[Mới] Cách đăng ký xét tuyển học bạ online?

Hiện nay, phương thức xét tuyển học bạ không chỉ được nhiều trường đại học lựa chọn là phương thức tuyển sinh, mà còn được các chuyên gia giáo dục khuyến khích học sinh lựa chọn. Bởi lẽ, phương thức này dễ dàng chuẩn bị hồ sơ, đơn giản về cách thức đăng ký và có cơ hội trúng tuyển đại học cao. 

Để xét tuyển học bạ bạn có thể sử dụng 3 cách: đăng ký trực tuyến, nộp hồ sơ trực tiếp và gửi hồ sơ qua bưu điện. Trong đó đăng ký trực tuyến là phương thức được nhiều thí sinh sử dụng nhất vì sự nhanh, gọn nó mang lại. Vậy Cách đăng ký xét tuyển học bạ online như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp “tất tần tật” những thắc mắc nhé! 

Lợi thế khi đăng ký xét tuyển học bạ online?

Hiện nay, hình thức đăng ký xét tuyển học bạ là hình thức không còn xa lạ đối với các thí sinh. Trong đó, đăng ký xét học bạ đang là hình thức được lựa chọn nhiều nhất. Bởi vì, bây giờ, hầu hết các bạn đều có smartphone, trong thời gian ngắn có thể đăng ký xét tuyển thành công. Đối với những bạn ở xa trường, tại nhà, một vài thao tác đăng ký online đã có thể "giữ suất" học đại học thành công. Thực hiện đăng ký thủ công, sai sót là điều không thể tránh khỏi. Còn đối với xét tuyển học bạ online, thông tin dù sai vẫn chỉnh sửa được, và chắc chắn, thí sinh không cần lo lắng làm lại phiếu đăng ký, cho dù có những khó khăn về khoảng cách địa lý. 
 

+Đăng ký xét tuyển học bạ online đang là hình thức được lựa chọn nhiều nhất
Đăng ký xét tuyển học bạ online đang là hình thức được lựa chọn nhiều nhất


Tại HUTECH, năm 2024 xét tuyển học bạ theo 2 phương thức:

  • Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12

  • Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

Các thí sinh không thể phủ nhận sự tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả phương thức xét tuyển học bạ online mang lại. Xem tiếp bài viết để nắm rõ cách thức xét tuyển bạn nhé!

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển học bạ online

Đăng ký xét học bạ online là cách phương thức được nhiều thí sinh “ưa chuộng” tính tới thời điểm hiện tại. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho phương thức này, chỉ cần thực hiện các bước sau đây:

+ Bước 1: Truy cập vào đường dẫn: https://xettuyenhocba.hutech.edu.vn/ (Bạn có thể dùng trình duyệt web Google Chrome hoặc một trình duyệt web bất kỳ).

+ Bước 2: Sau khi "Đăng nhập" thành công, tại giao diện trang đăng ký, thí sinh sẽ phải hoàn thành nhập thông tin ở 3 phần "Thông tin hồ sơ", "Thông tin đăng ký" và "Thông tin khảo sát". Cụ thể bên dưới:

 

Đăng ký xét tuyển học bạ online 2

 

Đầu tiên là phần Thông tin hồ sơ: bạn cần nhập đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân, địa chỉ nhận hồ sơ. Tại đây, có mục đối tượng ưu tiên và khu vực ưu tiên, cũng là hai nội dung mà các bạn thí sinh thường hay không rõ. Để có thể nhập đúng thông tin tại đây, bạn có thể tiến hành tra cứu trên các kênh chính thống, hỏi bộ phận tuyển sinh của trường THPT hoặc inbox cho HUTECH để xem mình thuộc khu vực và đối tượng ưu tiên nào.

Thông tin hồ sơ

Tiếp theo là phần Thông tin đăng ký ngành học: ở đây sẽ có hai mục tương ứng với hai phương thức xét tuyển là "Xét tuyển bằng Tổng điểm Trung bình lớp 12 theo 03 tổ hợp môn" và "Xét tuyển bằng Tổng điểm Trung bình 03 học kỳ (HK1, HK2 năm lớp 11 và HK1 năm lớp 12", ở mỗi phương thức bạn có thể chọn tối đa 3 nguyện vọng. Bạn cần nhập điểm của mình vào các ô tương ứng, Nên nhớ, cần nhập chính xác và đảm bảo trung thực.

 

Thông tin đăng ký

Sau khi đã hoàn tất hai phần trên, bạn tiếp tục hoàn thành phần "Thông tin khảo sát" và cuối cùng bấm "Đăng ký". Lúc này, màn hình sẽ hiện ra các tính năng kiểm tra thông tin bạn vừa điền. Nhớ rằng, đây là cơ hội để bạn kiểm tra thông tin đã đăng ký 1 lần nữa. Nếu đã đầy đủ, chính xác thì chọn nút "Hoàn tất và lưu hồ sơ", nếu thông tin hồ sơ có sai sót hoặc muốn thêm, bớt, sửa ngành thì chọn nút "Chỉnh sửa".


[Mới] Cách đăng ký xét tuyển học bạ online? 116
 

 + Bước 3: Khi bạn chọn "Hoàn tất và lưu hồ sơ", trang web sẽ chuyển đến phần đính kèm hồ sơ bao gồm Ảnh chụp/Scan Học bạ THPT, Bảng điểm THPT, Giấy khai sinh, CCCD/CMND.

- NẾU ĐÃ CÓ HỌC BẠ HOẶC BẢNG ĐIỂM THPT: bạn tiến hành upload các hồ sơ liên quan, gồm có: mặt trước CCCD/CMND, Giấy khai sinh. Nếu bạn sử dụng học bạ THPT thì đính kèm đầy đủ các trang: trang thông tin lý lịch học sinh, Trang điểm lớp 10, Trang điểm lớp 11, Trang điểm lớp 12, Trang hạnh kiểm và học lực lớp 12. Nếu bạn chưa có học bạ thì có thể đính kèm Bảng điểm THPT. HUTECH cũng đã có mẫu ở dưới hướng dẫn rất chi tiết và đầy đủ về quy chuẩn yêu cầu đối với hình ảnh phải nộp, bạn chỉ cần chụp như mẫu và nộp hình ảnh tương ứng với từng mục là được.

- NẾU CHƯA CÓ HỌC BẠ HOẶC BẢNG ĐIỂM THPT: bạn vui lòng bấm "bỏ qua". Khi nào bạn có học bạ/bảng điểm THPT thì truy cập lại trang xetuyenhocba.hutech.edu.vn để bổ sung! Nhớ bổ sung nhanh chóng để được xét tuyển nhé!

+ Bước 4: Sau khi hoàn tất upload hồ sơ xét học bạ hoặc bảng điểm THPT, thí sinh chọn "Lưu hồ sơ". Vậy là các bạn đã hoàn tất quá trình đăng ký rồi nè! HUTECH sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trạng thái hồ sơ nhanh chóng, bạn thường xuyên vào trang xettuyenhocba.hutech.edu.vn để nhận phản hồi từ HUTECH nhé! Trong thời gian này, bạn có thể follow ZaloPage Đại học HUTECH để cập nhật thêm thông tin tuyển sinh mới nhất.

 

 Thí sinh cần thực hiện đầy đủ các bước để đăng ký thành công
Thí sinh cần thực hiện đầy đủ các bước để đăng ký thành công 

Bạn thấy đấy, chỉ cần bỏ ra 60s để hoàn thành đăng ký trực tuyến xét tuyển học bạ THPT tại: xettuyenhocba.hutech.edu.vn là bạn đã bước đầu giữ được cơ hội trúng tuyển cho mình rồi. Teen THPT ơi, nhớ đăng ký xét học bạ online sớm để “giữ chỗ” nha!
 

Đăng ký xét học bạ càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao!

Ngành Kỹ thuật điện tử viễn thông


Xem thêm

>> Có nên xét tuyển học bạ vào đại học?
>> Xét học bạ có ảnh hưởng xét nguyện vọng không?
>> [Mới] Xét học bạ là gì? Có bao nhiêu hình thức?
>> Trường nào có xét học bạ THPT?
>> Hồ sơ xét tuyển học bạ vào Đại học HUTECH
>> [Mới] Cách đăng ký xét tuyển học bạ online?
>> Điểm chuẩn xét học bạ là bao nhiêu?
>> Ba cách đăng ký xét học bạ
>> Xét học bạ là gì? xét học bạ có những ưu điểm nào?
>> Cách tính điểm học bạ ở các trường đại học
>> [Mới] Có mấy hình thức xét tuyển học bạ vào HUTECH? Chỉ tiêu bao nhiêu? 
>> Xét tuyển bằng học bạ và điểm thi có gì khác?
>> [Mới] Xét tuyển học bạ có dễ trúng tuyển không?
>> [Mới] Xét học bạ vào thời gian nào để cơ hội trúng tuyển Đại học cao nhất?

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14590936
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×