Dược học: Ngành học của triển vọng và cơ hội

Cuộc sống càng phát triển, nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của con người càng tăng cao. Theo xu hướng phát triển mạnh mẽ của ngành Dược trên thế giới, Việt Nam đang có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực đủ tâm, đủ lực, đủ tài cho lĩnh vực y tế nói chung và ngành Dược nói riêng.

Dược sĩ – người góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống
Học ngành Dược, bạn sẽ nghiên cứu, làm việc với tất cả các loại thuốc, từ sản xuất, lưu thông phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý đến tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người. Mỗi viên thuốc nhỏ bé là một phát minh kỳ diệu của loài người trong cuộc chiến đấu chống lại bệnh tật. Do đó, Dược được liệt kê vào danh sách những nghề cao quý nhất, gắn liền với thiên chức bảo vệ con người và nâng cao chất lượng cuộc sống.

 
Ngành dược học tại HUTECH
Dược học được coi là một trong những nghề cao quý, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống

Dược học có hai chuyên ngành: Dược lâm sàng – Quản lý và cung ứng thuốc hoặc Sản xuất và phát triển thuốc. Ngoài khối lượng kiến thức nền tảng về lĩnh vực y học, dược học, chuyên ngành Dược lâm sàng – Quản lý và cung ứng thuốc trang bị những kỹ năng nghề nghiệp để có thể đảm nhiệm, triển khai các hoạt động nghiệp vụ dược liên quan đến thông tin thuốc, tư vấn sử dụng thuốc, quản lý tồn trữ và cung ứng thuốc; còn chuyên ngành Sản xuất và phát triển thuốc đào tạo sinh viên có khả năng đảm nhiệm, triển khai các hoạt động nghiệp vụ dược liên quan đến sản xuất và phát triển thuốc tại các nhà máy sản xuất thuốc, công ty dược.
 
học ngành dược học tại HUTECH
Dược học có hai chuyên ngành là Quản lý - cung ứng thuốc và Sản xuất - phát triển thuốc

Sau khi tốt nghiệp, Dược sĩ trình độ đại học có khả năng làm việc chuyên ngành Dược tại các cơ sở y tế ở các tuyến, các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám, viện nghiên cứu, trung tâm kiểm nghiệm, công ty nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh dược phẩm, nhà thuốc; hoặc tham gia vào các dự án liên quan đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng, vệ sinh dịch tễ, sản xuất thực phẩm, thực phẩm bổ sung,…

Cơ hội nghề nghiệp đa dạng, thu nhập “khủng”
Theo thống kê của Cục Quản lý Dược, tỉ lệ dược sĩ của nước ta hiện chỉ đạt khoảng 1,19/10.000 dân. Sự thiếu hụt nhân lực ngành Dược tại các bệnh viện, trung tâm y tế và công ty dược phẩm càng trở nên trầm trọng khi các công ty sản xuất và cung ứng thuốc của nước ngoài đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Ước tính, số lượng sinh viên ngành Dược cần tuyển trong giai đoạn 2011 – 2020 khoảng 18.000 người. Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân ngành Dược với mức lương khởi điểm khoảng 8-10 triệu đồng/tháng cùng với chế độ ưu đãi tốt.

 
HUTECH tuyển sinh ngành Dược học
Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ngành Dược học

Thêm vào đó, làm việc trong ngành Dược cũng đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều cơ hội để tự khẳng định bản thân, phát triển khả năng kinh doanh độc lập. Một trong những xu hướng được ưu tiên lựa chọn hiện nay chính là thành lập công ty dược phẩm, thực phẩm chức năng hoặc mở tiệm thuốc của riêng mình.

Đặc biệt, với tính chất nhẹ nhàng, ít áp lực, làm việc chủ yếu tại phòng thí nghiệm, quầy thuốc, bàn hướng dẫn, không phải đi lại nhiều, Dược sĩ đứng vị trí đầu tiên trong danh sách 10 công việc kiếm nhiều tiền nhất dành cho phái đẹp tại Mỹ. Tất nhiên, Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Nắm bắt thành công từ chương trình Dược học tiên tiến tại HUTECH
Với hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là một trong số ít các trường đại học được Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo tin tưởng cho phép đào tạo ngành Dược học, bên cạnh một số ngành nghề đặc thù có liên quan đến việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe con người như: Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật môi trường, Tâm lý học,...

 
tuyển sinh ngành dược học ở HUTECH
Sinh viên ngành Dược tại HUTECH được học tập với cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến

Với định hướng đào tạo chú trọng nâng cao tính thực tiễn, sinh viên ngành Dược học tại HUTECH sẽ thường xuyên được thực hành tại các trung tâm thí nghiệm, phòng thực hành hiện đại được trang bị theo quy chuẩn của Bộ Y tế, dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên là các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực Dược học tại Việt Nam.

Đặc biệt, HUTECH đã ký thỏa thuận hợp tác với hơn 30 bệnh viện, công ty dược, chuỗi nhà thuốc uy tín tại TP.HCM để sinh viên kiến tập, thực tập nâng cao tay nghề như: Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Công ty cổ phần dược phẩm Amvi (Amvipharm), Công ty Cổ phần Pharmaland, Công ty TNHH Dược Mỹ Phẩm Thái Nhân, Chuỗi nhà thuốc Allomedex Âu Minh, Chuỗi nhà thuốc Bảo Long,... Đây cũng chính là sự chuẩn bị chu đáo để các Dược sĩ tương lai tại HUTECH có thể tự tin nắm bắt cơ hội nghề nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.
 
Năm 2015, HUTECH xét tuyển đại học ngành Dược học (mã ngành: D720401) các tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Hóa, Sinh), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Toán, Hóa, Tiếng Anh) theo 2 phương thức:

1. Xét tuyển nguyện vọng bổ sung: đối với thí sinh có điểm thi THPT quốc gia đạt từ 20 điểm trở lên. Nhận hồ sơ xét tuyển đến ngày 15/10/2015.
2.
Xét tuyển học bạ THPT: đối với những thí sinh có tổng điểm trung bình 3 năm học THPT của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 20 điểm, trong đó điểm trung bình từng môn đạt từ 6.0 trở lên. Nhận hồ sơ xét tuyển đến ngày 15/10/2015.

***Những Tân sinh viên khóa 2015 có nguyện vọng theo học ngành Dược và đáp ứng các điều kiện tuyển sinh nói trên, các bạn có thể liên hệ trực tiếp tại Văn phòng Tư vấn – Tuyển sinh – Truyền thông của Trường (Điện thoại: 08. 5445 2222) để được tư vấn, hỗ trợ.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (08) 5445 2222 - (08) 2201 0077  
* Website: www.hutech.edu.vn

Xuân Dung
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14554452
Các tin khác
Hôm nay 2-5, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 Từ hôm nay (2-5) đến 17h ngày 10-5, thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Làm sao để đăng ký dự...
Những điểm mới cần nhớ khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Thời điểm này, học sinh lớp 12 đang đăng ký thử và sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức ngay sau kỳ nghỉ lễ 30.4 (từ 2 - 10.5). Để...
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×