Đông đảo thí sinh, phụ huynh nộp hồ sơ tại HUTECH ngay ngày đầu tiên

Đầu tháng 5, không khí tuyển sinh đại học 2018 chính thức “nóng” lên khi các trường bắt đầu nhận hồ sơ đối với các phương thức xét tuyển riêng. Trong đó, xét tuyển học bạ là hình thức được đông đảo thí sinh lựa chọn.

Ghi nhận sáng 2/5 tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH), mặc dù mới là ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ dài nhưng hàng loạt thí sinh và phụ huynh vẫn có mặt từ sáng sớm để nhận hồ sơ, đăng ký xét tuyển và chờ đợi để được tư vấn, hỗ trợ thông tin. Như những năm trước đây, năm nay Đại học HUTECH tiếp tục được xem là một trong những “điểm nóng” hút thí sinh ngay từ ngày đầu.

 
Đông đảo thí sinh, phụ huynh nộp hồ sơ tại HUTECH ngay ngày đầu tiên 12
Thí sinh gây “bão học bạ” tại Đại học HUTECH sau kỳ nghỉ lễ

Những “kỷ lục” của ngày nhận hồ sơ đầu tiên
Kỷ lục “Thí sinh đi sớm nhất” thuộc về bạn H.B.T (Long Xuyên, An Giang). Biết sau lễ chắc chắn sẽ đông người lên TP.HCM, H.B.T cùng phụ huynh của bạn đã “khăn gói” đi từ 5 giờ chiều 1/5 để kịp đến Đại học HUTECH nộp hồ sơ ngay sáng 2/5. Xét tuyển vào ngành Thiết kế đồ họa, H.B.T cũng đăng ký thi Vẽ tại trường nên muốn nộp hồ sơ sớm để tập trung ôn luyện thêm cho môn năng khiếu này.

 
Đông đảo thí sinh, phụ huynh nộp hồ sơ tại HUTECH ngay ngày đầu tiên 18
H.B.T cùng ba nộp hồ sơ xét tuyển tại Đại học HUTECH

Trong khi đó, kỷ lục “Phụ huynh lớn tuổi nhất” là bác Tấn (quận 2, TP.HCM), đến nộp hồ sơ cho cháu ngoại vào ngành Ngôn ngữ Nhật. T.H.L.A, cháu của bác, đang là học sinh lớp 12 của một trường THPT ở Nhà Bè, TP.HCM nên được nộp phiếu đăng ký xét tuyển trước để được ưu tiên xét tuyển trong đợt 1, sau đó mới tiếp tục bổ sung bản photo công chứng học bạ THPT và giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT để hoàn tất hồ sơ xét tuyển.

Đông đảo thí sinh, phụ huynh nộp hồ sơ tại HUTECH ngay ngày đầu tiên 27
“Phụ huynh lớn tuổi nhất” tại Đại học HUTECH trong ngày nộp hồ sơ đầu tiên

 
“Nộp sớm để nắm chắc cơ hội vào Đại học”
Đây là tâm lý chung của đa số thí sinh khi chọn đăng ký xét học bạ ngay trong ngày đầu tiên. Đăng ký vào ngành Quản trị khách sạn tại HUTECH, bạn V.N.T (TP.HCM) cho biết: “Em chọn Đại học HUTECH vì có chị của bạn đang học tập tại trường, thấy điều kiện học tập tốt, được thực hành nhiều mà lại có nhiều hoạt động cho sinh viên”. V.N.T cũng chia sẻ thêm, dù đã đăng ký nguyện vọng vào trường nhưng vẫn xét tuyển thêm bằng học bạ để tăng thêm cơ hội cho mình, “em biết điểm lớp 12 rồi nên yên tâm hơn”.
 
Đông đảo thí sinh, phụ huynh nộp hồ sơ tại HUTECH ngay ngày đầu tiên 41
V.N.T (áo đen) cho biết bạn “Nộp hồ sơ sớm để chắc cơ hội vào Đại học”

Sở hữu lợi thế “chọn điểm trước khi chọn môn”, phương thức xét tuyển học bạ được thí sinh chọn để nhân đôi cơ hội vào Đại học, giảm bớt áp lực cho kỳ thi THPT sắp tới. Với hàng trăm hồ sơ đăng ký trực tiếp chỉ trong buổi sáng đầu tiên, “bão học bạ” tại HUTECH đã chứng tỏ sức hút của phương thức xét tuyển này. Đồng thời, các thí sinh mong muốn xét tuyển bằng học bạ sẽ cần chủ động nộp hồ sơ sớm để đảm bảo cơ hội của bản thân.
 
Đông đảo thí sinh, phụ huynh nộp hồ sơ tại HUTECH ngay ngày đầu tiên 51
Với nhiều ưu điểm, phương thức xét học bạ được đông đảo thí sinh chọn lựa

Đông đảo thí sinh, phụ huynh nộp hồ sơ tại HUTECH ngay ngày đầu tiên 58
Tranh thủ ghi hồ sơ ngay tại trường


Đông đảo thí sinh, phụ huynh nộp hồ sơ tại HUTECH ngay ngày đầu tiên 66
Vì con em vẫn bận học trong sáng 2/5, không ít phụ huynh quyết định “xắn tay áo” hỗ trợ

 
Đông đảo thí sinh, phụ huynh nộp hồ sơ tại HUTECH ngay ngày đầu tiên 74
Niềm vui của một thí sinh khi có thể “nhân đôi” cơ hội vào Đại học

 
Được biết, Đại học HUTECH nhận đợt hồ sơ học bạ đợt đầu tiên từ 2/5 đến 30/6. Thí sinh ở xa có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc đăng ký xét tuyển trực tuyến ngay tại website www.hutech.edu.vn. Với nhiều ưu điểm được dự đoán sẽ tiếp tục “hot” trong mùa tuyển sinh năm nay nên điểm chuẩn các đợt sau rất có thể sẽ tăng lên. Chính vì vậy, thí sinh nên chủ động đăng ký xét tuyển sớm để nắm chắc cơ hội vào Đại học.

Theo Tiin.vn
14569871
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×