Hai phương thức điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2018

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác tuyển sinh và xét tuyển đại học hệ chính quy cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên 2018, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, nếu muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, mỗi thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng Đại học một lần trong thời gian quy định.
Và trong số hai phương thức điều chỉnh nguyện vọng đại học 2018, thí sinh chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: (1) trực tuyến hoặc (2) bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng.

 

Sử dụng hai phương thức điều chỉnh nguyện vọng Đại học như thế nào?


Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, nếu có nguyện vọng, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng Đại học.

Điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến thì thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi. Thí sinh cần lưu ý các trường thông tin đã đăng ký với trường thông tin trong form điều chỉnh nguyện vọng để tránh những sai sót không cần thiết. Tham khảo chi tiết tại đây.

 

Hai phương thức điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2018 25
Phiếu điều chỉnh nguyện vọng Đăng ký xét tuyển Đại học 2018

Điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cập nhật dữ liệu vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Các bạn chú ý ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định. Nếu thông thông tin chỉnh sửa không chính xác nguyện vọng thay đổi của bạn sẽ không được chấp nhận và sẽ bị loại. Tham khảo chi tiết tại đây.
 

Thí sinh được hỗ trợ như thế nào trong thời gian điều chỉnh nguyện vọng Đại học


Để hỗ trợ các bạn thí sinh sinh trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng, các trường THPT cũng như các trường Đại học đều có lực lượng hỗ trợ thông tin khi thí sinh có nhu cầu. Đây là kênh thông tin để thí sinh có thể được hỗ trợ các thông báo chính xác nhất về tên ngành, mã ngành, tổ hợp xét tuyển chính xác nhất.

Đối với các trường THPT, nhà trường có trách nhiệm hỗ trợ thí sinh sử dụng máy tính nối mạng Internet của trường để điều chỉnh nguyện vọng Đại học bằng phương thức trực. Bộ phận thu nhận hồ sơ cũng phải có trách nhiệm yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng Đại học trong thời gian quy định và hướng dẫn cho thí sinh điều chỉnh những thông tin không đúng.

Còn đối với các trường Đại học, trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, các trường phải bố trí bộ phận thường trực gồm cán bộ có năng lực, có kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh, nắm vững quy chế để giải đáp thắc mắc liên quan đến công tác xét tuyển của trường và chế độ ưu tiên trong tuyển sinh.

 

Hai phương thức điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2018 52
Các trường Đại học luôn sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thực hiện thay đổi nguyện vọng


Cuối cùng, dù thực hiện phương thức nào để tiến hành điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2018 thì mục đích cuối cùng của các bạn vẫn là chọn được ngành học yêu thích, phù hợp với năng lực bản thân. Bên cạnh đó, thí sinh lưu ý có thể sử dụng điểm học bạ lớp 12 để thêm cơ hội trúng tuyển vào Đại học uy tín, ở đúng ngành học mà mình yêu thích. Ví dụ, tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), nếu điểm tổng kết năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đủ 20 điểm trở lên, bạn hoàn toàn đủ điều kiện xét tuyển vào Ngành Dược, các ngành còn lại đáp ứng từ 18 điểm trở lên. Thông tin chi tiết tham khảo TẠI ĐÂY.
 

Cùng với việc điều chỉnh nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển Đại học ngành mình yêu thích các bạn cũng có thể xét tuyển bằng học bạ THPT để chủ động hơn với điểm số và quyền lựa chọn ngành học. Bắt đầu từ ngày 2/5, trường Đại học Công nghệ TPHCM - HUTECH chính thức nhận hồ sơ xét tuyển Đại học bằng học bạ. Để tham gia xét tuyển theo phương thức này, thí sinh cần đảm bảo điều kiện: Tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương) và có tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt:

  • Đối với ngành Dược: từ 20 điểm trở lên

  • Đối với các ngành còn lại: từ 18 điểm trở lên

 

>> Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:
 

đề án tuyển sinh đại học - cao đẳng 2016 của HUTECH

>> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY:
 
phuong-thuc-tuyen-sinh-dai-hoc-chinh-quy-2017
 

>> Xem video hướng dẫn Điều chỉnh nguyện vọng:

 


 
Xem thêm:

>> Điều chỉnh nguyện vọng đại học 2018 như thế nào?
>> Lưu ý trong điều chỉnh nguyện vọng đại học 2018
>> Hai phương thức điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2018
>> Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng Đại học bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng

>> Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng Đại học trực tuyến năm 2018

 

14563296
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×