6 việc thí sinh cần làm cho giai đoạn “nước rút” trước kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Chỉ còn 2 tuần nữa, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ chính thức diễn ra. Các thí sinh sẽ bước vào một cuộc chiến đầy cam go để đến với ngưỡng cửa mới của cuộc đời – Giảng đường Đại học. Giai đoạn “nước rút” trước kỳ thi đã đến rồi, các bạn cần chuẩn bị cho giai đoạn này như thế nào?
 
Giữ gìn sức khỏe và… phong độ
 
thi-THPT-quoc-gia-2018
Ăn uống điều độ, tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày để nâng cao sức khỏe
 
Sức khỏe đóng một phần rất quan trọng trong cả thời điểm ôn thi và bước vào phòng thi của các bạn học sinh. Trong thời gian ôn thi, áp lực sẽ dễ khiến các bạn mệt mỏi và lo lắng, vì vậy, bạn cần phải ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc và tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày để có thể nâng cao sức khỏe của bản thân. Bên cạnh đó, các bạn thí sinh cũng nên kết hợp việc học tập và nghỉ ngơi một cách khoa học, giữ cơ thể ở phong độ tốt nhất. Để cơ thể thư giãn thoải mái sau những giờ ôn tập căng thẳng cũng là cách giúp việc ôn tập đạt được kết quả cao.
 
Rà soát và hệ thống lại toàn bộ kiến thức

 
thi-THPT-quoc-gia-2018
Hệ thống lại những kiến thức đã học để không bỏ sót điều gì 

Đây chính là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn có thể rà soát và hệ thống lại những kiến thức đã học từ trước đến giờ. Hãy tranh thủ ôn lại và tìm hiểu thêm những phần kiến thức chưa hiểu rõ thông qua thầy cô và bạn bè của mình. Song song với việc tổng hợp lại kiến thức trong sách vở, bạn cũng nên dành thời gian tham khảo các tài liệu có liên quan đến bài học để có thể trả lời các câu hỏi mở trong bài thi. Đừng xem nhẹ các kiến thức ngoài sách giáo khoa “tuy nhỏ mà có võ” này nhé!
 
Không xem nhẹ lí thuyết
Đừng bao giờ bỏ qua hoặc xem nhẹ phần lí thuyết của kiến thức. Nhiều bạn học lệch, nghĩ rằng phần thực hành, bài tập chiếm đa số điểm và phần lý thuyết dễ nên chủ quan và bỏ qua phần này. Đây là sai lầm chết người mà không ít các anh chị đi trước đã phải trả giá.
 
thi-THPT-quoc-gia-2018
Nên phân chia thời gian để luyện tập cả lý thuyết và thực hành

Trong cấu trúc của các đề thi THPT quốc gia nhưng năm gần đây, lượng câu hỏi lý thuyết chiếm đến khoảng 50 – 60% trong tổng số câu hỏi của đề. Như vậy, điểm lý thuyết và điểm làm bài thực hành hoàn toàn ngang nhau, thậm chí lý thuyết có thể hơn. Nếu bạn bỏ qua phần này thì cơ hội để bạn đạt được điểm cao trong kì thi này cực kỳ thấp.
 
Lời khuyên cho bạn là nên phân chia thời gian để luyện tập cả lý thuyết và thực hành, từ đó sẽ hoàn thành bài thi một cách “xịn” nhất.
 
Sưu tầm và giải đề thi thử
Năm nay, cấu trúc đề thi THPT Quốc gia sẽ có thay đổi so với những năm trước. Dù vậy, các thí sinh vẫn nên chủ động sưu tầm các đề thi thử của các môn qua từng năm từ thầy cô, anh chị, bạn bè, internet,… để có thể làm quen với các dạng câu hỏi thường gặp trong đề thi.
 
Mỗi ngày bạn có thể giải thử từ một đến hai đề mỗi môn để tập làm quen với cách làm và ghi nhớ những mảng kiến thức quan trọng của từng môn. Khi đã làm quen với đề thi, hãy tập trình bày bài làm hợp lý và sạch sẽ.
 
Sử dụng triệt để những công cụ, phương pháp làm bài thi
Có rất nhiều các teen thường chủ quan bỏ qua một phương pháp học, đó là tận dụng triệt để các công cụ được mang vào phòng thi. Môn Địa lí là một ví dụ, nếu bạn biết cách nhìn và phân tích Atlat thì với một số câu hỏi Địa lí bạn có thể dựa vào Atlat để tìm ngay ra được những đáp án chính xác nhất.
 
6 việc thí sinh cần làm cho giai đoạn “nước rút” trước kỳ thi THPT Quốc gia 2018 60
Nên tận dụng triệt để những công cụ được mang vào phòng thi như Atlas Địa lý....
 
Hay như môn Toán, một số dạng bài có nhiều cách giải nhanh khác nhau. Và trong quá trình học thầy cô cũng sẽ giới thiệu với các bạn rất nhiều những phương pháp, công thức để bạn vận dụng và tính toán nhanh. Nếu bạn để ý và học kĩ những cách giải, công thức làm toán nhanh này thì với một số dạng bài tập bạn sẽ dễ dàng tìm được đáp án dễ dàng mà không tốn quá nhiều thời gian.
 
Giữ tâm lý thoải mái trước khi thi
Cuối cùng và cũng là điều quan trọng nhất, để có được một kỳ thi thành công, thí sinh cần giữ vững tinh thần trước khi bước vào kỳ thi. Ôn tập là việc rất quan trọng, tuy nhiên bạn cũng đừng quên dành cho mình thời gian để vui chơi, nghỉ ngơi để giải tỏa căng thẳng, lo lắng. Việc ép buộc bản thân ôn thi mà không được giải trí sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi và hiệu quả ôn thi đạt được không cao.
 
thi-THPT-quoc-gia-2018
Giữ tâm lý thoải mái để tự tin vượt qua kỳ thi 
 
Hãy tin tưởng vào bản thân mình - niềm tin mãnh liệt sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn để đi đến thành công, vượt qua kỳ thi một cách xuất sắc.

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14570546
Các tin khác
Hôm nay 2-5, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 Từ hôm nay (2-5) đến 17h ngày 10-5, thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Làm sao để đăng ký dự...
Những điểm mới cần nhớ khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Thời điểm này, học sinh lớp 12 đang đăng ký thử và sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức ngay sau kỳ nghỉ lễ 30.4 (từ 2 - 10.5). Để...
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×