Trường nào xét học bạ ngành Robot & trí tuệ nhân tạo?

Ngành Robot và trí tuệ nhân tạo HUTECH 1


Hiện nay, Robot & trí tuệ nhân tạo là một trong những ngành trụ cột quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng nhanh nên ngành này có cần nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho khoa học, công nghệ đất nước. Vì vậy, nhiều bạn trẻ đang có xu hướng chọn ngành này để theo học và một trong những câu hỏi được nhiều thí sinh thắc mắc là “Trường nào xét học bạ ngành Robot & trí tuệ nhân tạo?”. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cần thiết giúp các bạn dễ dàng lựa chọn. Cùng đón đọc nhé!

Điều kiện xét tuyển học bạ là gì?

Để các thí sinh có thêm nhiều cơ hội hơn, các trường đại học hiện nay đã thêm vào nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau. Trong đó, phương thức xét tuyển học bạ là được đa số các trường lựa chọn để xét tuyển cho các thí sinh có nguyện vọng. Vì vậy, các điều kiện xét tuyển của mỗi trường sẽ rất khác nhau nên các bạn cần tìm hiểu kĩ điều kiện xét tuyển của từng trường để không nhầm lẫn thông tin khi lựa chọn và nộp hồ sơ xét tuyển.

 
Mỗi trường sẽ có điều kiện xét tuyển học bạ khác nhau, thí sinh cần xem kỹ

Mỗi trường sẽ có điều kiện xét tuyển học bạ khác nhau, thí sinh cần xem kỹ
 

Điển hình, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển học bạ ngành Robot và trí tuệ nhân tạo với hai phương thức: Theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12 hoặc theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12). Thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 2 hoặc cả 2 phương thức đều được. Ví dụ: Bên cạnh tiêu chí là tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, để đủ điều kiện tham gia xét học bạ ngành Robot & Trí tuệ nhân tạo, thí sinh cần có: Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét đạt từ 18 điểm trở lên (Riêng khối ngành Sức khỏe: Dược, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng theo quy định của Bộ GD&ĐT). 

 

Bên cạnh đó, các thí sinh sẽ khá dễ dàng và thuận lợi để chuẩn bị hồ sơ xét tuyển học bạ như:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu, có thể tải tại website hoặc đăng ký trực tuyến tại www.hutech.edu.vn)

  • 1 Bản photo công chứng học bạ THPT

  • 1 Bản photo công chứng (bản sao) bằng tốt nghiệp THPT hoặc 1 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời

  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

Tuy nhiên, một số trường cần có thêm các giấy tờ, phong bì, ảnh 3x4,...

Một trong những thắc mắc và nỗi lo của đa số các thí sinh khi tìm hiểu về phương thức xét học bạ là thời gian xét học bạ của các trường. Ví dụ: Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH, thời gian xét học bạ từ ngày 05/01/2024. Nếu bạn chưa có bằng tốt nghiệp thì có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển học bạ về trường để được ưu tiên xét tuyển, hồ sơ còn lại sẽ bổ sung sau.

 

Không chỉ vậy, các thí sinh còn lo lắng về xét học bạ ảnh hưởng đến việc xét tuyển nguyện vọng theo các phương thức. Câu trả lời sẽ là không! Bởi vì bạn xét tuyển theo phương thức nào thì cũng không có sự ảnh hưởng nào mà còn có thêm nhiều cơ hội, lợi thế hơn. Hơn thế nữa, sinh viên được thụ hưởng các dịch vụ, chế độ như nhau, chương trình như nhau, giảng viên và thực hành như nhau, bằng cấp cũng như vậy khi xét tuyển học bạ.

Các trường có xét tuyển học bạ ngành Robot & trí tuệ nhân tạo?

Theo thống kê trong mùa tuyển sinh 2023, ước tính có hơn 150 trường xét tuyển  học bạ trên cả nước. Trong đó, các trường có nhiều phương thức xét tuyển học bạ khác nhau như có trường xét tuyển điểm 2 năm, có trường xét tuyển điểm 3 năm lớp 12 hay xét tuyển đối với kết quả học tập của thí sinh năm lớp 12.
 

 
HUTECH là một trong những trường Đại học có xét học bạ ngành Robot & trí tuệ nhân tạo

HUTECH là một trong những trường Đại học có xét học bạ ngành Robot & trí tuệ nhân tạo

 

Hiện nay, số trường đào tạo ngành Robot & trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam cũng như có tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ chưa quá nhiều nhưng cũng nhờ thế mà các học sinh có thể hình dung rõ hơn về ngành Robot & trí tuệ nhân tạo học trường nào sẽ phù hợp nhất. Để xét học bạ ngành Robot & trí tuệ nhân tạo, bạn có thể lựa chọn các trường như: Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF),...Đây là những trường đại học uy tín về quy mô đào tạo, chất lượng đội ngũ cán bộ và giảng viên cũng như cơ sở vật chất tốt mà bạn có thể lựa chọn để nắm bắt cơ hội trúng tuyển vào đại học.

 

Các bạn có thể hiểu rõ hơn về việc lựa chọn trường nào phù hợp với bản thân từ thông tin được chia sẻ và cung cấp trong bài viết trên. Bên cạnh câu hỏi Trường nào có xét tuyển học bạ ngành Robot & Trí tuệ nhân tạo? mà các bạn phải tìm hiểu thêm những vấn đề liên quan đến việc lựa chọn ngành học mà mình yêu thích để nhận được sự giải đáp từ thầy cô, cha mẹ và chuyên gia tư vấn tuyển sinh.


Xem thêm
>> Ngành Robot & trí tuệ nhân tạo
>Có nên học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo?
>> Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo là gì? Học những gì?
>> Thời gian học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo trong bao lâu?
>> Học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo thực hành, thực tập ở đâu?
>> 
Học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo có dễ xin việc làm không?
>> Học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì?
>> Trường nào xét học bạ ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo?
>> Học ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo?
>> Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Robot & trí tuệ nhân tạo cần học tốt môn nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Robot và trí tuệ nhân tạo? 

Ngành Robot và trí tuệ nhân tạo HUTECH 2

Phước Thiện

14589785
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×