Thời gian điều chỉnh nguyện vọng 2018

Ngay sau khi Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2018, thí sinh cả nước sẽ có cơ hội điều chỉnh nguyện vọng  đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào Đại học. Theo đó, thời gian điều chỉnh nguyện vọng 2018 được quy định cụ thể đối với cả hai hình thức điều chỉnh trực tuyến và điều chỉnh bằng phiếu.

Để chủ động nắm bắt cơ hội trúng tuyển, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn thí sinh thông tin thật chi tiết về thời gian điều chỉnh nguyện vọng của năm 2018.

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng 2018

Theo lịch Tuyển sinh Đại học của năm 2018 mà Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố. Thời gian điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT năm nay cụ thể như sau:

1. Đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến: thời gian điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 19/07 đến 17h ngày 26/07/2018. Theo đó, thí sinh sẽ truy cập vào website http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn , đăng nhập và tiến hành điều chỉnh nguyện vọng theo thời gian quy định.

2. Đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu: thời gian điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 19/07 đến 17h ngày 28/07/2018. Thí sinh sẽ điền đầy đủ, chính xác thông tin điều chỉnh nguyện vọng vào 2 phiếu, sau đó nộp trực tiếp tại các điểm thu nhận hồ sơ là các trường THPT.


Thời gian điều chỉnh nguyện vọng 2018 42
Thời gian điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 19/7 - 28/7/2018

Những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT

Bên cạnh xem kỹ thời gian điều chỉnh nguyện vọng, các bạn thí sinh cần lưu ý những điểm quan trọng sau đây để không phải gặp rắc rối trong quá trình xét tuyển:

- Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT 01 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai hình thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.
-   Nếu chọn lựa điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức trực tuyến: thí sinh sẽ sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Lưu ý, hình thức này áp dụng khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu Đăng ký dự thi.
-   Đối với điều chỉnh bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT: thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu Đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ (trường THPT) để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT.

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng 2018 68

Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến hoặc bằng phiếu

Tận dụng tối đa các cơ hội để tăng cơ hội trúng tuyển đại học

Theo các chuyên gia làm công tác tuyển sinh, quan trọng nhất của điều chỉnh nguyện vọng là hạn chế tối đa việc rút bớt các nguyện vọng đã đăng ký. Thay vào đó, thí sinh có thể bổ sung thêm một số ngành học tại các trường đại học mong muốn theo học. Hoặc là sắp xếp thứ tự các nguyện vọng đã đăng ký khi làm hồ sơ dự thi THPT Quốc gia trên cơ sở cân nhắc điểm số đạt được trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Bên cạnh đó, thí sinh nên tham khảo thêm hình thức xét tuyển học bạ của các trường để thêm cơ hội cho mình vào được trường đại học mà mình yêu thích. Ví dụ: Tại trường Đại học Công nghệ TPHCM –HUTECH, những thí sinh chưa đăng ký NV1 vào trường lúc làm hồ sơ đăng ký xét tuyển, có thể bổ sung NV vào HUTECH nếu có điểm thi THPT Quốc gia phù hợp với mức xét tuyển của nhà trường thì nên điều chỉnh nguyện vọng; song song đó, bạn cũng có thể dùng học bạ lớp 12 của mình để xét vào đúng ngành mình đã đăng ký bằng điểm thi THPT QG. Theo thông tin từ hội đồng tuyển sinh nhà trường, 85% chỉ tiêu nhà trường dành cho hình thức xét điểm thi THPT Quốc gia, 15% dành cho hình thức xét tuyển học bạ.

Với những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng, các bạn thí sinh đã nắm chắc thông tin về thời gian điều chỉnh nguyện vọng 2018 cũng như những lưu ý quan trọng trong quá trình điều chỉnh. Chúc các bạn thí sinh cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng thật thông minh để tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học.

>> Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:
 

đề án tuyển sinh đại học - cao đẳng 2016 của HUTECH

>> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY:
 
phuong-thuc-tuyen-sinh-dai-hoc-chinh-quy-2017

>>Xem video hướng dẫn Điều chỉnh nguyện vọng:



Yến Phụng
14570764
Các tin khác
20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024 Với 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh có nhiều lựa chọn để đăng ký ngành, trường yêu thích.
Đăng ký nguyện vọng 1 tại HUTECH, nhận học bổng 50% học phí Năm 2024, những thí sinh trúng tuyển vào HUTECH nguyện vọng 1 sẽ được nhận suất học bổng giá trị lên đến 50% học phí.
Khu vực ưu tiên tuyển sinh ĐH năm 2024 được quy định ra sao? Bộ GD-ĐT có công văn hướng dẫn quy định khu vực ưu tiên tuyển sinh trình độ ĐH, trình độ CĐ ngành giáo dục mầm non năm 2024. Các khu vực ưu tiên...
Toàn tập thông tin tuyển sinh chương trình Cử nhân liên kết Quốc tế năm 2024 tại HUTECH Năm 2024, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tiếp tục triển khai chương trình Cử nhân liên kết Quốc tế hợp tác cùng nhiều trường đại học uy tín trên thế...
Hơn 41.500 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2 Kết thúc đăng ký dự thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM đợt 2 năm 2024, có hơn 41.500 thí sinh đăng ký, ít hơn so với năm 2023.
Hôm nay 2-5, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 Từ hôm nay (2-5) đến 17h ngày 10-5, thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Làm sao để đăng ký dự...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×