Điểm xét tuyển đại học nguyện vọng 1 khoảng bao nhiêu?

Theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, sau ngày 20/7, nghĩa là sau khi các cụm thi hoàn tất công tác chấm thi của kỳ thi THPT quốc gia, điểm sàn 2015 hay còn gọi là yếu tố đảm bảo chất lượng đầu vào khi xét tuyển sẽ được chính thức công bố. Dựa trên điểm sàn 2015, các trường sẽ quy định cụ thể về mức điểm xét tuyển đại học NV1 của mình.

Mức điểm xét tuyển đại học NV1 khoảng bao nhiêu? Thí sinh thi được bao nhiêu điểm thì đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển NV1 và khoảng bao nhiêu điểm thì sẽ có cơ hội trúng tuyển cao? Đó là những câu hỏi đang nhận được sự quan tâm của tất cả những thí sinh đã trải qua kỳ thi THPT quốc gia 2015 vừa rồi.


Điểm xét tuyển đại học nguyện vọng 1 khoảng bao nhiêu? 12

Câu hỏi "Điểm xét tuyển đại học nguyện vọng 1 khoảng bao nhiêu?" đang nhận được nhiều sự quan tâm của học sinh


Theo dự đoán của các chuyên gia, điểm sàn xét tuyển đại học năm nay chắc chắn sẽ cao hơn những năm trước đây do tính chất “2 trong 1” của kỳ thi này, vì điểm thi của thí sinh sẽ cao. Theo đó, mức điểm xét tuyển đại học NV1 vào các trường cũng sẽ có nhiều biến động.

Tuy nhiên, có một điều quan trọng thí sinh cần lưu ý: tiêu chí đầu tiên của việc xét tuyển đại học 2015 chính là yếu tố điểm sàn do Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra với yêu cầu cụ thể là điểm xét tuyển của các trường sẽ không được thấp hơn mức điểm sàn được quy định ở từng tổ hợp môn tương ứng. Do đó, điểm sàn xét tuyển đại học 2015 cũng chính là điểm xét tuyển NV1 vào phần lớn các trường đại học, cao đẳng cả nước, chỉ riêng một số trường thuộc top trên hoặc chỉ tiêu tuyển sinh ít thì có thể quy định điểm xét tuyển NV1 chênh lệch đáng kể so với điểm sàn. Đối với bậc cao đẳng, những năm trước đây điểm sàn xét tuyển cao đẳng thường thấp hơn điểm sàn xét tuyển đại học từ 2-3 điểm.

Điểm xét tuyển đại học nguyện vọng 1 khoảng bao nhiêu? 24

Thí sinh trúng tuyển NV1 vào HUTECH năm 2014


Là một trường đại học đào tạo đa ngành uy tín với truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển, năm 2015 Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) có chỉ tiêu tuyển sinh khá lớn, khoảng 5.000 chỉ tiêu, với số lượng ngành nghề rất đa dạng để thí sinh lựa chọn. Theo đó, thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển NV1 vào 30 ngành bậc đại học và 23 ngành bậc cao đẳng của trường ở tất cả các nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Tài chính, Quản trị - Dịch vụ, Kiến trúc - Mỹ thuật, Luật, Khoa học xã hội – nhân văn và Ngoại ngữ. Đối với mỗi ngành đào tạo, HUTECH có khoảng 2-4 tổ hợp môn xét tuyển để thí sinh lựa chọn. 

Được biết, cũng như những năm trước đây, nhằm mở rộng cánh cửa vào đại học cho tất cả thí sinh có năng lực học tập tốt, điểm xét tuyển NV1 của HUTECH năm 2015 sẽ tương đương mức điểm sàn do Bộ Giáo dục & Đào tạo quy định.

 Tin liên quan

 

14553734
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×