Xét tuyển nguyện vọng 2015: chọn đại học hay cao đẳng

Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia, đồng nghĩa với việc các thí sinh cả nước đứng trước cánh cửa lựa chọn các cơ hội xét tuyển nguyện vọng. Các trường đại học, cao đẳng trong cả nước cũng chính thức công bố thông tin xét tuyển của mình đối với các thí sinh đủ điều kiện.
 

Xét tuyển nguyện vọng 2015 vào đại học, cao đẳng như thế nào?

Việc xét tuyển nguyện vọng 2015 sẽ được tiến hành ngay sau khi Bộ Giáo dục – Đào tạo chính thức công bố các mức điểm trong điều kiện “đảm bảo chất lượng đầu vào” (trước đây còn gọi là điểm sàn).
 

Xét tuyển nguyện vọng 2015: chọn đại học hay cao đẳng 14Thí sinh làm thủ tục xét tuyển nguyện vọng tại HUTECH 2014

 

Theo đó, các thí sinh có nguyện vọng 1 vào học đại học, cao đẳng sẽ hoàn tất phiếu điểm dùng để xét NV1 từ ngày 01/8 – 20/8/2015. Trong thời hạn nêu trên, thí sinh được rút hồ sơ và xét tuyển vào trường đại học, cao đẳng khác…

Tương tự, 3 phiếu điểm còn lại có giá trị để xét tuyển nguyện vọng 2015 ở 3 đợt (NVBS đợt 1, NVBS đợt 2 và NVBS đợt 3) lần lượt từ các ngày: 25/08 – 15/09, 20/9 - 05/10 và 10/10 - 25/10. Riêng các các trường cao đẳng, sẽ còn cơ hội xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 4 từ ngày 31/10 đến 15/11/2015.
 

Xét tuyển nguyện vọng vào đại học hay cao đẳng?

Các thí sinh luôn mong muốn mình có đủ những điều kiện xét tuyển để trúng tuyển nguyện vọng 1 vào đại học ở đúng ngành mà mình mơ ước. Do vậy, để đạt được ước muốn đó, các bạn phải có điểm số đảm bảo và phù hợp. Dựa trên sự phù hợp về mức điểm và các điều kiện cá nhân khác, các bạn sẽ chọn cho mình cơ hội tương ứng.

Nếu đã xác định được ngành học mà mình yêu thích và điểm số thuộc hàng “cao”, tất nhiên bạn sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học chuyên về nghiên cứu như Đại học Bách Khoa ĐHQG HCM, Đại học Khoa học tự nhiên ĐHQG HCM, Đại học Ngoại thương hay cao hơn là Đại học Y Dược TPHCM.... Tất nhiên, độ cạnh tranh ở những trường này rất gay gắt ở NV1 và các NVBS. Để có được giấy báo nhập học NV1 từ các trường đó, trung bình, theo những năm qua, bạn phải có mức điểm trên 20 điểm và điểm trúng tuyển sẽ càng cao đối với các nguyện vọng sau đó. Và chắc chắn sẽ có những thí sinh không đủ điều kiện vào những trường này ở bậc đại học, sẽ cố chọn xét vào các ngành có đào tạo nguyện vọng 1 ở cao đẳng. Tuy nhiên, nếu chọn hình thức này, đồng nghĩa với việc bạn đã làm mất đi một cơ hội học đại học của bản thân.
 

Xét tuyển nguyện vọng 2015: chọn đại học hay cao đẳng 31HUTECH là trường Đại học đào tạo đa ngành

Trong khi phần lớn những thí sinh có mức điểm vừa phải hoặc tương đương mức “sàn” chung do Bộ quy định, sẽ có cơ hội trúng tuyển đại học khi chọn xét tuyển nguyện vọng vào các trường đại học đa ngành, có chỉ tiêu tuyển sinh phong phú như Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), Đại học UEF…. Ở đó, nhiều thí sinh và phụ huynh đánh giá tốt về chất lượng, hiệu quả đào tạo, dịch vụ hỗ trợ sinh viên và các phong trào giúp phát triển toàn diện người học. Hơn thế, với hơn 30 ngành đào tạo ĐH, 23 ngành đào tạo cao đẳng, HUTECH đang là một địa chỉ thu hút sự quan tâm tìm hiểu và xét tuyển hàng năm. Mỗi một mùa tuyển sinh, rất nhiều các bạn thí sinh đã thực hiện được nguyện vọng 1 vào đại học ngay tại HUTECH.

>> Tham khảo thêm thông tin Xét tuyển nguyện vọng vào Đại học, cao đẳng tại HUTECH 2015

>>Tham khảo thêm thời gian xét tuyển nguyện vọng đại học, cao đẳng

Với thực tế hiện nay, sự phân biệt giữa đại học và cao đẳng dần được xóa bỏ, điều quan trọng là năng lực làm việc và khả năng lao động, cống hiến của mỗi cá nhân sau quá trình học tập và cánh cửa liên thông đại học đang được rộng mở. Tuy vậy, nếu có cơ hội học đại học thì hãy thử sức mình ở ngành học mà mình yêu thích.
 

Mọi thông tin về tư vấn xét tuyển nguyện vọng đại học, cao đẳng vào HUTECH, vui lòng liên hệ:

 

121730
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×