Công nghệ kỹ thuật ô tô: ngành học hút nhân lực

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 6 tháng đầu năm 2014, thị trường ô tô trong nước đã tiêu thụ 65.389 xe, tăng 31% so với cùng kỳ; sản lượng xe lắp ráp trong nước tăng 24% và xe nhập khẩu tăng 60% so với cùng kỳ năm trước. Con số này được dự báo là sẽ gia tăng liên tục trong các năm tiếp theo. Trước bước chuyển mình mạnh mẽ của thị trường ô tô Việt Nam cùng những lợi thế đầy tiềm năng đến từ ngành công nghiệp trọng tâm này, những bạn trẻ đang nuôi dưỡng ước mơ trở thành kỹ sư Công nghệ kỹ thuật ô tô chính là đang xác định đúng hướng đi thành công cho tương lai.

 

Công nghệ kỹ thuật ô tô: ngành học hút nhân lực 5
Trở thành kỹ sư công nghệ ô tô là niềm mơ ước của không ít bạn trẻ


“Top” những ngành nghề thu hút nhu cầu nhân lực


Ngày nay, cùng với sự phát triển của đời sống và sản xuất công nghiệp là sự gia tăng liên tục các phương tiện phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn và việc đi lại không giới hạn của con người. Trong số hàng trăm các phương tiện vận chuyển thông dụng như xe tải, máy bay, tàu thủy…ô tô chính là phương tiện có số lượng nhiều nhất. Theo đó, từ việc bảo trì, bảo dưỡng động cơ, các hệ thống tự động cho đến nghiên cứu, công nghệ và dòng sản phẩm mới theo xu hướng thị trường đều đòi hỏi vai trò quan trọng của các chuyên gia am tường về ô tô.  

Liên tục trong nhiều năm qua, Trung tâm dự báo nguồn nhân lực và thị trường lao động của Thành phố Hồ Chí Minh đều đưa Công nghệ Ô tô vào danh mục các ngành “nóng” về nhu cầu lao động. Bằng chứng là các tập đoàn ô tô hàng đầu của Đức, Nhật, Mỹ như BMW, Toyota, Honda hay Ford tại Việt Nam…đều đặn tổ chức tuyển dụng hàng năm nhưng “nguồn” vẫn không đủ.

 

Công nghệ kỹ thuật ô tô: ngành học hút nhân lực 19
Nhiều hoạt động học thuật được HUTECH tổ chức để tăng cường các kỹ năng cho sinh viên


Thích hợp cho các bạn trẻ đam mê công nghệ, khám phá, chế tạo, Công nghệ Kỹ thuật ô tô là ngành học tích hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực: cơ khí, tự động hóa, điện – điện tử và công nghệ chế tạo máy. Chính vì thế, mục tiêu đào tạo quan trọng của ngành là tập trung khai thác khả năng sáng tạo của sinh viên trong tiếp cận các kiến thức về động cơ, hệ thống truyền động – truyền lực, cơ cấu khí, hệ thống điều khiển…Ngoài ra, cũng sẽ có thêm các kỹ năng khai thác, sử dụng và dịch vụ kỹ thuật ô tô cũng như hoạt động điều hành sản xuất phụ tùng, điều kiện và lắp ráp, góp phần cải tiến, nâng cao hiệu quả sử dụng phương tiện cũng như phương thức kinh doanh ô tô trên thị trường.

Trở thành Kỹ sư Ô tô tại HUTECH

Hiện tại, cùng với các trường Đại học Bách Khoa, Đại học Sư Phạm Kỹ thuật TPHCM,.. HUTECH là một trong số ít các trường đủ tiềm lực được giao nhiệm vụ đào tạo kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật Ô tô ở phía Nam. Với truyền thống đào tạo nhóm ngành kỹ thuật: Điện tử, Cơ khí, Công nghệ thông tin, đây được xem là cơ hội lớn cho các bạn trẻ đam mê lĩnh vực ô tô đầy tiềm năng này.

 

Công nghệ kỹ thuật ô tô: ngành học hút nhân lực 34
Sinh viên HUTECH được học tập với cơ sở vật chất hiện đại


Tại HUTECH, ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên được thực hành nâng cao tay nghề, áp dụng kiến thức - kỹ năng về quy trình công nghệ và quản lý sản xuất ô tô vào thực tế,… tại Xưởng ô tô được đầu tư quy mô, hiện đại ngay tại trường. Song song đó, là cơ hội được tham gia thực tập tại các xưởng lắp ráp ô tô, xưởng sản xuất phụ tùng, trung tâm bảo dưỡng, showroom…lớn trên cả nước. Do vậy, sinh viên ra trường áp dụng được ngay những nguyên lý kỹ thuật cơ bản, kỹ năng thực hành cao và các kỹ năng kỹ thuật để đảm đương công việc của người kỹ sư Cơ khí động lực, nhà quản lý, nhà kinh doanh, những chuyên gia giỏi về dịch vụ ô tô, cơ khí, chế tạo ô tô với mức thu nhập hấp dẫn và nhiều cơ hội thăng tiến.

 

Năm 2014, HUTECH tuyển sinh ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô khối A, A1 theo phương thức 3 chung và theo đề án tuyển sinh riêng dựa vào điểm học bạ THPT. Theo đó, Nhà trường sẽ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 đến 9/9/2014 và nhận hồ sơ xét tuyển riêng đến hết ngày 15/9/2014.



Thông tin liên hệ:
Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM
ĐT: (08) 5445 2222
Website: www.hutech.edu.vn

0
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×