Trường nào xét tuyển học bạ ngành Tài chính ngân hàng?

Ngành Tài chính ngân hàng HUTECH 01


“Trường nào xét tuyển học bạ ngành Tài chính ngân hàng đang là một câu hỏi lớn cho những thí sinh đang quan tâm tới ngành tài chính ngân hàng. Chủ động nắm bắt được thông  tin về trưởng xét tuyển học bạ sẽ giúp các bạn thí sinh hạn chế những rủi rõ trong quá trình ứng tuyển và rút ngắn con đường bước vào cánh của đại học. 

Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về các trường có xét tuyển học bạ ngành tài chính ngân hàng từ đó giúp các thí sinh có những hướng đi phù hợp.
 

Điều kiện xét tuyển học bạ là gì?

Trong kỳ tuyển sinh 2024, nhiều trường đã áp dụng phương thức xét tuyển học bạ. Khi bạn quyết định lựa chọn phương pháp này thì cần phải xem xét thật kỹ của mỗi trường bởi vì tuy cùng 1 phương thức xét tuyển tuy nhiên ở mỗi trường lại có một cách thức khác nhau. Ở một số trường sẽ xét điểm cả 3 năm học THPT hoặc chỉ xét ở một số môn ở học kỳ nhất định. Vì vậy thí sinh cần đọc kỹ điều kiện xét tuyển trước khi nộp hồ sơ để tránh xảy ra những lỗi đáng tiếc.
 

Ngành Tài chính ngân hàng HUTECH 3
HUTECH là trường đào tạo ngành Tài chính ngân hành được nhiều thí sinh lựa chọn 

 

Ví dụ như đối với trường Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH, có 2 phương thức xét tuyển học bạ: Bằng Tổng điểm Trung bình 3 môn năm lớp 12 hoặc Bằng Tổng điểm Trung bình 3 học kỳ (HK1, HK2 năm lớp 11, HK1 năm lớp 12)).

Trong năm 2024 để xét học bạ ngành Tài chính ngân hàng, ngoài tiêu chí tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, thí sinh cần có: Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét đạt từ 18 điểm trở lên (Riêng khối ngành Sức khỏe: Dược, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng theo quy định của Bộ GD&ĐT).
Bên cạnh đó, hồ sơ xét tuyển học bạ cũng khá đơn giản như:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu, có thể tải tại website hoặc đăng ký trực tuyến tại www.hutech.edu.vn)

  • 1 Bản photo công chứng học bạ THPT

  • 1 Bản photo công chứng (bản sao) bằng tốt nghiệp THPT hoặc 1 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời

  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
     

Các trường có xét học bạ ngành Tài chính ngân hàng?

Ngành Tài chính ngân đang là ngày được ưa chuộng ở thời điểm hiện nay, chính vì vậy nhiều trường Đại học, cao đăng đang áp dụng hình thức xét tuyển học bạ, một số trường xét điểm 3 năm lớp 12, một số trường khác là 2 năm, có trường chỉ xét một số môn ở những học kỳ nhất định.
 

Ngành tài chính ngân hàng HUTECH 04
Ngân hàng ngay tại trường dành cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng HUTECH

Hiện nay, có một số trường Đại học xét tuyển học ngành Tài chính ngân hàng mà các bạn thí sinh có thể lựa chọn như: Đại học Kinh tế - tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Công nghệ Sài Gòn…Đây là những trường Đại học uy  tín về chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất mà các thí sinh có thể lựa chọn để ứng tuyển.

Chẳng hạn tại Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) điều kiện xét tuyển của 2 phương thức xét tuyển học bạ như sau:
- Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12

+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm (khối ngành Sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT)

Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ
+ Tốt nghiệp THPT

+ Tổng điểm trung bình của 3 học kỳ (HK1, HK2 năm lớp 11 và HK1 năm lớp 12) đạt từ 18 điểm

 
Với những thông tin vừa cung cấp ở trên chắc hẳn đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Trường nào xét tuyển ngành Tài chính ngân hàng. Với những thí sinh đang yêu thích ngành Tài chính ngân hàng và muốn ứng tuyển, thì các bạn nên vào website của trường mình yêu thích để đọc thêm thông tin về ngành qua các bài viết khác như: Ngành Tài chính ngân hàng xét tuyển những tổ hợp môn nào? Ngành Tài chính ngân hàng lấy bao nhiêu điểm? Ngành Tài chính ngân hàng học ở đâu? Bạn có phù hợp với ngành Tài chính ngân hàng…Chúc các bạn thành công!

 

Xem thêm:

>> Ngành Tài chính ngân hàng
>> Ngành Tài chính ngân hàng là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Tài chính ngân hàng xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội việc làm ngành Tài chính ngân hàng
>> Có nên học ngành Tài chính ngân hàng?
>> Ngành Tài chính ngân hàng học ở đâu?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành tài chính ngân hàng?  
>> 
Học ngành Tài chính ngân hàng có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Tài chính ngân hàng trong bao lâu?
>> Ngành Tài chính ngân hàng xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Tài chính ngân hàng cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Tài chính ngân hàng thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Tài chính ngân hàng thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Tài chính ngân hàng?

 

Ngành Tài chính ngân hàng HUTECH 5
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14574018
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×