Xét tuyển nguyện vọng 2015 vào các trường đào tạo Thời trang, Kiến trúc, Mỹ thuật, Nội thất

Với sự phát triển nhanh chóng của truyền thông và quảng cáo, cũng như xu hướng hưởng thụ giá trị cai đẹp của người Việt, việc xét tuyển nguyện vọng liên quan đến Thời trang, Kiến thức, Mỹ thuật, Nội thất đang trở thành một trong những ngành hấp dẫn giới trẻ, nhất là với những ai đam mê sáng tạo và thích làm việc trong môi trường năng động, tạo ra những sản phẩm đẹp, phù hợp, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Xét tuyển nguyện vọng 2015 vào các trường đào tạo Thời trang, Kiến trúc, Mỹ thuật, Nội thất 8

HUTECH là trường có thế mạnh đào tạo Mỹ thuật ứng dụng và Kiến trúc


Trong các năm qua, Đại học Kiến trúc TPHCM điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng ngành Kiến trúc là 22 điểm, Thiết kế thời trang là 21.5 điểm. Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội ngành Thiết kế Nội thất điểm chuẩn cao nhất là 33.5 điểm, Thiết kế thời trang là 33 điểm.

Nhìn chung các mức điểm này khá cao, vì thế nếu không đủ khả năng xét tuyển nguyện vọng vào các trường trên, các bạn thí sinh có thể lựa chọn trường có mức điểm xét tuyển phù hợp hơn dao động từ 13 – 14 điểm nhưng vẫn uy tín về chất lượng đào tạo như Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) với các chuyên ngành đào tạo như: Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất, Kiến trúc, Thiết kế đồ họa...mà chất lượng đào tạo vẫn đảm bảo cho các bạn có một tương lai nghề nghiệp thật sự vững vàng.

Cách thức xét tuyển nguyện vọng vào các ngành Mỹ thuật ứng dụng, Kiến trúc?
Trước hết, bạn phải tham khảo kỹ đề án tuyển sinh của các trường về cách thức xét tuyển nguyện vọng. Có những trường áp dụng xét tuyển theo kỳ thi THPT Quốc gia, có trường xét tuyển riêng….Riêng tại Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), các bạn thí sinh có thể đăng ký xét tuyển nguyện vọng vào các ngành Thời trang, Kiến trúc, Mỹ thuật, Nội thất ( tổ hợp môn: Toán, Lý Vẽ hoặc Toán, Văn, Vẽ ) với 2 hình thức sau:

1. Xét tuyển theo kết quả kì thi THPT Quốc gia:
  • Tốt nghiệp THPT trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015
  • Đạt điểm theo quy định của Bộ GD & ĐT đối với tổ hợp môn xét tuyển
2.  Xét tuyển theo học bạ THPT tại HUTECH :
  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (kể cả học sinh thi tốt nghiệp ở cụm địa phương).
  • Điểm trung bình từng môn trong tổ hợp dùng để xét tuyển cho từng ngành trong 3 năm học THPT đạt từ 6.0 trở lên đối với bậc đại học và 5.5 trở lên đối với bậc cao đẳng.
  • Khi thí sinh đảm bảo các điều kiện để được xét tuyển thì tổng điểm trung bình các môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (nếu có) được tính để xét trúng tuyển. Quá trình xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu dự kiến.
Nhóm ngành Thời trang, Kiến trúc, Mỹ thuật, Nội thất là những ngành được quan tâm lựa chọn hàng đầu hiện nay, tỳ lệ việc làm ngành này các năm qua khá cao vì thế số lượng hồ sơ thí sinh xét tuyển nguyện vọng vào các ngành học này chiếm tỷ lệ ngày một lớn. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau, với nhiều cơ hội đa dạng và phong phú như:
  • Kiến trúc sư thiết kế, thi công, giám sát các công trình kiến trúc dân dụng, công nghiệp; quy hoạch xây dựng các điểm dân cư, cao ốc, công trình đô thị và nông thôn tại các công ty tư vấn kiến trúc, các viện trực thuộc Bộ, ngành, các tổng công ty lớn của Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa, …
  • Chuyên gia tư vấn, cung cấp các giải pháp về kiến trúc tại các công ty kiến trúc, xây dựng
  • Tự khởi nghiệp với vai trò chủ đầu tư, thiết kế, thi công các công trình kiến trúc
Người làm về lĩnh vực thiết kế  đòi hỏi phải cân nhắc thẩm mỹ, tính năng, và rất nhiều khía cạnh của một đối tượng hoặc một quá trình,thường xuyên đòi hỏi sự nghiên cưú, suy nghĩ, mô phỏng, tương tác, thiết kế. Vì thế ngoài năng khiếu cá nhân chúng ta cần phải lựa chọn môi trường học tập thích hợp, cơ sở vật chất hiện đại như Đại học Kiến trúc TPHCM, Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) ... để tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình học tập cũng như theo đuổi tiếp ước mơ của mình.

Xét tuyển nguyện vọng 2015 vào đại học, cao đẳng như thế nào?
Việc xét tuyển nguyện vọng 2015 sẽ được tiến hành ngay sau khi Bộ Giáo dục – Đào tạo chính thức công bố các mức điểm trong điều kiện “đảm bảo chất lượng đầu vào” (hay còn gọi là điểm sàn).

Theo đó, các thí sinh có nguyện vọng 1 vào học đại học, cao đẳng sẽ hoàn tất phiếu điểm dùng để xét NV1 từ ngày 01/8 – 20/8/2015. Trong thời hạn nêu trên, thí sinh được rút hồ sơ và xét tuyển vào trường đại học, cao đẳng khác…

Tương tự, 3 phiếu điểm còn lại có giá trị để xét tuyển nguyện vọng 2015 ở 3 đợt (NVBS đợt 1, NVBS đợt 2 và NVBS đợt 3) lần lượt từ các ngày: 25/08 – 15/09, 20/9 - 05/10 và 10/10  - 25/10. Riêng các các trường cao đẳng, sẽ còn cơ hội xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 4 từ ngày 31/10 đến 15/11/2015. Nếu muốn học tại HUTECH, thí sinh có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của trường tại địa chỉ: http://www.hutech.edu.vn/tuyensinh để biết thông tin chi tiết về xét tuyển Nv1 và các NVBS.

T. Giang
P. TV-TS-TT
14553721
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×