Điều chỉnh nguyện vọng đại học 2018 như thế nào?

Năm 2018 có nhiều thay đổi trong quy chế tuyển sinh và xét tuyển đại học, đặc biệt là phần điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia. Trong số những vấn đề và thắc mắc xoay quanh việc điều chỉnh nguyện vọng, thì câu hỏi: điều chỉnh nguyện vọng đại học 2018 như thế nào? được nhiều thí sinh quan tâm nhất.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các thí sinh một số lưu ý cũng như các phương thức điều chỉnh nguyện vọng mà thí sinh đã  đăng ký trong lúc làm hồ sơ dự thi THPT Quốc gia 2018 nhằm giúp cơ hội trúng tuyển đại học là cao nhất.

Những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng đại học 2018

Theo quy chế tuyển sinh 2018 của Bộ GD&ĐT, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi. Do chỉ được điều chỉnh một lần duy nhất nên khi có mong muốn thay đổi nguyện vọng, các bạn hết sức lưu ý mốc thời gian cũng như quyền lợi của mình trong quá trình điều chỉnh này.

Đầu tiên, thời gian điều chỉnh nguyện vọng diễn ra từ 19/7 – 28/7. Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần trong đợt điều chỉnh và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học tùy vào hoàn cảnh cụ thể. Cụ thể: Điều chỉnh trực tuyến từ ngày 19/7 – 26/7Điều chỉnh trực tiếp bằng phiếu từ ngày 19/7 – 28/7.

Điều chỉnh nguyện vọng đại học 2018 như thế nào? 24

Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học 2017


Kế tiếp, khi tiến hành điều chỉnh nguyện vọng đại học: các thí sinh vẫn phải chú ý điền chính xác tên ngành, mã ngành, ký hiệu trường, tổ hợp xét tuyển để hồ sơ chính xác nhất. Bên cạnh đó, nhất thiết phải cân nhắc điểm số của mình với điểm chuẩn hàng năm của các trường, chỉ tiêu hiện tại…để phân tích và đưa ra quyết định chính xác nhất.

Phương thức điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2018

Theo quy định mỗi thí sinh chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh. Trong đó:

- Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi. Xem chi tiết tại đây.

- Điều chỉnh bằng phiếu (file đính kèm cuối bài): thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Các bạn nhớ phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển: phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển, nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được phần mềm chấp nhận và bị loại. Xem chi tiết tại đây.

 

 Điều chỉnh nguyện vọng đại học 2018 như thế nào? 54

Điều chỉnh nguyện vọng đúng giúm thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển vào trường mình yêu thích


Với những thông tin bài viết cung cấp, hy vọng các bạn đã nắm rõ thông tin về thời gian cũng như phương thức điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2018. Điều quan trọng bây giờ là các bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi hoàn tất đăng ký, bởi các bạn chỉ còn 1 cơ hội duy nhất. Bên cạnh đó, thí sinh hoàn toàn có thể tạo thêm cơ hội vào đại học uy tín với điểm học bạ lớp 12 của mình tại một số trường đại học có sử dụng phương thức xét tuyển này. Ví dụ: tại Trường Đại học Công nghệ TPHCM, nếu tổng điểm 3 môn năm học lớp 12 trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 20 điểm, bạn hoàn toàn đủ điều kiện xét tuyển vào ngành Dược, từ 18 điểm là đủ xét vào các ngành còn lại trong số 40 ngành đào tạo hiện tại của trường. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.
 

Cùng với việc điểu chỉnh nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển Đại học ngành mình yêu thích các bạn cũng có thể xét tuyển bằng học bạ THPT để chủ động hơn với điểm số và quyền lựa chọn ngành học. Hiện tại, trường Đại học Công nghệ TPHCM - HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển Đại học bằng học bạ đến ngày 31/7. Để tham gia xét tuyển theo phương thức này, thí sinh cần đảm bảo điều kiện: Tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương) và có tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt:

  • Đối với ngành Dược: từ 20 điểm trở lên

  • Đối với các ngành còn lại: từ 18 điểm trở lên

 

>> Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:
 

đề án tuyển sinh đại học - cao đẳng 2016 của HUTECH

>> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY:
 
phuong-thuc-tuyen-sinh-dai-hoc-chinh-quy-2017
 

Xem thêm:

>> Điều chỉnh nguyện vọng đại học 2018 như thế nào?
>> Lưu ý trong điều chỉnh nguyện vọng đại học 2018
>> Hai phương thức điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2018
>> Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng Đại học bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng

>> Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng Đại học trực tuyến năm 2018

 
14563294
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×