Thời gian xét tuyển nguyện vọng đại học, cao đẳng 2015

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay những thắc mắc liên quan đến thời gian xét tuyển nguyện vọng vào Đại học, Cao đẳng 2015 đang được rất nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm vì nó ảnh hưởng đến việc chọn trường, chọn ngành mà mỗi thí sinh mong muốn gắn bó, theo đuổi.

Vậy thời gian nào các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước tổ chức xét tuyển nguyện vọng và cách thức nộp hồ sơ như thế nào cho đúng thời hạn và đúng cách?
Xem thêm: Xét tuyển nguyện vọng bổ sung năm 2015 tại HUTECH
 

Thời gian xét tuyển nguyện vọng tuân thủ theo quy định của Bộ

Các trường ĐH, CĐ trong cả nước đều có các mốc thời gian xét tuyển nguyện vọng theo đúng quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo. Theo đó, các trường phải triển khai nhận hồ sơ và công bố kết quả trúng tuyển theo lộ trình chung đã được Bộ quy định. Cụ thể thời gian xét tuyển được quy định như sau:

- Xét tuyển nguyện vọng (NV) 1: Từ ngày 01/08/2015 đến 20/08/2015

- Xét tuyển NV bổ sung đợt 1: Từ ngày 25/08/2015 đến 15/09/2015

- Xét tuyển NV bổ sung đợt 2: Từ ngày 20/09/2015 đến 05/10/2015

- Xét tuyển NV bổ sung đợt 3: từ ngày 10/10/2015 đến 25/10/2015
Xem chi tiết: Thời gian xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 năm 2015 tại HUTECH

 

Thời gian xét tuyển nguyện vọng đại học, cao đẳng 2015 27
Trúng tuyển nguyện vọng đồng nghĩa với việc đã thực hiện được ước mơ đến với trường đại học
 

Trong thời gian xét tuyển NV1, thí sinh được quyền thay đổi ngành học đã đăng ký hoặc rút hồ sơ đăng ký để nộp vào trường khác. Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh của trường, hội đồng tuyển sinh trường xem xét, quyết định phương án điểm trúng tuyển cho thí sinh.

Thí sinh đã trúng tuyển NV1 không được xét tuyển nguyện vọng ở các đợt xét tuyển tiếp theo. Nếu không trúng tuyển theo NV1, thí sinh dùng ba bản chính giấy chứng nhận đăng ký xét NV bổ sung để xét NV bổ sung. Kết thúc mỗi đợt xét tuyển NV bổ sung, thí sinh không trúng tuyển được quyền rút hồ sơ xét tuyển để xét tuyển nguyện vọng đợt tiếp theo.

Việc quản lý dữ liệu xét tuyển, sẽ được các trường triển khai bằng phần mềm do Bộ Giáo dục – Đào tạo quản lý.

>> Tham khảo thêm thông tin lưu ý khi xét tuyển nguyện vọng

Sử dụng đúng giấy chứng nhận kết quả thi

Bên cạnh xét tuyển vào đúng đợt, thí sinh cần phải sử dụng đúng chứng nhận kết quả thi. Theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015, sau khi có kết quả thi, mỗi thí sinh được cấp bốn giấy chứng nhận kết quả thi để xét tuyển nguyện vọng, trong đó có một giấy dùng để xét tuyển nguyện vọng 1(NV1) và ba giấy dùng để xét tuyển nguyện vọng bổ sung (NV bổ sung). Thí sinh chỉ được sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi dùng xét tuyển NV1 để đăng ký vào 1 trường Đại học hoặc Cao đẳng, mỗi trường được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào các ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Theo hướng dẫn, chứng nhận kết quả thi phải là bản gốc (không sử dụng bản photo copy), có mã vạch và các yếu tố xác thực khác mới đảm bảo điều kiện xét tuyển. Ngay sau khi nhận được phiếu điểm, thí sinh cần tham khảo thêm thông tin xét tuyển nguyện vọng, điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và gởi trực tiếp hoặc qua bưu điện về địa chỉ các trường có tổ chức xét tuyển.

Để tối ưu hóa cơ hội trúng tuyển vào đại học, bên cạnh thực hiện đúng hướng dẫn và đúng các mốc thời gian, thí sinh cần quan tâm đến thông tin xét tuyển của các trường, đặc biệt là phân tích phố điểm trúng tuyển, tỷ lệ chọi của các ngành…trước khi quyết định. Một lời khuyên cuối cùng cho bạn là nếu có điểm số tương đối tốt (tương đương mức điểm đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục – Đào tạo ban hành) hãy xét tuyển vào một số trường có năng lực đào tạo tốt, chỉ tiêu dồi dào như Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF), Đại học Nông Lâm…
 

Thời gian xét tuyển nguyện vọng đại học, cao đẳng 2015 56Sinh viên HUTECH được học tập trong môi trường năng động, hiện đại
 

>> Tham khảo thông tin xét tuyển nguyện vọng vào HUTECH

 

121721
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×