Xét tuyển nguyện vọng 2015 vào ngành Luật

Nền kinh tế nước ta đang ngày càng phát triển, xã hội ngày càng tiến bộ thì sự giao lưu giữa các doanh nghiệp hoặc các cá nhân trong xã hội ngày càng lớn mạnh. Điều này tạo ra những thách thức mới trong mối quan hệ kinh doanh và mối quan hệ xã hội liên quan đến pháp luật. Do đó để kịp thời điều chỉnh các phát sinh trong nền kinh tế thị trường và quan hệ xã hội, việc xét tuyển nguyện vọng vào ngành Luật được rất nhiều các bạn thí sinh quan tâm và lựa chọn.
Xét tuyển nguyện vọng 2015 vào ngành Luật 4
Luật kinh tế là ngành học thu hút nhiều thí sinh trong năm 2014 tại HUTECH

Ngành luật xét tuyển nguyện vọng ra sao?
Trong các năm qua, nổi bật hơn hẳn là trường Đại học Luật TPHCM với mức điểm xét tuyển nguyện vọng từ 20 – 22 điểm đối với các chuyên ngành như: Luật thương mai, Luật dân sự, Luật hành chính và quốc tế, Luật hình sự... Thấp nhất là ngành Quản trị Luật với 19 điểm. Tiếp theo đó là các trường đào tạo Luật có mức điểm thấp hơn như: Đại học UEF, Đại học Mở TPHCM...

Riêng tại Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) ngành Luật kinh tế được đưa vào tuyển sinh năm 2014 nhận được sự quan tâm của rất nhiều phụ huynh và các bạn thí sinh. Với chương trình đào tạo chất lượng cao, đa ngành, đa bậc học, điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng từ 13 -14 điểm nên việc trúng tuyển vào ngành Luật  khá rộng mở đối với thí sinh cả nước. HUTECH có truyền thống gần 20 năm đào tạo trong lĩnh vực kinh tế với những ngành thế mạnh: Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Marketing... Đó là một cơ sở quan trọng để HUTECH triển khai chương trình đào tạo ngành Luật kinh tế theo hướng đẩy mạnh tính ứng dụng thực tiễn.

Đối với trường Đại học Kinh tế Luật - ĐH Quốc gia TP.HCM, ngành Luật kinh tế xét tuyển 3 tổ hợp môn: (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn). Cũng xét tuyển với những tổ hợp môn tương tự, nhưng ngoài việc dùng điểm tổng kết học kỳ của 3 năm THPT và điểm thi tốt nghiệp kỳ thi THPT quốc gia, trường ĐH Luật TP.HCM sẽ tổ chức cho thí sinh làm thêm bài kiểm tra tự luận để tuyển sinh.

Đặc biệt, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tuyển sinh ngành Luật kinh tế 4 tổ hợp môn xét tuyển (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Văn, Toán, Tiếng Anh), (Văn, Sử, Địa) theo cả 2 hình thức: tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT.
- Đối với hình thức tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh cần dự thi tại các cụm thi THPT Quốc gia do các trường đại học tổ chức và đạt điểm theo quy định của Bộ GD&ĐT.
- Đối với hình thức hình thức tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT, thí sinh cần đảm bảo hai điều kiện: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; Điểm trung bình các môn thuộc khối xét tuyển trong 3 năm THPT đạt từ 6.0 trở lên.

Hiện nay cơ hội xét tuyển nguyện vọng vào ngành Luật  khá cao, việc chọn lựa môi trường học tập phù hợp với bản thân cũng khá dễ dàng. Vì vậy hãy chọn lựa thật chính xác, thực hiện đúng quy định, cách thức xét tuyển để không bỏ lỡ cơ hội trở thành một Luật sư giỏi trong tương lai.

Xét tuyển nguyện vọng 2015 vào đại học, cao đẳng như thế nào?
Việc xét tuyển nguyện vọng 2015 sẽ được tiến hành ngay sau khi Bộ Giáo dục – Đào tạo chính thức công bố các mức điểm trong điều kiện “đảm bảo chất lượng đầu vào” (hay còn gọi là điểm sàn).

Theo đó, các thí sinh có nguyện vọng 1 vào học đại học, cao đẳng sẽ hoàn tất phiếu điểm dùng để xét NV1 từ ngày 01/8 – 20/8/2015. Trong thời hạn nêu trên, thí sinh được rút hồ sơ và xét tuyển vào trường đại học, cao đẳng khác…

Tương tự, 3 phiếu điểm còn lại có giá trị để xét tuyển nguyện vọng 2015 ở 3 đợt (NVBS đợt 1, NVBS đợt 2 và NVBS đợt 3) lần lượt từ các ngày: 25/08 – 15/09, 20/9 - 05/10 và 10/10  - 25/10. Riêng các các trường cao đẳng, sẽ còn cơ hội xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 4 từ ngày 31/10 đến 15/11/2015. Nếu muốn học tại HUTECH, thí sinh có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của trường tại địa chỉ: http://www.hutech.edu.vn/tuyensinh để biết thông tin chi tiết về xét tuyển Nv1 và các NVBS.

T. Giang
P. TV - TS - TT
14553717
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×