Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật cơ khí?

Kỹ thuật cơ khí HUTECH 1
 

  • Cách mạng công nghiệp 4.0 càng lên cao trào tại Việt Nam, việc máy móc thay thế cho con người trong các lĩnh vực sản xuất càng được nhân rộng. Trong đó  Kỹ thuật cơ khí góp một phần không nhỏ trong việc tạo ra các Robot, các thiết bị tự động… đó là lý do việc chọn kỹ thuật cơ khí trong các đợt tuyển sinh ngày càng tăng. Và các bạn có biết việc song song với phương thức xét điểm thi THPT quốc gia còn có một số trường sử dụng phương thức xét học bạ, nâng cao khả năng đậu đại học cho các bạn.

  • Bài viết dưới đây sẽ đáp ứng cho câu hỏi “Trường có xét học bạ cho ngành kỹ thuật cơ khí” mong ràng nó sẽ giúp cho các bạn có lựa chọn sáng suốt trong việc nắm bắt cơ hội vào đại học.

Các trường có xét học bạ ngành Kỹ thuật cơ khí 

Đơn cử theo từng ngành mà các trường có thể áp dụng các cách tính điểm khác nhau. Hiện tại, một số trường có sử dụng phương thức xét điểm học bạ cho ngành Kỹ thuật cơ khí mà các bạn có thể lưu ý như sau: Đại học giao thông vận tải TP.HCM (Hệ chất lượng cao), Đại học Nha Trang, Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH)… đây là đơn cử tiêu biểu cho các trường uy tín về chất lượng đào tạo và quy mô cơ sở vật chất mà các bạn có thể tham khảo và lựa chọn theo học.

Kỹ thuật cơ khí HUTECH 3
Ngành Kỹ thuật cơ khí tại HUTECH luôn được nhiều sinh viên lựa chọn

Chẳng hạn như, HUTECH còn áp dụng các hình thức tuyển sinh: Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12; Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12); Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐH Quốc gia TP.HCM đối với ngành Kỹ thuật cơ khí để thí sinh có thêm lựa chọn. 

Điều kiện xét học bạ là gì?

Trong đợt tuyển sinh năm 2024 sắp tới, nhiều trường đại học bắt đầu áp dụng phương thức xét học bạ, Tuy nhiên các trường sẽ có các phương thức cũng như cách xét tuyển riêng nên các bạn cần phải thận trọng khi lựa chọn phương án này.
 

Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật cơ khí? HUTECH 3
Sinh viên ngành Kỹ thuật cơ khí trong phòng thực hành

Các trường đại học tuy cùng một phương thức xét tuyển nhưng có trường lại đòi hỏi điểm trung bình của cả 3 năm học phổ thông nhưng cũng có những trường chỉ yêu cầu một vài học kỳ nhất định. Ví dụ nổi bật nhất là đối với Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) chỉ xét theo điểm trung bình các môn học ở cuối năm lớp 12 trong học bạ THPT. 

Trong năm 2024 để xét học bạ ngành Kỹ thuật cơ khí, ngoài tiêu chí tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (Riêng khối ngành Sức khỏe: Dược, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng theo quy định của Bộ GD&ĐT).
Bên cạnh đó, hồ sơ xét tuyển học bạ cũng khá đơn giản như:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu, có thể tải tại website hoặc đăng ký trực tuyến tại www.hutech.edu.vn)
  • 1 Bản photo công chứng học bạ THPT
  • 1 Bản photo công chứng (bản sao) bằng tốt nghiệp THPT hoặc 1 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

Song song với nỗi lo về điều kiện xét học bạ thì thời gian xét học bạ của các trường khi nào cũng là mối quan tâm của nhiều thí sinh? Ví dụ như Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH, thời gian xét học bạ từ ngày 03/01/2023. Trong trường hợp chưa có bằng tốt nghiệp thì có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển học bạ về trường để được ưu tiên xét tuyển, hồ sơ còn lại sẽ bổ sung sau.

Một nỗi lo chắc hẳn các bạn ai cũng băn khoăn đó là liệu khi xét tuyển học bạ thì có ảnh hưởng gì đến xét tuyển nguyện vọng hay không? Và các bạn có thể yên tâm tuyệt đối rằng vì câu trả lời là không. Khi trúng tuyển dù là phương thức xét học bạ hay phương thức xét điểm quốc gia thì các bạn đều được hưởng chế độ học tập và các dịch vụ cũng như là giảng viên và các chương trình thực hành cùng với bằng cấp là như nhau.

Thông qua những thông tin đã cung cấp trong bài viết mong rằng sẽ phần nào giải thoát bạn ra khỏi những băn khoăn rằng “Trường có xét học bạ cho ngành kỹ thuật cơ khí”. Nhưng bạn cũng lưu ý rằng thông tin này chỉ mang tính tham khảo nên nếu thật sự chọn Kỹ thuật cơ khí các bạn hãy truy cập vào website của các trường để nắm bắt  được những điều kiện gì? tố chất cho ngành kỹ thuật cơ khí ra sao? hay mức điểm ngành kỹ thuật cơ khí là bao nhiêu bạn nhé!
 

Xem thêm
>> Ngành Kỹ thuật cơ khí
>> Có nên học ngành Kỹ thuật cơ khí?
>> Ngành Kỹ thuật cơ khí là gì? Ra trường làm gì?
>>
 Thời gian học ngành Kỹ thuật cơ khí trong bao lâu?
>> Học ngành Kỹ thuật cơ khí thực hành, thực tập ở đâu?
>> Để xét tuyển ngành Kỹ thuật cơ khí, cần học tốt môn nào?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Kỹ thuật cơ khí
>> Trường nào xét học bạ ngành Kỹ thuật cơ khí?
>> Ngành Kỹ thuật cơ khí nên học ở trường nào?
>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí?
>> 
Ngành Kỹ thuật cơ khí  xét tuyển các phương thức nào?
>> Ngành Kỹ thuật cơ khí xét tuyển những tổ hợp nào?

>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật cơ khí thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật cơ khí?

 

Kỹ thuật cơ khí HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14574071
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×