Để xét tuyển ngành Đông phương học cần học tốt môn nào?

Để xét tuyển ngành Đông phương học cần học tốt môn nào? HUTECH1


Trong những năm gần đây, Đông phương học đang được đánh giá là một trong những ngành học mới giàu tiềm năng. Gắn với nhu cầu của nền kinh Việt Nam và các nước phương Đông thì Đông phương học cần một nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ, có kỹ năng hội nhập tốt. Vì vậy, đây là một ngành học có nhiều triển vọng và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn liên quan đến ngành học này và giải đáp câu hỏi: Để xét tuyển ngành Đông phương học cần học tốt môn nào?  nhé!

Những tố chất cần thiết để học ngành Đông phương học tại HUTECH?

Sau khi tốt nghiệp ngành Đông phương học, các bạn có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: cán bộ phụ trách các mảng liên quan đến lĩnh vực lịch sử, văn hóa, xã hội, ngoại giao làm việc trong các cơ quan, ban ngành tổ chức Nhà nước; chuyên viên ngoại giao, quan hệ quốc tế tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam và khu vực; phiên dịch viên, giao dịch viên, hướng dẫn viên tại các sở ngoại vụ, cơ quan ngoại giao, công ty nước ngoài, khu du lịch… hay giảng dạy và nghiên cứu về lịch sử, văn hóa phương Đông.
 

Để xét tuyển ngành Đông phương học cần học tốt môn nào? HUTECH 2
Sinh viên ngành Đông phương học sau khi ra trường sẽ có nhiều lựa chọn nghề nghiệp

Vậy để học tốt và thuận lợi cho công việc trong tương lai, một số tố chất và kỹ năng khi theo học ngành Đông phương học mà bạn cần có là:

  • Yêu thích lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn;

  • Giao tiếp tốt, có khả năng trình bày, lập luận một vấn đề một cách lưu loát;

  • Khả năng viết, trình bày luận điểm, quan điểm chặt chẽ, logic;

  • Có trình độ ngoại ngữ cao;

  • Chăm chỉ, nhẫn nại, chịu được áp lực công việc cao;

  • Năng động, tự tin, sáng tạo;

  • Có khả năng làm việc theo nhóm và làm việc độc lập;

Các tổ hợp xét tuyển ngành Đông phương học?

Nhiều trường đại học xét tuyển ngành Đông phương học với nhiều tổ hợp đa dạng và được phụ huynh, thí sinh ưu tiên lựa chọn phải kể đến như: Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Kinh tế tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM,… Đây là những trường Đại học uy tín về quy mô đào tạo, chất lượng đội ngũ cán bộ và giảng viên cũng như cơ sở vật chất tốt mà bạn có thể lựa chọn để theo học. 

Chẳng hạn như HUTECH xét tuyển ngành Đông phương học với 04 tổ hợp môn:

  • A01 (Toán, Lý, Anh)

  • C00 (Văn, Sử, Địa)

  • D01 (Toán, Văn, Anh)

  • D15 (Văn, Địa, Anh)

Sẽ thật tốt nếu bạn xác định được tổ hợp xét tuyển thế mạnh của mình ngay từ bây giờ. Còn nếu chưa thì bạn cũng đừng lo lắng quá, vì có một số môn “xuất hiện” trong nhiều tổ hợp như Ngữ Văn hoặc Tiếng Anh nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn dựa trên môn học mà mình tự tin nhất. Bạn cũng có thể xét tuyển nhiều hơn một tổ hợp khi đăng ký để tăng thêm cơ hội trúng tuyển ngành Đông phương học.
 

Để xét tuyển ngành Đông phương học cần học tốt môn nào? HUTECH 3
Việc biết trước các kỹ năng, môn học cần thiết để vào ngành Đông phương học giúp học sinh tập trung ôn tập sớm

Chắc hẳn bài viết trên đã trả lời được cho câu hỏi: Để xét tuyển ngành Đông phương học cần học tốt môn nào?. Tuy nhiên, điểm trúng tuyển của ngành Đông phương học khoảng bao nhiêu, chương trình đào tạo của ngành Đông phương học là gì, có những trường nào uy tín đào tạo ngành này,… là những câu hỏi bạn sẽ phải tiếp tục trả lời nếu thực sự mong muốn theo đuổi ngành Đông phương học. Hãy cùng HUTECH tìm hiểu thêm ở những bài viết dưới đây nhé!


Xem thêm

>> Ngành Đông phương học
>> Ngành Đông phương học là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Đông phương học xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Đông phương học?
>> Có nên học ngành Đông phương học?
>> Học ngành Đông phương học ở đâu? 
>> 
Trường nào xét tuyển học bạ ngành Đông phương học? 
>> Học ngành Đông phương học có dễ xin việc làm không?
>> 
Thời gian học ngành Đông phương học trong bao lâu?
>> Ngành Đông phương học xét tuyển các phương thức nào?
>> Học ngành Đông phương học thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Đông phương học?
>> Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành Đông phương học?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Đông phương học thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Đông phương học?

Xét tuyển học bạ trực tuyến vào ngành Đông phương học? HUTECH 4

 

Châu Mỹ


 

14590086
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×