Cùng HUTECH “thổi bay” lo lắng, vững hành trang trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 26/6. Khoảng thời gian này lúc các sĩ tử chạy nước rútđể chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng đánh dấu bước ngoặt trong đời học sinh. 
Cùng HUTECH “thổi bay” lo lắng, vững hành trang trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 21
Để tham dự kỳ thi đạt kết quả tốt nhất, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) mang đến loạt bí quyết để giúp thí sinh tự tin “vượt ải” thành công.
 Cùng HUTECH “thổi bay” lo lắng, vững hành trang trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 29
Nỗi lo lắng trước kỳ thi là biểu hiện tâm lý thường thấy ở các bạn học sinh mỗi dịp thi cử. Đặc biệt, kỳ thi tốt nghiệp THPT đóng vai trò quan trọng, dễ khiến các bạn “ăn không ngon, ngủ không yên”, luôn trong trạng thái căng thẳng, lo âu, một số bạn trở nên nhạy cảm, suy nghĩ nhiều về rủi ro và tiêu cực.
Cùng HUTECH “thổi bay” lo lắng, vững hành trang trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 36
Các bạn học sinh cần giữ tâm lý vững vàng để hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất
 
Giữ tâm lý vững vàng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp thí sinh vượt qua kỳ thi một cách tốt nhất. Để có tâm lý ổn định, nền tảng sức khỏe tốt là yếu tố cực kỳ quan trọng. Các bạn thí sinh nên thiết lập chế độ sinh hoạt khoa học, bao gồm dinh dưỡng đầy đủ, an toàn vệ sinh thực phẩm, tập luyện nhẹ nhàng và đặc biệt là đảm bảo ngủ đúng giờ, ngủ sâu và đủ giấc. Các bạn nên uống đủ nước mỗi ngày và hạn chế tối thiểu thức uống có cồn, cafein, chất kích thích hoặc có gas, nên uống nước ấm thường xuyên.

Cùng HUTECH “thổi bay” lo lắng, vững hành trang trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 52Cùng HUTECH “thổi bay” lo lắng, vững hành trang trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 54
Cùng HUTECH “thổi bay” lo lắng, vững hành trang trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 55
Các sĩ tử cần lưu ý cân bằng lối sống và chế độ dinh dưỡng, tập luyện lành mạnh để có một có thể khỏe mạnh
 
Đặc biệt, thời gian gần thi và trong những ngày thi, thí sinh nên hạn chế ăn vặt, ăn hàng quán ngoài đường, nhất là những thức ăn lạ. Thay vào đó, nên ăn thức ăn nấu tại nhà để đảm bảo an toàn và phòng tránh bị đau bụng, ngộ độc thực phẩm. Các bạn cũng cần lưu ý ăn đủ bữa và đúng giờ.
Cùng HUTECH “thổi bay” lo lắng, vững hành trang trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 67
 
Trong giai đoạn này, việc lựa chọn phương pháp ôn tập, phân bổ thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lý giúp tăng cường hiệu quả học tập, giảm căng thẳng và duy trì sức khỏe tinh thần.

Thí sinh không nên “cày ngày, cày đêm” mà cần lập thời gian biểu tập trung vào kiến thức trọng tâm và có các phương pháp ôn tập khoa học, nhất là áp dụng kỹ thuật sơ đồ tư duy. Đồng thời, các bạn cần hình thành kỹ năng làm bài thi để thêm vững vàng hơn.

Cùng HUTECH “thổi bay” lo lắng, vững hành trang trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 76
Cùng HUTECH “thổi bay” lo lắng, vững hành trang trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 79
Học tập với các phương pháp khoa học giúp nâng cao hiệu quả tiếp thu
 
Một bí quyết để thí sinh không bỡ ngỡ, giảm căng thẳng và tự tin hơn khi bước vào phòng thi là các bạn có thể tập làm quen với môi trường phòng thi bằng việc bấm đồng hồ khi làm các đề ôn thi theo đúng thời gian quy định của một bài thi.

Việc “thiết kế" môi trường ôn luyện tại nhà giống như đi thi thật vừa giúp bạn dễ dàng hình dung được cấu trúc thời gian trong phòng thi (ví dụ: nên phân chia thời gian thế nào, nên dành bao nhiêu thời gian cho mỗi câu,...), vừa giúp đánh giá được tình trạng kiến thức hiện có để có sự hoàn thiện phù hợp và quan trọng nhất là giúp bạn làm quen dần với áp lực phòng thi.
 
Bên cạnh việc phân chia thời gian học tập hiệu quả, thí sinh cần dành thời gian thư giãn giữa lịch ôn thi căng thẳng. Những giờ giải trí lành mạnh, hợp lý, những buổi tập thể dục nhẹ nhàng giúp các sĩ tử cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất, tăng năng lượng, cải thiện tâm trạng và đảm bảo giấc ngủ ngon, góp phần nâng cao hiệu quả học tập.
Cùng HUTECH “thổi bay” lo lắng, vững hành trang trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 97
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 6, cụ thể là 4 ngày 26, 27, 28 và 29/6. Trong đó, ngày 26/6 thí sinh làm thủ tục dự thi; ngày 27 - 28/6 thí sinh làm bài thi tốt nghiệp THPT, ngày 29/6 dùng để dự trữ. Lịch thi chi tiết như sau:
 
Cùng HUTECH “thổi bay” lo lắng, vững hành trang trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 106
Trước ngày thi diễn ra, các bạn cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng những giấy tờ, vật dụng cần thiết được phép mang vào phòng thi để giảm bớt căng thẳng, tập trung hơn và hạn chế tối đa sự cố không mong muốn có thể xảy ra. Các bạn hãy tập hợp những “bảo bối” của mình và đựng vào một bìa hồ sơ trong suốt gồm:
  • Các giấy tờ: Giấy báo dự thi, CMND/CCCD/Hộ chiếu.
  • Các vật dụng: Bút viết; thước kẻ; bút chì; tẩy chì; êke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).
 
Hãy chuẩn bị đầy đủ ít nhất khoảng 3 ngày trước khi thi, vì giấy tờ như “phiếu thông hành” đóng vai trò quan trọng để xác định danh tính thí sinh và đảm bảo điều kiện được thực hiện bài thi.

Cùng HUTECH “thổi bay” lo lắng, vững hành trang trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 131Cùng HUTECH “thổi bay” lo lắng, vững hành trang trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 133
Cùng HUTECH “thổi bay” lo lắng, vững hành trang trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 134
Chuẩn bị thật kỹ càng những vật dụng quan trọng trước khi thi sẽ giúp thí sinh giảm bớt căng thẳng
Như vậy, để có thể “thổi bay” những lo lắng, trăn trở trước ngày thi và hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất, các sĩ tử cần lưu ý những thông tin mà HUTECH chia sẻ. Hãy ôn tập hợp lý, ăn uống khoa học, nghỉ ngơi điều độ và giữ tinh thần thoải mái để đạt kết quả như mong đợi ở kỳ thi đặc biệt quan trọng này, bạn nhé!
Thí sinh cần hỗ trợ tư vấn về kỳ thi tốt nghiệp THPT hoặc xét tuyển Đại học 2024, hãy liên hệ ngay các kênh tư vấn của HUTECH:
Website: www.hutech.edu.vn
Email: tuyensinh@hutech.edu.vn
Điện thoại: (028) 5445 2222 - (028) 3510 8888 - (028) 3851 1111
Zalo: Đại học HUTECH
Facebook: HUTECH - Đại học Công nghệ Tp.HCM
Tư vấn trực tuyến TẠI ĐÂY
TT. Truyền thông
14617481
Các tin khác
Bộ GD-ĐT thông báo các mốc thời gian thí sinh thanh toán lệ phí xét tuyển ĐH Bộ GD-ĐT đã có văn bản về việc triển khai thanh toán trực tuyến lệ phí xét tuyển ĐH năm 2024 với các mốc thời gian quy định cho mỗi tỉnh thành để...
Chốt HUTECH ở NV1, chắc suất học bổng 50% học phí Trong giai đoạn thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung cho đến ngày 30/7 như hiện nay, việc chọn ngành...
[Video] “Đội quân áo đỏ” HUTECH đồng hành cùng thí sinh lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học 2024 Nổi bật với màu áo đỏ, cùng sắc vàng rực rỡ tại gian hàng, sáng 20/7, HUTECH đã có mặt từ sớm tại Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học...
HUTECH tuyển sinh Chương trình Thạc sĩ Khoa học thử nghiệm lâm sàng (MSCR) hợp tác với Đại học AUHS (Hoa Kỳ) Dựa trên các thỏa thuận hợp tác MOU trước đó, HUTECH phối hợp cùng American University of Health Science (AUHS) triển khai chương trình Thạc sĩ...
[Video] Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2024 Từ ngày 18/7 đến 17h00 ngày 30/7, thí sinh bắt đầu đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần trên Cổng thông tin...
HUTECH công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT 2024: Từ 16 - 21 điểm Ngày 18/7, Hội đồng tuyển sinh HUTECH công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn xét tuyển) theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×