Lưu ý trong điều chỉnh nguyện vọng đại học 2018

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2018 thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đại học sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia. Và mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng Đại học một lần trong thời gian quy định.Bài viết dưới đây sẽ xoay quanh những lưu ý trong điều chỉnh nguyện vọng đại học 2018.
 

Những điều thí sinh cần lưu ý trong điều chỉnh nguyện vọng đại học 2018


Thời gian thực hiện thay đổi nguyện vọng đại học chính thức dành cho các thí sinh sẽ diễn ra từ ngày 19 – 28/7/2018. Điều quan trọng đầu tiên trong điều chỉnh nguyện vọng Đại học là thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của từng trường. Bởi nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ bị hệ thống phần mềm loại và coi như việc điều chỉnh đó không thành công.

Cũng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mỗi thí sinh đều không giới hạn về số nguyện vọng đại học điều chỉnh trong một trường cũng như nhiều trường, cũng như sử dụng xét tuyển ở nhiều tổ hợp môn thi hay khối thi khác nhau. Theo đó, thí sinh có thể chọn nhiều ngành hoặc nhiều tổ hợp của một ngành trong một trường.

 

Lưu ý trong điều chỉnh nguyện vọng  đại học 2018 20

Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 19 - 28/7/2018


Riêng các thí sinh muốn xét tuyển vào các ngành thuộc khối công an và quân đội năm 2018 thì bắt buộc phải sơ tuyển, xét tuyển đúng trường đã sơ tuyển và bắt buộc đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành trường đăng ký, còn từ nguyện vọng 2 trở đi các bạn có thể đăng ký bất kì trường dân sự nào.
 

Hai phương thức điều chỉnh nguyện vọng đại học 2018


Để điều chỉnh nguyện vọng Đại học, thí sinh chỉ được sử dụng một trong hai phương thức, cụ thể: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến thì thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi. Thời gian tiến hành điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức này từ 19-26/7.

Nếu sử dụng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, (file điều chỉnh nguyện vọng đính kèm cuối bài) thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thời gian từ 19-28/7. 

 

Lưu ý trong điều chỉnh nguyện vọng  đại học 2018 51

Phiếu điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2018


Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cập nhật vào dữ liệu Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 

Những lưu ý đặc biệt quan trọng khi điều chỉnh nguyện vọng?


- Cân nhắc mức điểm của bản thân vừa đạt được trong kỳ thi THPT Quốc gia với chỉ tiêu xét tuyển của ngành, của trường trong năm 2018 với phổ điểm và điểm chuẩn các năm trước đó.

- Thời gian điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến kết thúc vào ngày 26/7 và bằng phiếu vào 28/7. Thực tế, theo các chuyên gia, thí sinh không nên vội vàng điều chỉnh ngay những ngày đầu hoặc dây dưa đến những ngày cuối mới điều chỉnh nguyện vọng. Tốt nhất, nên điều chỉnh trước hạn cuối 1-2 ngày.

- Việc điều chỉnh nguyện vọng cần được cân nhắc kỹ càng, nếu đã quyết định chọn ngành học, trường học nào mà mức điểm phù hợp thì không nên điều chỉnh nguyện vọng.

- Bên cạnh đó, thí sinh nên tham khảo thêm hình thức xét tuyển học bạ của các trường để thêm cơ hội cho mình vào được trường đại học mà mình yêu thích. Ví dụ: Tại trường Đại học Công nghệ TPHCM –HUTECH, những thí sinh chưa đăng ký NV1 vào trường lúc làm hồ sơ đăng ký xét tuyển, có thể bổ sung NV vào HUTECH nếu có điểm thi THPT Quốc gia phù hợp với mức xét tuyển của nhà trường thì nên điều chỉnh nguyện vọng; song song đó, bạn cũng có thể dùng học bạ lớp 12 của mình để xét vào đúng ngành mình đã đăng ký bằng điểm thi THPT QG. Theo thông tin từ hội đồng tuyển sinh nhà trường, 85% chỉ tiêu nhà trường dành cho hình thức xét điểm thi THPT Quốc gia, 15% dành cho hình thức xét tuyển học bạ.


 

Lưu ý trong điều chỉnh nguyện vọng  đại học 2018 80

Xét tuyển bằng học bạ để tăng cơ hội trúng tuyển vào trường Đại học mình yêu thích


Như vậy để điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2018, các bạn được quyền bắt đầu từ ngày 19/7. Trong đó các bạn nhớ lưu ý là chỉ được sử dụng một trong hai phương thức để điều chỉnh nguyện vọng là trực tuyến hoặc phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Chúc các bạn sẽ đạt được ước mơ của mình trong lần điều chỉnh nguyện vọng duy nhất này.

Clip hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng:
 


 

Cùng với việc điều chỉnh nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển Đại học ngành mình yêu thích các bạn cũng có thể xét tuyển bằng học bạ THPT để chủ động hơn với điểm số và quyền lựa chọn ngành học. Hiện tại, trường Đại học Công nghệ TPHCM - HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển Đại học bằng học bạ đến ngày 31/7. Để tham gia xét tuyển theo phương thức này, thí sinh cần đảm bảo điều kiện: Tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương) và có tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt:

  • Đối với ngành Dược: từ 20 điểm trở lên

  • Đối với các ngành còn lại: từ 18 điểm trở lên


>> Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:
 

đề án tuyển sinh đại học - cao đẳng 2016 của HUTECH

>> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY:
 
phuong-thuc-tuyen-sinh-dai-hoc-chinh-quy-2017
 
14563295
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
Quy định cần tuân thủ khi thi đánh giá năng lực 2024 -TTO- Đại học Quốc gia TP.HCM vừa công bố thông tin về cụm, điểm thi và các quy định dành cho thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×