Chọn trường nào xét tuyển nguyện vọng 1 năm 2015

Đối với các thí sinh tham gia kì thi THPT Quốc gia, việc lựa chọn trường để xét tuyển nguyện vọng mà trước hết là xét tuyển nguyện vọng 1 đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu.

Hiện nay, các trường Đại học – Cao đẳng trong cả nước đều đáp ứng đủ các tiêu chí xét tuyển phù hợp với năng lực của thí sinh theo quy định chung của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Song song đó chất lượng đào tạo tốt, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao, cơ sở vật chất hiện đại, môi trường thân thiện, năng động là một trong những yếu tố để thí sinh có thể an tâm chọn lựa môi trường học tập phù hợp nhất.

Chọn trường nào xét tuyển nguyện vọng 1 năm 2015?

Trong các năm qua, điểm xét tuyển nguyện vọng 1 khối ngành kỹ thuật như Kỹ thuật Địa chất, Kỹ thuật dầu khí, Kỹ thuật dệt may, Kỹ thuật vật liệu, Cơ điện tử, Kỹ thuật hóa học… tại các trường chuyên đào tạo về Kỹ thuật như Đại học Bách Khoa, Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM dao động từ 19 – 22 điểm. Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn xét tuyển khối ngành xã thuật Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Quan hệ quốc tế, Tâm lý học… từ 17 – 25 điểm. Đại học Y Dược với đặc thù đào tạo lĩnh vực khoa học sức khỏe, mức điểm hàng năm từ 26 – 27 điểm, trung bình mỗi môn thi trong tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 9 điểm trở lên.

Bên cạnh đó, các trường đại học như Đại học Công nghệ TPHCM ( HUTECH), Đại học UEF… với mức điểm từ 13 – 15 điểm luôn là một trong những trường được các bạn thí sinh ưu tiên lựa chọn. Đặc biệt, với điểm mới trong việc xét tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng bổ sung 2015 so với các năm trước, đây tiếp tục hứa hẹn là những địa chỉ thu hút nhiều sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh cả nước.

Chọn trường nào xét tuyển nguyện vọng 1 năm 2015 19HUTECH chính thức nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 từ 1/8/2015

Nếu UEF với định hướng đào tạo chuẩn quốc tế, học tập bằng Tiếng Anh thì HUTECH là một đại học uy tín, có truyền thống đào tạo đa ngành. Có thể nói những ngành nóng của xã hội hiện có ở Đại học Bách Khoa, Đại học khoa học tự nhiên, đại học kinh tế, Đại học Khoa học Xã hội – Nhân văn…đều xuất hiện trong danh mục các ngành tuyển sinh đào tạo đại học 2015 của HUTECH. Hơn nữa, chỉ tiêu của trường thường ở mức trên dưới 5000 sinh viên/ mùa xét tuyển dẫn đến sự cạnh tranh và mức điểm sẽ không quá cao, khoảng 13 – 15 điểm khi xét tuyển nguyện vọng 1 vào HUTECH


Chọn trường nào xét tuyển nguyện vọng 1 năm 2015 27HUTECH là nơi có chất lượng đào tạo tốt, song hành với chăm sóc và phát triển các kỹ năng cho sinh viên

>> Tham khảo thêm đề án tuyển sinh ĐH, CĐ 2015 của HUTECH

>> Xét tuyển nguyện vọng vào Đại học, cao đẳng 2015 của HUTECH

Lưu ý khi xét tuyển nguyện vọng 1 vào HUTECH năm 2015

Thời gian xét tuyển nguyện vọng (NV) 1: Từ ngày 01/08/2015 đến 20/08/2015.

Trong thời gian xét tuyển NV1, thí sinh được quyền thay đổi ngành học đã đăng ký hoặc rút hồ sơ đăng ký để nộp vào trường khác. Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh của trường, hội đồng tuyển sinh trường xem xét, quyết định phương án điểm trúng tuyển cho thí sinh.

Thí sinh đã trúng tuyển NV1 không được xét tuyển nguyện vọng ở các đợt xét tuyển tiếp theo. Nếu không trúng tuyển theo NV1, thí sinh dùng ba bản chính giấy chứng nhận đăng ký xét NV bổ sung để xét NV bổ sung. Kết thúc mỗi đợt xét tuyển NV bổ sung, thí sinh không trúng tuyển được quyền rút hồ sơ xét tuyển để xét tuyển nguyện vọng đợt tiếp theo.

Việc quản lý dữ liệu xét tuyển, sẽ được các trường triển khai bằng phần mềm do Bộ Giáo dục – Đào tạo quản lý.

>> Tham khảo thêm những lưu ý khi xét tuyển nguyện vọng 2015

121727
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×