[Mới] Tuyển sinh đại học bằng học bạ có gì đáng lưu ý?

Đến thời điểm này, rất nhiều trường Đại học đã dự kiến đề án tuyển sinh năm 2024, hầu hết các trường đều áp dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ. VậyTuyển sinh đại học bằng học bạ có gì đáng lưu ý?” hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây nhé!

Những lưu ý khi tuyển sinh đại học bằng học bạ THPT

Tuyển sinh đại học bằng học bạ là phương thức tuyển sinh riêng của các trường đại học. Do đó, mỗi trường đều sẽ có những quy định và điều kiện tuyển sinh khác nhau. Vì vậy, thí sinh cần nắm rõ thông tin để có thể chuẩn bị hành trang cho mình đầy đủ nhất.

Bên cạnh điều kiện tiên quyết là tốt nghiệp THPT thì các hình thức tuyển sinh đại học bằng học bạ khác nhau ở chỗ là phương pháp tính điểm xét tuyển. Một vài trường đại học sẽ tuyển sinh bằng kết quả học bạ năm lớp 12, tuyển sinh bằng kết quả học bạ 5 học kỳ liên tiếp, kết quả học bạ cả 3 năm học... đều có những yêu cầu riêng biệt. Cụ thể, có thể kể đến một vài trường Đại học sau: 

- Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ theo 2 phương thức: 

- Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn lớp 12: 

>> Điều kiện xét tuyển:

  • Tốt nghiệp THPT

  • Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.(đã bao gồm điểm ưu tiên) (các ngành thuộc khối sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT).

- Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và HK1 lớp 12):

 

>> Điều kiện xét tuyển:

  • Tốt nghiệp THPT;

  • Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên)  (các ngành thuộc khối sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT).

Tham khảo năm 2023, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) có thêm cách thức tuyển sinh bằng xét học bạ là xét điểm trung bình 5 học kỳ liên tiếp: tổng điểm trung bình 5 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 10; học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 30 điểm trở lên.
 

 Tuyển sinh đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT là phương thức truyền thống đang được áp dụng ở hầu hết các trường đại học

 Tuyển sinh đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT là phương thức truyền thống đang được áp dụng ở hầu hết các trường đại học 


Ví dụ: Thí sinh xét học bạ ngành Kinh doanh quốc tế thì cần đảm bảo tổng điểm trung bình 5 học kỳ từ 30 điểm trở lên và tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương).

Điểm xét tuyển = (Điểm trung bình Học kỳ 1 lớp 10 + Điểm trung bình Học kỳ 2 lớp 10 + Điểm trung bình Học kỳ 1 lớp 11 + Điểm trung bình Học kỳ 2 lớp 11 + Điểm trung bình Học kỳ 1 lớp 12) >= 30.0

- Vài trường đại học khác như: Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Phân hiệu Đại học Huế (Quảng Trị) cũng sử dụng phương thức này để tuyển sinh tương tự (căn cứ điểm 5 học kỳ)

Hướng dẫn cách đăng ký tuyển sinh đại học vào HUTECH

Để đăng ký tuyển sinh dại học bằng học bạ, thí sinh có thể đăng ký theo 3 cách dưới đây:

Cách 1: Đăng ký xét tuyển học bạ trực tiếp

Thí sinh học tập và sinh sống tại TP.HCM, các tỉnh lân cận, hoặc các thí sinh có thể đến trường để nghe, tư vấn và nộp hồ sơ thì có thể đến trực tiếp trường Đại học Công nghệ TP.HCM để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ. Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh. Khi đến trường làm thủ tục đăng ký, thí sinh và phụ huynh vui lòng chuẩn bị trước và mang theo hồ sơ bao gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển học bạ (Theo mẫu của trường).

  • 01 Bản photo công chứng học bạ THPT (đóng dấu giáp lai trên tất cả các trang).

  • 01 Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời/bằng tốt nghiệp.

- Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng.

Trong trường hợp chưa có học bạ THPT hoặc bằng tốt nghiệp/giấy chứng nhận, thí sinh có thể nộp Phiếu đăng ký xét tuyển học bạ trước, sau đó bổ sung các giấy tờ trên ngay khi có. Với cách thức này, thí sinh có thể vừa được tư vấn, giải đáp các thắc mắc trực tiếp, vừa có thể tham quan những cơ sở vật chất của trường để có thêm động lực và quyết tâm với giảng đường Đại học.

 

Tuyển sinh đại học bằng học bạ giúp thí sinh giảm áp lực thi cử, nâng cao cơ hội trúng tuyển

Tuyển sinh đại học bằng học bạ giúp thí sinh giảm áp lực thi cử, nâng cao cơ hội trúng tuyển 

Cách 2: Gửi hồ sơ xét tuyển học bạ qua bưu điện

Với trường hợp các thí sinh ở các địa phương xa hoặc không có điều kiện đến trực tiếp, có thể dùng cách gửi hồ sơ xét tuyển học bạ qua bưu điện đến Đại học HUTECH theo địa chỉ: Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hồ sơ xét tuyển học bạ, thí sinh vui lòng chuẩn bị:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển học bạ (Theo mẫu của trường).

  • 01 Bản photo công chứng, đóng dấu giáp lai trên tất cả các trang học bạ THPT.

  • 01 Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời/bằng tốt nghiệp.

Trong trường hợp chưa có học bạ THPT hoặc bằng tốt nghiệp/giấy chứng nhận, thí sinh có thể nộp Phiếu đăng ký xét tuyển học bạ trước, sau đó bổ sung các giấy tờ trên ngay khi có qua bưu điện.

Đăng ký xét tuyển học bạ theo cách này, thí sinh đóng lệ phí xét tuyển 30.000đ theo quy định của bưu điện. Sau khi nhận được hồ sơ, Đại học HUTECH sẽ tiến hành phản hồi thông qua email hoặc điện thoại cho thí sinh, do đó, thí sinh cần chú ý điền thông tin này thật chính xác và đầy đủ.

Cách 3: Đăng ký xét tuyển học bạ trực tuyến

Để có thể nhanh chóng “giành” được vị trí ưu tiên xét tuyển sớm, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển học bạ trực tuyến tại: http://www.hutech.edu.vn/dang-ky-xet-hoc-ba

Sau khi có học bạ THPT thí sinh photo công chứng (đóng giáp lai trên tất cả các trang) và giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời sau đó bổ sung hồ sơ cho HUTECH để được xét tuyển.

Tuyển sinh bằng học bạ ngày càng được nhiều bạn thí sinh lựa chọn bởi tận dụng được lợi thế về kết quả học ở THPT, tổ hợp xét tuyển đa dạng, hồ sơ và thủ tục đơn giản nên mức độ cạnh tranh cũng ngày càng tăng cao. HUTECH khuyến khích, thí sinh nên cân nhắc nộp hồ sơ càng sớm càng tốt để nâng cao cơ hội trúng tuyển vào đại học. Hiện HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 10/09/2023. 

Từ bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu được vấn đề
Tuyển sinh đại học bằng học bạ có gì đáng lưu ý”. Trước mắt, các bạn cần lên một lộ trình ôn tập kiến thức thật vững chắc để “đối đầu” với kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sắp tới. Chúc các bạn đạt kết quả cao! 

 

Đăng ký xét học bạ càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao!

Xét học bạ ngay

 

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua.

Dự kiến năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

HUTECH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 08/01/2024. Đăng ký 
TẠI ĐÂY.

 

 

Xem thêm

>> [Mới nhất] - Tuyển sinh đại học năm nay có gì mới?
>> [Mới nhất] - Cách làm hồ sơ tuyển sinh đại học mới nhất
>> [Mới nhất] - Những lưu ý trong mùa tuyển sinh năm nay
>> [Mới nhất] - Phương thức tuyển sinh đại học mới nhất
>> Tuyển sinh đại học bằng học bạ: nên hay không?
>> [Mới nhất] - Lưu ý khi tuyển sinh đại học bằng học bạ THPT
>> [Mới nhất] - Những thay đổi trong mùa tuyển sinh đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Cập nhật thời gian tuyển sinh đại học mới nhất
>> [Mới nhất] - Tuyển sinh đại học bằng học bạ lớp 12
>> [Mới nhất] - Tuyển sinh đại học bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực
>> [Mới nhất] - Phương thức tuyển sinh đại học HUTECH
>> [Mới] Tuyển sinh đại học bằng điểm thi THPT Quốc gia có gì đáng lưu ý?
>> [Mới] Sử dụng tất cả các phương thức khi tuyển sinh đại học có được hay không?
>> [Mới] Điểm tuyển sinh đại học của 9 trường Đại học uy tín TP.HCM
>> [Mới] Có bao nhiêu phương thức tuyển sinh đại học năm nay
>> [Mới] Giải đáp các thuật ngữ về tuyển sinh đại học
>> [Mới] Hồ sơ tuyển sinh đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] Thời gian tuyển sinh đại học năm nay có gì đáng lưu ý?
>> [Mới] Tuyển sinh đại học bằng Kỳ thi đánh giá năng lực có gì đáng lưu ý?
>> [Mới] Tuyển sinh đại học bằng phương thức nào dễ trúng tuyển
>> [Mới] Những lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ tuyển sinh đại học
>> [Mới] Tuyển sinh đại học bằng học bạ có gì đáng lưu ý?


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14583833
Các tin khác
Những điểm mới cần nhớ khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Thời điểm này, học sinh lớp 12 đang đăng ký thử và sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức ngay sau kỳ nghỉ lễ 30.4 (từ 2 - 10.5). Để...
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×