Hôm nay (15/7) thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học

Hôm nay (15/7), thí sinh trên cả nước chính thức bước vào đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển để tăng thêm cơ hội vào đại học (ĐH) trong đợt xét tuyển đầu tiên.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, 2017 là năm đầu tiên thí sinh được đăng ký xét tuyển vào các trường đại học với số nguyện vọng không giới hạn trước khi thi và được điều chuyển nguyện vọng 1 lần duy nhất sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia. Chính vì vậy, cơ hội vào ĐH của các thí sinh rất lớn, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đại học còn rất nhiều, chủ yếu các em có muốn học đại học hay không.

Theo đó, thí sinh có 2 phương thức để điều chỉnh nguyện vọng:
  • Điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến:
Thí sinh dùng số chứng minh nhân dân của mình cùng mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để truy cập vào hệ thống ( https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn ), sau đó chọn chức năng “Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển”.
 
dieu-chinh-nguyen-vong
Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến từ ngày 15 - 21/7/2017

Lưu ý: thời gian đăng ký trực tuyến chỉ từ 15/7 đến hết ngày 21/7; với phương thức này, thí sinh không được tăng số nguyện vọng so với đăng ký ban đầu và không thay đổi được chế độ ưu tiên.
  • Điều chỉnh nguyện vọng tại điểm đăng ký dự thi (thay đổi NV bằng Phiếu):
Thí sinh điền thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Sau đó, nộp Phiếu này tại điểm đăng ký dự thi và ký xác nhận sau khi rà soát kỹ thông tin ĐKXT của mình đã được nhập vào máy tính.

Lưu ý: Thời gian điều chỉnh bằng Phiếu từ 15/7 đến hết ngày 23/7; Phương thức điều chỉnh này chỉ thực hiện đối với các thí sinh tăng số lượng nguyện vọng so với đăng ký trước đây hoặc thí sinh có nguyện vọng điều chỉnh chế độ ưu tiên.
 
dieu-chinh-nguyen-vong

Thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2 phương thức điều chỉnh nguyện vọng và chỉ được thực hiện điều chỉnh nguyện vọng 1 lần. Như vậy, nếu đã điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến sẽ không được thực hiện các điều chỉnh bằng phiếu nữa.

Theo Quy chế tuyển sinh hiện hành, thứ tự ưu tiên của nguyện vọng chỉ có giá trị với chính thí sinh đó, còn giữa các thí sinh, việc xét tuyển vào cùng ngành là bình đẳng, không phân biệt thứ tự ưu tiên nguyện vọng.
Ví dụ: nếu bạn B đã trúng tuyển một trong các nguyện vọng từ 1 đến 3 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 4 nữa. Còn nếu cả ba nguyện vọng trên thí sinh B đều không trúng tuyển, thì sẽ được xét tuyển vào ngành đăng ký nguyện vọng 4. Khi xét tuyển nguyện vọng này, thí sinh A và thí sinh B đều được xét tuyển bình đẳng như nhau, ai điểm cao hơn sẽ được lợi thế hơn.

Thí sinh khi thay đổi nguyện vọng cũng cần lưu ý phải hết sức bình tĩnh vì thí sinh có thể điều chỉnh tất cả các thông tin nguyện vọng cũng như thay đổi các ngành nghề, thay đổi trường... nhưng nếu kết quả thi của thí sinh phù hợp với kết quả dự kiến trước đây thì không nên điều chỉnh. Năm nay quy chế xét tuyển của các trường ưu tiên đầu tiên là điểm thi do đó, dù đăng ký 10 nguyện vọng nhưng điểm cao hơn thì thí sinh vẫn có cơ hội trúng tuyển.

Tham khảo hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng TẠI ĐÂY

Clip hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng:

 

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14563516
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×