Xét tuyển nguyện vọng 2015 vào ngành Ngoại ngữ

Xét tuyển nguyện vọng vào nhóm ngành Ngoại ngữ đang là xư hướng chung, tại sao như vậy? Trong xu thế hội nhập, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ chung của toàn cầu. Hiện thế giới có trêm 50 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, gần 80 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Trong tất cả các lĩnh vực từ kinh doanh, thương mại, truyền thông cho đến du lịch, ngoại giao,... tiếng Anh đều đóng vai trò là ngôn ngữ số 1. Bên cạnh đó,với sự ảnh hưởng mạnh mẽ của nền kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật Nhật Bản đối với khu vực và thế giới, tiếng Nhật đã trở thành ngành học thịnh hành bậc nhất và hiện đang là ngôn ngữ được ưa chuộng nhất tại Châu Á và có hướng phát triển mạnh trong tương lai.

Xét tuyển nguyện vọng 2015 vào ngành Ngoại ngữ 11
Tiếng Anh và Tiếng Nhật là hai ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay

Do đó, lựa chọn xét tuyển nguyện vọng để theo học khối ngành Ngoại ngữ để vượt qua rào cản ngôn ngữ và tìm kiếm cho mình những cơ hội nghề nghiệp tốt nhất trong các công ty nước ngoài đang là xu thế của nhiều bạn trẻ ngày nay.

Chọn ngành ngoại ngữ để xét tuyển nguyện vọng, tại sao?
Xét tuyển nguyện vọng khối ngành Ngoại ngữ được đào tạo ở hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện và các Trung tâm…, điều đó mở ra nhiều cơ hội cho thí sinh lựa chọn bậc học và môi trường học tập tốt và phù hợp với bản thân. Thí sinh có thể học ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học KHXH&NV TPHCM khối D1 với điểm xét tuyển là 29.5 điểm, Đại học Nông Lâm TP. HCM 24 điểm ( môn Tiếng Anh nhân hệ số 2), ngoài ra còn có Đại học công nghệ TP. HCM (HUTECH), Đại học UEF... đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Nhật với số điểm từ 13 -14 điểm cũng được các bạn thí sinh ưu tiên lựa chọn.

Được biết đến là một trường đại học đa ngành, đa bậc học với truyền thống gần 20 năm hình thành và phát triển, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước, đặc biệt là trong lĩnh vực ngoại ngữ. Trường bắt đầu đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh từ năm 1995, đào tạo tiếng Nhật với vai trò là ngôn ngữ thứ hai từ năm 2009. Ngoài ra, trong các hoạt động hợp tác quốc tế, HUTECH đã có nhiều chương trình hợp tác với Nhật Bản như: Dự án xây dựng Trung tâm Đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH; hợp tác với Công ty HUMAN, Trường Đại học Công nghệ Fukui,... Đó chính là những kinh nghiệm quý báu, cũng là thế mạnh để HUTECH thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo trình độ đại học khối ngành Ngôn ngữ, mang đến cho sinh viên sự đảm bảo vững chắc về nghề nghiệp tương lai.

Năm 2015, xét tuyển nguyện vọng vào Đại học, Cao đẳng vào ngành Ngôn ngữ tại HUTECH theo cả 2 hình thức: tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT.
- Đối với hình thức tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh cần dự thi tại các cụm thi THPT Quốc gia do các trường đại học tổ chức và đạt điểm theo quy định của Bộ GD&ĐT.
- Đối với hình thức hình thức tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT tại HUTECH, thí sinh cần đảm bảo hai điều kiện: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; Điểm trung bình các môn thuộc khối xét tuyển trong 3 năm THPT đạt từ 6.0 trở lên.

Là một ngành học không bao giờ bão hòa nhờ tính mới và thông dụng của nó trong tất cả các lĩnh vực, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật chính là chìa khóa mở cửa cho những giấc mơ thành công vươn xa.

Xét tuyển nguyện vọng 2015 vào đại học, cao đẳng như thế nào?
Việc xét tuyển nguyện vọng 2015 sẽ được tiến hành ngay sau khi Bộ Giáo dục – Đào tạo chính thức công bố các mức điểm trong điều kiện “đảm bảo chất lượng đầu vào” (hay còn gọi là điểm sàn).

Theo đó, các thí sinh có nguyện vọng 1 vào học đại học, cao đẳng sẽ hoàn tất phiếu điểm dùng để xét NV1 từ ngày 01/8 – 20/8/2015. Trong thời hạn nêu trên, thí sinh được rút hồ sơ và xét tuyển vào trường đại học, cao đẳng khác…

Tương tự, 3 phiếu điểm còn lại có giá trị để xét tuyển nguyện vọng 2015 ở 3 đợt (NVBS đợt 1, NVBS đợt 2 và NVBS đợt 3) lần lượt từ các ngày: 25/08 – 15/09, 20/9 - 05/10 và 10/10  - 25/10. Riêng các các trường cao đẳng, sẽ còn cơ hội xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 4 từ ngày 31/10 đến 15/11/2015. Nếu muốn học tại HUTECH, thí sinh có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của trường tại địa chỉ: http://www.hutech.edu.vn/tuyensinh để biết thông tin chi tiết về xét tuyển Nv1 và các NVBS.

T. Giang
P. TV-TS-TT

 
14553719
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×