HUTECH khai giảng khóa đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2014 - đợt 1

Sáng 14/6/2014, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng khóa đầu tiên đào tạo trình độ Tiến sĩ ngành Kỹ thuật Điện theo quyết định số 6099/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 7 nghiên cứu sinh vừa bảo vệ thành công đề cương nghiên cứu trước Hội đồng là các chuyên gia đầu ngành đến từ các Đại học lớn của cả nước.

 

HUTECH khai giảng khóa đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2014 - đợt 1 5
TS. Lưu Thanh Tâm - Phó Hiệu trưởng HUTECH phát biểu tại lễ khai giảng Tiến sĩ - Thạc sĩ đợt 1 - năm 2014


Trước đó, vào ngày 12/01/2014, phát biểu trong Lễ công bố quyết định đào tạo trình độ Tiến sĩ cho HUTECH, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, GS-TSKH Bùi Văn Ga nhấn mạnh “Để được đào tạo trình độ Tiến sĩ, các trường phải đáp ứng được những yêu cầu rất khắt khe của Bộ. Ngành Kỹ thuật điện của trường ĐH Công nghệ TP.HCM là một ngành đào tạo có uy tín, thu hút hơn 20 Tiến sĩ và 3 Phó Giáo sư và sau quá trình thẩm định về cơ sở vật chất, đội ngũ, chương trình đào tạo, Bộ đã quyết định cho phép HUTECH đào tạo trình độ này”.

 

HUTECH khai giảng khóa đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2014 - đợt 1 14
TS. Kiều Tuân - Bí Thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐQT trao giấy chứng nhận Nghiên cứu sinh ngành Kỹ thuật điện


Cũng dịp này, 259 học viên cao học trúng tuyển Kỳ thi tuyển sinh Thạc sĩ đợt 1 – 2014 của HUTECH cũng chính thức Khai giảng. Bắt đầu tuyển sinh từ năm 2009, tính đến nay đã đào tạo và cấp bằng cho hơn 1.000 Thạc sĩ với 7 chuyên ngành: Kỹ thuật điện, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật môi trường, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, Quản trị kinh doanh, Kế toán. Từ HUTECH, các Thạc sĩ đang làm việc hiệu quả, thăng tiến nhanh và nắm giữ những vị trí chủ chốt trong các thành phần kinh tế, xã hội, định vị một cách vững vàng thương hiệu HUTECH trong toàn bộ hệ thống giáo dục Việt Nam.

 

HUTECH khai giảng khóa đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2014 - đợt 1 21
TS. Lưu Thanh Tâm - Phó Hiệu trưởng HUTECH trao giấy khen và quà lưu niệm cho những học viên đạt điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh Thạc sỹ đợt 1 - 2014

HUTECH khai giảng khóa đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2014 - đợt 1 28
GS.TSKH. Nguyễn Công Khanh - Trưởng phòng Quản lý KH&ĐTSĐH trao quà lưu niệm cho ban cán sự các lớp


Điểm khác biệt của HUTECH chính là môi trường học tập, nghiên cứu hiện đại, chuyên nghiệp mà không phải bất cứ trường đại học nào cũng có được. HUTECH hiện sở hữu một hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật đảm bảo tốt nhất cho việc học tập, nghiên cứu của học viên cao học và nghiên cứu sinh với hệ thống phòng học, phòng thực hành, trung tâm thí nghiệm hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, trường còn vinh dự nhận được sự tham gia giảng dạy và cống hiến của đội ngũ giảng viên, nhà khoa học có học hàm, học vị cao, đầy tâm huyết.

 

HUTECH khai giảng khóa đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2014 - đợt 1 34
Lễ khai giảng Tiến sĩ  - Thạc sĩ đợt 1 năm 2014 có 7 nghiên cứu sinh và 259 học viên cao học tham dự

HUTECH khai giảng khóa đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2014 - đợt 1 39
Ths. Lê Đình Lương - Phó trưởng phòng Quản lý KH-ĐTSĐH hướng dẫn quy chế và kế hoạch đào tạo Tiến sĩ - Thạc sĩ đợt này


Lễ khai giảng lần này thêm một lần nữa khẳng định sự thành công của HUTECH trong công tác đào tạo cũng như sự tin tưởng, kỳ vọng ngày càng lớn mà xã hội đang đặt ra cho Nhà trường. HUTECH cam kết tiếp tục đào tạo và cung cấp nhiều Thạc sĩ, Tiến sĩ có trình độ chuyên môn cao về học thuật, kiến thức thực tiễn, tư duy khoa học để phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam trong tiến trình hội nhập cùng khu vực và thế giới.
 

Xuân Dung
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

14561391
×