Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học?

Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học? HUTECH 1


Xã hội ngày càng phát triển, vấn đề chăm sóc sức khỏe của con người không chỉ là việc chữa bệnh mà con người ngày càng đặc biệt quan tâm đến phòng bệnh. Chính vì vậy, lĩnh vực xét nghiệm y học là một trong những lĩnh vực không thể thiếu trong ngành Y tế. Vì thế, bên cạnh phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT còn có rất nhiều trường xét tuyển bằng học bạ để ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học được mở rộng hơn, các thí sinh cũng có nhiều cơ hội hơn để thực hiện ước mơ của mình.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin “Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học?” để các bạn có sự lựa chọn sáng suốt nắm bắt vào đại học nhé.

Các trường xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học

Một số trường uy tín có xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học mà các bạn có thể lựa chọn như: Đại học Nông Lâm - Đại học Huế, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Văn Lang…Đây là những trường đại học quy mô, chất lượng đào tạo, học tập tốt mà các bạn có thể tin tưởng và năm bắt cơ hội trúng tuyển vào đại học của mình.

Tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sinh viên ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học sẽ được thường xuyên thực hành thực tế với hệ thống trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn. Bên cạnh đó trong quá trình học sinh viên còn được làm quen với việc phân tích các mẫu bệnh phẩm theo quy trình chuẩn.

Điều kiện xét tuyển học bạ là gì?

Năm 2023 có rất nhiểu trường đại học bắt đầu áp dụng phương thức xét tuyển học bạ. Tùy vào mỗi trường sẽ có điều kiện xét tuyển khác nhau. Nên khi lựa chọn phương thức xét tuyển này, các thí sinh cần tìm hiểu kĩ thông tin để tránh nhầm lẫn khi nộp hồ sơ.
 

Hiện nay có nhiều trường Đại học, Cao đẳng áp dụng phương thức xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học
Hiện nay có nhiều trường Đại học, Cao đẳng áp dụng phương thức xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học 

Ví dụ như đối với trường Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH có áp dụng hình thức tuyển sinh: Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12; Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12). Thí sinh có thể chọn một trong hai hoặc chọn cả hai đều được.

Trong năm 2023, để xét học bạ ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, ngoài tiêu chí tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, thí sinh cần có: Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét đạt từ 19,5 điểm trở lên và học lực năm lớp 12 đạt loại khá.

Bên cạnh đó, hồ sơ xét tuyển học bạ cũng khá đơn giản như:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu, có thể tải tại website hoặc đăng ký trực tuyến tại www.hutech.edu.vn)
  • 1 Bản photo công chứng học bạ THPT
  • 1 Bản photo công chứng (bản sao) bằng tốt nghiệp THPT hoặc 1 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

Song song với nỗi lo về điều kiện xét học bạ thì thời gian xét học bạ của các trường khi nào cũng là mối quan tâm của nhiều thí sinh? Ví dụ như Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH, thời gian xét học bạ từ ngày 03/01/2023. Trong trường hợp chưa có bằng tốt nghiệp thì có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển học bạ về trường để được ưu tiên xét tuyển, hồ sơ còn lại sẽ bổ sung sau.
 

HUTECH là trường đào tạo ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học được nhiều thí sinh lựa chọn
HUTECH là trường đào tạo ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học được nhiều thí sinh lựa chọn

Có ảnh hưởng gì khi vừa xét tuyển học bạ vừa xét tuyển nguyện vọng hay không? cũng là thắc mắc mà các thí sinh luôn đề cập. Câu trả lời cho là sẽ không ảnh hưởng gì khi vừa xét tuyển nguyện vọng và vừa xét tuyển học bạ. Nếu các bạn xét tuyển cả 2 phương thức này song song thì sẽ tăng thêm cơ hội trúng tuyển đại học hơn. Dù là các bạn có trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển nào thì khi trúng tuyển, sinh viên đều sẽ được thụ hưởng cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, chất lượng đào tạo, bằng cấp như nhau. 

Qua những thông tin trên, hy vọng sẽ giúp cho các bạn thoát khỏi những băn khoăn về việc “Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học?”. Tuy nhiên để có sự lựa chọn sáng suốt và ưng ý nhất, các bạn nên truy cập vào website của chính các trường đại học mà mình quan tâm để tìm hiểu thêm những thông tin như: học ngành Xét nghiệm y học ra trường làm gì?, cần có những tố chất gì để học ngành Xét nghiệm y học?,….
 


Xem thêm
>> Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học
>> Có nên học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học?
>> Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học trong bao lâu?
>> Học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học thực hành, thực tập ở đâu?

>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học
>> Học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học?
>> Học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học?
>Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học?

 

Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học? HUTECH 4

 
Thế Minh 

14574049
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×