Tips hướng nghiệp - Lắng nghe ngành Kế toán kể chuyện về những con số

Luôn thu hút đông đảo thí sinh nhiều năm qua, nhưng ngành Kế toán không vì thế mà trở nên bão hòa. Ngược lại, trong tình hình hàng nghìn doanh nghiệp được thành lập trong những năm gần đây, ngành học này ngày một được chú ý với những cơ hội phát triển rộng mở.
 
Hãy cùng chuyên mục Tips hướng nghiệp của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và khám phá những câu chuyện thú vị của ngành Kế toán nhé!
 
Câu chuyện Kế toán - khi nhân lực không phải chỉ để "tính toán"
 
Nhiều người cho rằng ngành Kế toán chỉ việc tính toán sổ sách, thống kê doanh số của doanh nghiệp theo định kỳ là xong. Quan niệm này có phần "Diễm xưa" khi trong thời đại 4.0, các doanh nghiệp đều có yêu cầu cao hơn với các bộ phận và ngành Kế toán cũng không ngoại lệ.

 
Tips hướng nghiệp - Lắng nghe ngành Kế toán kể chuyện về những con số 4 
"Dân Kế toán" thời đại 4.0 không chỉ tính toán sổ sách của doanh nghiệp

Người làm Kế toán hiện nay còn có thể đảm nhiệm thêm các vai trò như nghiên cứu, giải quyết các vấn đề về tài sản, nguồn vốn trong doanh nghiệp. Nhân sự nhóm ngành Kế toán cũng sẽ là người báo cáo về tình hình tài chính của doanh nghiệp, từ đó đề xuất, tư vấn cho các bộ phận vận hành, điều phối trong doanh nghiệp.
 
Tips hướng nghiệp - Lắng nghe ngành Kế toán kể chuyện về những con số 19 
Hàng loạt các công việc mà người làm Kế toán cần phải nắm bắt

Bên cạnh đó, Kế toán thời 4.0 cũng cần liên tục cập nhật các kiến thức, thông tin thị trường; cách thức sử dụng các phần mềm, ứng dụng phục vụ cho công việc; không ngừng trau dồi nghiệp vụ, chuyên môn để có được sự linh hoạt, nhạy bén trong xử lý công việc; nắm bắt và hiểu tường tận về các giải pháp, biện pháp, tình hình tài chính cho doanh nghiệp của mình. Thế mới thấy, ngành học này yêu cầu ngày càng cao về năng lực chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, chứ không đơn thuần chỉ là ngành học "cho vui" cùng những con số đâu!
 
Hành trang "vào nghề" cùng ngành Kế toán
 
Việc ứng dụng công nghệ vào đào tạo nhân lực ngành Kế toán hiện đang được các trường đại học, các cơ sở giáo dục đẩy mạnh trước nhu cầu của thời đại 4.0. Về phía HUTECH, Nhà trường cũng nỗ lực "hiện đại hóa" chương trình giảng dạy nhằm mang đến cho sinh viên những trải nghiệm và chuyên môn mới nhất.

 
Tips hướng nghiệp - Lắng nghe ngành Kế toán kể chuyện về những con số 37 
HUTECH đã và đang nỗ lực "hiện đại hóa" chương trình đào tạo ngành Kế toán theo nhu cầu doanh nghiệp

PGS.TS. Trần Văn Tùng - Trưởng Khoa Tài chính - Thương mại chia sẻ: "Để đào tạo những nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu của xã hội, HUTECH chủ trương đẩy mạnh đổi mới chương trình giảng dạy. Cụ thể, Khoa tăng cường các module ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực kế toán - tài chính - ngân hàng, kinh doanh thương mại; phân tích và sử dụng dữ liệu có vận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được mở rộng với các chuyên ngành kế toán số, ngân hàng số, kinh doanh điện tử,...".

Bên cạnh đó, sinh viên ngành Kế toán cũng cần trau dồi đam mê, nâng cao hơn những tố chất để làm tốt công việc như tính toán, thống kê, óc phân tích logic, ứng dụng nhanh công nghệ tổng hợp,… để thêm tự tin khi đứng trước những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.
 
Tips hướng nghiệp - Lắng nghe ngành Kế toán kể chuyện về những con số 53 
Sinh viên ngành Kế toán cần nuôi dưỡng đam mê, không ngừng trau dồi năng lực
 
Nếu bạn cũng yêu thích những con số, đam mê công việc tính toán, phân tích nguồn vốn, tư vấn tài chính doanh nghiệp (và không sợ những lời đồn về "chị Kế toán trong công ty"), hãy sẵn sàng đặt bút đăng ký và theo đuổi ngành học nhé!

Phòng Truyền thông
14602384
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×