Điểm sàn xét tuyển đại học đại học 2015 sẽ như thế nào?

Theo dự đoán, điểm sàn xét tuyển đại học sẽ có xu hướng cao hơn các năm trước. Đây là mức điểm để các trường đại học, cao đẳng làm cơ sở để xét tuyển nguyện vọng 2015 theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia.

Điểm sàn xét tuyển đại học sẽ có sau ngày 20/7

Theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo, sau khi hoàn tất quá trình chấm điểm thi THPT Quốc gia, căn cứ vào phổ điểm của tất cả các môn thi, Bộ sẽ chính thức công bố các mức điểm sàn dùng để xét tuyển đại học và cao đẳng. Mức điểm này có ý nghĩa như là yếu tố đảm bảo chất lượng đầu vào, làm cơ sở để các trường công bố điểm xét tuyển đại học 2015 và cho cả hệ cao đẳng.

Điểm sàn xét tuyển đại học đại học 2015 sẽ như thế nào? 14Nắm rõ các thông tin về xét tuyển đại học để có được chiếc vé trúng tuyển vào đại học

Sau đó, dựa trên các mức quy định về điểm sàn, các trường đại học, cao đẳng sẽ thông báo chính thức về điểm xét tuyển đại học cũng như xét tuyển cao đẳng vào các ngành đào tạo hiện có cho nguyện vọng 1. Điểm xét tuyển đại học 2015 tương tự như các năm trước, không được thấp hơn điểm sàn do Bộ GD- ĐT quy định. Kết thúc thời gian xét tuyển nguyện vọng 1 (20/8), trước ngày 25/8, các trường sẽ phải công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học 2015 cho thí sinh được biết và tiếp tục công bố các mức điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung các đợt tiếp theo.

>> Tham khảo về cách xét tuyển đại học 2015 

Mỗi tổ hợp môn xét tuyển đại học sẽ có mức điểm sàn riêng?

Nếu như vậy, các trường không áp dụng các tổ hợp môn xét tuyển mới mà vẫn sử dụng các tổ hợp môn truyền thống sẽ có nhiều thuận lợi trong quản lý hồ sơ và kiểm duyệt hồ sơ ngay quá trình tiếp nhận. Còn các trường áp dụng cả tổ hợp truyền thống lẫn các tổ hợp mới để xét tuyển đại học như Toán, Hóa, Anh Văn; Văn, Sử, Anh…như Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sẽ phải kiểm duyệt hồ sơ “vất vả” hơn trong quá trình nhận. Tuy nhiên, theo nhận định, với mức điểm sàn như thế sẽ đảm bảo công bằng hơn khi xét tuyển đại học vì mỗi đề thi có độ khó khác nhau.

Một điều khá quan trọng nữa là mức điểm sàn đại học và cao đẳng có sự chênh lệch nhau. Thường, điểm sàn cao đẳng thường thấp hơn điểm sàn xét tuyển đại học từ 2 – 3 điểm. Thí sinh cần hiểu rõ điều này để điền thông tin xét tuyển vào các trường (đặc biệt là bậc đào tạo, mã ngành) cho chính xác.

Các bạn có thể tham khảo thông tin về điểm sàn xét tuyển đại học năm 2014, cụ thể như sau:

Khối

Mức 1

Mức 2

Mức 3 (Mức tối thiểu)

Khối A

17

14

13

Khối A1

17

14

13

Khối B

18

15

14

Khối C

17

14

13

Khối D

17

14

13

 

Mùa tuyển sinh năm 2014, nhiều trường đại học như Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH), Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF)…có mức điểm trúng tuyển các nguyện vọng bằng với mức điểm sàn, tạo ra nhiều cơ hội cho thí sinh cả nước khi muốn theo học một ngành có chất lượng ở trường đại học uy tín, năng động và đào tạo tốt. Riêng tại HUTECH, năm 2014, điểm trúng tuyển khi xét tuyển học bạ các khối đều ở mức 18 trở lên.

>> Tham khảo các tổ hợp xét tuyển của HUTECH năm 2015 

0
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×