực hành, các cuộc thi học thuật, hay phong trào sinh viên,... Chẳng hạn, tại HUTECH, bên cạnh những kiến thức chuyên sâu, người học còn được đào tạo kỹ năng lập luận kỹ thuật, thao tác trực tiếp với máy móc, trang thiết bị và ô tô thực tế và tham gia vào các buổi hội thảo, talkshow,... nhận sự chia sẻ đa góc nhìn từ các chuyên gia “lão làng”. Từ đó, giúp sinh viên phát huy tối đa những điểm mạnh của bản thân, rèn luyện tay nghề phục vụ cho tương lai sau này. 

 

Sinh viên được phát triển toàn diện khi theo học tại HUTECH
Sinh viên được phát triển toàn diện khi theo học tại HUTECH

 

Như vậy, bài viết trên đây đã phần nào cung cấp các thông tin hữu ích về ngành Công nghệ Ô tô điện và giải quyết băn khoăn “Có nên học ngành Công nghệ Ô tô điện không?. Tin rằng, đây sẽ là hành trang vững chắc hỗ trợ cho các bạn sĩ tử trước khi đặt bút chọn ngành, chọn trường phù hợp với bản thân mình. HUTECH chúc các bạn sẽ hoàn thành bài thi thật tốt nhé! 
 

  

Xem thêm

>> Ngành Công nghệ ô tô điện
>> Có nên học ngành Công nghệ ô tô điện
 không?
>>
 Học ngành Công nghệ ô tô điện ra trường làm gì?
>> Học ngành Công nghệ ô tô điện có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Công nghệ ô tô điện là gì? Học những gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Công nghệ ô tô điện?
>> Ngành Công nghệ ô tô điện xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Công nghệ ô tô điện nên học ở trường nào?
>> Thời gian học ngành Công nghệ ô tô điện trong bao lâu?
>> Ngành Công nghệ ô tô điện xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Công nghệ ô tô điện cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Công nghệ ô tô điện thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Công nghệ ô tô điện?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Công nghệ ô tô điện thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Công nghệ ô tô điện?

 

 
Công nghệ ô tô điện HUTECH 2
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14608340
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×