Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật điện?

Ngành Kỹ thuật điện HUTECH 1



Có thể thấy đời sống càng hiện đại thì các thiết bị điện càng khẳng định được vai trò của mình. Chúng có mặt ở khắp mọi nơi, đi sâu và đời sống con người từ sinh hoạt đến sản xuất. Cúng chính vì lẽ đó mà ngành Kỹ thuật điện (kỹ thuật điện, điện tử) đang là ngành được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi. Nhắm giúp các thí sinh có thêm nhiều cơ hội và chọn lựa các trường Đại học có đào tạo ngành kỹ thuật điện, nhiều trường trên cả ngoài hình thức xét tuyển bằng điểm thi THPT đã có hình thức xét tuyển bằng học bạ.
Vậy cụ thể những Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật điện? Bài viết dưới đây có cung cấp một số thông tin có thể giúp được các bạn trong việc đưa ra sự lựa chọn sáng suốt nắm bắt cơ hội vào đại học

Điều kiện xét tuyển học bạ là gì?

Phương thức tuyển sinh đầu vào bằng xét tuyển học bạ có nhiều ưu điểm nội bật. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều thí sinh và phụ huynh lo lắng không biết khi trúng tuyển bằng phương thức này thì liệu có khác gì so với phương thức xét tuyển bằng điểm thi THPT truyền thống. những trường nào có xét tuyển học bạ ngành kỹ thuật điện cũng như điều kiện và cách thức xét tuyển như thế nào?

Hình thức xét tuyển học bạ là đề án tuyển sinh riêng của mỗi trường nên sẽ có những điều kiện xét tuyển khác nhau. Có trường sẽ xét tuyển theo điểm trung bình cả 3 năm học THPT hoặc cũng có thể xét theo điểm những môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển năm lớp 12…Vì vậy khi lựa chọn phương thức xét tuyển bằng học bạ các bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi nộp hồ sơ để tránh nhầm lẫn đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật điện?
Những giờ học thực hành của sinh viên ngành Kỹ thuật điện 

Ví dụ như đối với trường Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH xét tuyển học bạ theo hai phương thức: Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12; Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12). Thí sinh có thể chọn một trong hai hoặc chọn cả hai đều được.

Trong năm 2024 để xét học bạ ngành Kỹ thuật điện, ngoài tiêu chí tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, thí sinh cần có: Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét đạt từ 18 điểm trở lên (Riêng khối ngành Sức khỏe: Dược, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng theo quy định của Bộ GD&ĐT). Bên cạnh đó, hồ sơ xét tuyển học bạ cũng khá đơn giản như:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu, có thể tải tại website hoặc đăng ký trực tuyến tại www.hutech.edu.vn)
  • 1 Bản photo công chứng học bạ THPT
  • 1 Bản photo công chứng (bản sao) bằng tốt nghiệp THPT hoặc 1 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

Song song với nỗi lo về Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật điện?  thì thời gian cũng là mối quan tâm của nhiều thí sinh? Ví dụ như Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH, thời gian xét học bạ từ ngày 03/1/2023. Trong trường hợp chưa có bằng tốt nghiệp thì có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển học bạ về trường để được ưu tiên xét tuyển, hồ sơ còn lại sẽ bổ sung sau.

Ngoài ra, HUTECH còn áp dụng thêm phương thức Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐH Quốc gia TP.HCM. Thí sinh được sử dụng đồng thời 2, 3 phương thức xét tuyển trên nêu trên để tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học HUTECH. 

Các trường có xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật điện

Có thể kể đến một số trường có xét tuyển ngành kỹ thuật điện bằng phương thức xét học bạ THPT được đông đảo thí sinh và phụ huynh quan tâm bởi chất lượng đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, chương trình học cũng như về quy mô đào tạo

  • Đại học công nghệ TPHCM (HUTECH): năm 2023, trường xét tuyển dựa theo tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển, hoặc theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) là các bạn có thể nộp hồ sơ. 

  • Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM: Xét tuyển theo học bạ 5 học kỳ (vào học hệ chất lượng cao). Tổng điểm từng môn trong tổ hợp của 5 học kỳ trừ học kỳ 2 lớp 12 từ 7.0 trở lên

  • Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM: xét tuyển học bạ theo điểm tổng kết trung bình năm học lớp 10, lớp 11, lớp 12 phải đạt từ 6.0 trở lên.
     

Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật điện?

Nhiều trường Đại học, cao đẳng áp dụng phương thức xét tuyển học bạ đối với ngành Kỹ thuật điện 

Tùy theo mong muốn năng lựa của bản thân mà các bạn có thể tham khảo những trường đại học có đào tạo ngành Kỹ thuật điện với mức điểm phù hợp. Hơn nữa các trường đều khuyến khích thí sinh của mình nên đăng ký cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển và giảm bớt áp lực thi cử. Một tâm lý thỏa mái sẽ giúp các bạn tự tin hơn, phát huy tối đa khả năng của mình, làm bài thật tốt đạt kết quả cao nhất. hơn nữa, khi trúng tuyển tại trường thì sinh viên xét bằng học bạ hay điểm thi đều được hưởng các dịch vụ, chế độ như nhau, không có gì khác biệt.

Với những thông tin cung cấp trong bài viết, hy vọng rằng đã giúp ích cho các bạn giải đáp được những thắc mắc về
“Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật điện. Các bạn có thể tìm hiểu nhiều thông tin hơn về phương thức xét tuyển cùng như ngành Kỹ thuật điện mình quan tâm như: Ngành kỹ thuật điện xét tuyển tổ hợp môn nào? Ngành Kỹ thuật điện là gì? Trước khi đưa ra quyết định. Chúc các bạn thành công!


Xem thêm

>> Có nên học ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử)?
>> Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) là gì? Ra trường làm gì?
>> Thời gian học ngành Kỹ thuật điện trong bao lâu?
>> Học ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) thực hành, thực tập ở đâu?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) cần học tốt môn nào?
>> Cơ hội nghề nghiệp của ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử)?
>> Học ngành Kỹ thuật điện có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật điện?
>> Học ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện - điện tử) ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật điện?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật điện thi khối (tổ hợp) nào?
>> Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển các phương thức nào?
>> Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) xét tuyển những môn nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật điện?

 

Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện – điện tử) 463

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu
 
14573900
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) là gì? Ra trường làm gì? Ngành Kỹ thuật điện là ngành được nhiều thí sinh quan tâm nhất hiện nay, hãy tìm hiểu ngay Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) là gì? Ra...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×